18. Lễ cưới

1K 124 17
                                    

Hôm nay là 1 ngày trọng đại, ngày mà Atsushi sẽ trở thành của Akutagawa, ngày mà vị anh hùng của Yokohama sẽ không còn mang trên mình họ Nakajima nữa, cậu sẽ trở thành 1 thành viên chính thức của nhà Akutagawa, thành chị dâu của Gin.

Mặc cho mọi người hào hứng vui vẻ, tấp nập ra vào chuẩn bị cho buổi lễ trọng đại, tại căn phòng này, Atsushi vẫn sợ hãi đứng ngồi không yên.
Cậu đi qua đi lại, lo lắng cắn móng tay, lúc thì vò nát góc áo bộ lễ phục trắng trên người.

Akutagawa không ở cùng cậu, dù anh muốn lắm nhưng theo truyền thống thì cô dâu không được ở riêng với chú rể trước buổi lễ nên Atsushi mới phải chịu cảnh bất an 1 mình trong căn phòng trống trải, bên cạnh là Fuyu.

"Thiếu gia, xin người đừng đi đi lại lại như vậy nữa, em chắc là mọi chuyện sẽ ổn thôi"

Fuyu tới đỡ Atsushi ngồi xuống giường, vuốt lưng trấn an cậu về buổi lễ sắp diễn ra.

"Ta biết, ta không lo lắng..."

"Việc cô dâu lo lắng trước lễ cưới là điều bình thường, người sẽ ổn thôi..."

Dù biết là Atsushi đang nói dối nhưng em cũng không vạch trần, tiếp tục trấn an cậu rằng Akutagawa rất yêu cậu, 2 người chắc chắn sinh ra là để dành cho nhau.

"Cô dâu? Sao ngươi lại nghĩ ta là cô dâu mà không phải là Akutagawa?"

"Dạ???"

Atsushi cũng chẳng biết cậu đang nói gì nữa, có lẽ việc lo lắng quá độ đã khiến cậu hỏi ra những câu không được bình thường.

"Không có gì đâu, đừng để ý..."

Atsushi đã bớt lo lắng nhưng cậu vẫn không thể ngừng nghĩ tới việc chuyện gì sẽ xảy ra sau khi 2 người kết hôn, Atsushi sẽ phải gọi Akutagawa là gì? Chồng ư? Không bao giờ! Atsushi cậu có chết cũng sẽ không bao giờ mở mồm xưng vợ gọi chồng với Akutagawa.

Tiếng mở cửa ngay sau đó đã kéo cậu khỏi dòng suy nghĩ bất an, người hầu bước vào thông báo rằng cậu nên ra ngoài chuẩn bị đi thôi, Akutagawa đã lên lễ đường rồi.

"Nhanh vậy???"

Đó là câu hoang mang cuối cùng trước khi cậu bị Fuyu kéo khỏi phòng.

___________

Trên lễ đường, nơi được khoác lên mình rất nhiều hoa hồng, chủ yếu là những bông trắng ngần và bông hồng nhẹ. Những chai rượu vang đỏ được đổ vào ly và xếp thành tầng 1 bên dãy bàn, bên còn lại là chiếc bánh cưới nhiều tầng trắng muốt được cho là có khắc tên Akutagawa và Atsushi phía trên. Thảm đỏ được trải ở giữa, nối liền lên bục nơi Akutagawa đang cầm 1 bó hoa hồng nhỏ, trên áo anh cài 1 bông hoa tulip_loài hoa tượng trưng cho cái chết, Atsushi biết là Akutagawa đang cố tình, để chọc tức cậu hoặc tự giễu bản thân cả 2.

Phía 2 bên thảm đỏ là dãy ghế dành cho khách, gia đình và người nhà cô dâu, chú rể. Đúng là lễ cưới chính thức có khác, dù Atsushi không biết những vị khách này là ai nhưng nhìn đông kinh khủng, cậu bất giác thấy run nhè nhẹ.

Fuyu áp bàn tay em lên mu bàn tay Atsushi, cổ vũ tinh thần cho cậu. Atsushi hít 1 hơi thật sâu, đẩy cửa vào lễ đường.

Tiếng nhạc vang lên.

Tất cả quay lại.

Có vài người suýt xoa.

Vài người rơi lệ.

Có tiếng máy ảnh.

Akutagawa đang nhìn cậu không rời.

Điểm chung của tất cả là bọn họ đều bị hút hồn bởi vẻ đẹp của Atsushi. Cậu không lộng lẫy, toả sáng nhưng lại toát lên vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng, như thiên sứ khoác lên mình bộ cánh trắng tinh khiết bước vào lễ đường.

Atsushi bước từng bước nhẹ nhàng trên thảm đỏ, mỗi bước đi lại bắt gặp các khuôn mặt khác nhau đang vui mừng chúc phúc cho cậu, không ai để ý rằng cậu là con trai, cũng chẳng ai thèm quan tâm thân phận thực sự của cậu. Có lẽ thứ họ quan tâm lúc này chỉ là Atsushi sắp kết hôn với Akutagawa.

Khi chỉ còn cách Akutagawa vài bước chân, Atsushi bỗng khựng lại, nỗi bất an không tên cuộn trào trong lòng cậu, cậu nhìn Akutagawa nhưng vì tâm trạng hạnh phúc làm mất cảnh giác, anh lại tưởng rằng cậu đang ngại ngùng.

Akutagawa bước xuống kéo Atsushi cùng bước lên bục, dúi vào tay cậu bó hoa anh đang cầm, mặc nhiều lần cậu bất an quay lại gọi tên anh nhưng anh cũng chỉ bảo cậu tập trung vào việc trước mắt đi.

Cả 2 đứng song song, cùng nhìn cha xứ đang bắt đầu đọc những câu nghi thức đầu tiên.

"Vậy Akutagawa, con có đồng ý nhận Atsushi làm bạn đời, thề sẽ trung thành và bảo vệ cậu đến cuối đời không?"

"Con đồng ý. Con là của Atsushi và cậu ấy là của con."

Akutagawa dứt khoát.

"Còn Atsushi?"

Atsushi lưỡng lự, bàn tay đưa ra để Akutagawa đeo nhẫn vào hơi rụt lại.

Akutagawa khó hiểu nhìn Atsushi, cưỡng ép kéo tay cậu lại đeo nhẫn vào. Dù không nói nhưng Atsushi cũng hiểu được rằng anh đang trách cậu làm cái gì vậy.

"...Con cũng đồng ý. Con là của Akutagawa và cậu ấy là của con..."

Atsushi không tình nguyện lặp lại theo Akutagawa.

Dù giữa cả 2 chỉ xảy ra chút bất đồng nhỏ nhưng vị cha xứ nãy giờ luôn tập trung quan sát đã phát hiện điểm bất thường của Atsushi. Ông hỏi nhỏ Atsushi rằng cậu có ổn không, nếu lễ cưới tiến hành theo kiểu bắt buộc thì ông không thể tiếp tục được. Akutagawa không để Atsushi trả lời liền trừng mắt lại cha xứ, cảnh cáo ông tiếp tục việc của mình đi không thì bay đầu.

Cha xứ sợ hãi, sự nguy hiểm toát ra từ Akutagawa khiến ông không dám cãi lại, ông không nói 1 lời liền tiếp tục.

"Vậy..trước sự chứng giám của thần linh, của những vị khách mời ngày hôm nay, ta tuyên bố 2 con đã là vợ chồng!! Chú rể có thể hôn cô dâu..."

Tất cả mọi người đồng loạt đứng dậy, vỗ tay, hò reo, chúc mừng cho 2 bạn trẻ mới thành đôi. Có người đã bật nắp rượu, có người bắn pháo bông về phía trung tâm, hoa, kim tuyến, vụn giấy lấp lánh bay tứ tung, hoà chung với không khí hạnh phúc của mọi người.

Ngược lại với đám đông phía dưới, 2 con người trên này vẫn đang căng thẳng nhìn nhau. Atsushi nói thầm với Akutagawa, đủ cho 2 người nghe.

"Ngươi không định làm thật chứ?"

"Ừ..." Akutagawa trả lời. Đương lúc Atsushi thở phào nhẹ nhõm và chuẩn bị rời đi, Akutagawa lại nói thêm, "...ta định làm thật đấy".

Nói rồi, anh kéo cậu trở lại và trao cho cậu nụ hôn sâu, khiến Atsushi bất ngờ không kịp phản kháng, mà cậu có cũng chẳng phản kháng lại được.

Đám đông phía dưới lại được 1 phen sung máu, có người còn rơi lệ luôn. Họ không để ý rằng phía trong góc phòng 1 bóng người đang âm thầm theo dõi lại tất cả, đôi bàn tay nắm chặt tới bật máu.

[BSD] Xuyên vào tiểu thuyết lãng mạn cùng kẻ thù không đội trời chung.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ