01/04/2022

133 14 0
                                    

- Mina unnie.

Myoui Mina khẽ giật mình bởi giọng nói nhỏ nhẹ phát ra từ phía sau. Chou Tzuyu chậm rãi ngồi xuống bên cạnh, nở một nụ cười hiền khô. Chẳng hiểu sao trong lòng Mina dâng lên thứ cảm giác gì đó khó miêu tả. Chỉ biết là thứ cảm giác ấy sẽ còn đọng lại rất lâu.

- Lâu lắm rồi em mới thấy unnie lên đây.

Tzuyu nói, đưa cốc cafe nóng hổi sang phía Mina. Cô nhìn em, rồi lại nhìn cốc cafe.

- Sao em biết unnie lên đây?

- Thì em không thấy unnie đi với Sana unnie và Momo unnie nên em đoán vậy.

- Cảm ơn em.

Mina cầm lấy cốc cafe của Tzuyu, một hơi ấm chợt lan ra lòng bàn tay khiến cô khẽ rùng mình.

Việc lên sân thượng giữa trời đông lạnh giá không phải là một việc làm dễ chịu. Nhưng không chỉ bàn tay mà giờ trong lòng Myoui Mina cảm thấy ấm áp hơn rất nhiều. Chẳng biết có phải do sự xuất hiện của người đang ngồi bên cạnh không.

- Em sao rồi?

- Dạ?

Mina nhấp một ngụm cafe đắng.

- Thì, mối tình của em đó.

- À, vẫn rất ổn ạ!

Có vẻ cafe hôm nay cũng không đắng ngắt như Mina vẫn thường cảm nhận. Hoặc là do có cái gì đó đắng hơn trong thâm tâm Mina?

Em vẫn mỉm cười với cô.

___________

- Từ bao giờ em cũng coi chỗ này là nơi ẩn náu thế?

Mina không tự chủ được mà cong môi lên khi thấy bóng dáng quen thuộc với cốc cafe bên cạnh.

- Mina unnie, em đang làm nghiên cứu. Và em nghĩ sẽ không tồi nếu ngắm hoàng hôn ở trên này.

Tzuyu đẩy gọng kính.

Lần đầu tiên Mina thấy em đeo kính.

Cô ngồi xuống bên cạnh em, giở túi đan len của mình ra một cách chậm rãi.

- Mina unnie kiên nhẫn thật. Em hoàn toàn không giỏi mấy cái đó.

Tzuyu chỉ vào cuộn len đã vơi đi một nửa mà Mina đang cầm trên tay, tỏ vẻ thán phục.

Mina chẳng biết suy nghĩ gì đột nhiên lục lọi trong chiếc túi của mình ra một cái móc khóa bằng len.

- Tặng em.

- Dạ?

- Hình con chó này có vẻ không đẹp lắm nhưng unnie nghĩ Tzuyu sẽ thích đấy.

Ánh mắt Chou Tzuyu sáng lên, em cầm lấy chiếc móc khóa mà mân mê. Chiếc má lúm đồng tiên yêu thích của Mina vẫn hiện hữu.

- Em có cần phải trả công gì không?

- Cafe nhé?

- Chốt đơn!

Hoàng hôn hôm nay thật đẹp.

____________

- Đáng lẽ ra em nên ở phòng y tế.

Myoui Mina thở dốc, trán còn vương vài giọt mồ hôi, tay cầm chặt kit cứu thương.

Tzuyu nhanh chóng ngoảnh lại, trên khuôn mặt có vài vết xước.

[MiTzu] Series Oneshot/Drabbles (2)Where stories live. Discover now