Myoui Mina sau khi dựng được xe vào trong hầm thì ngay lập tức chạy ào lên trên chung cư, cô cảm thấy thật may mắn vì căn hộ của Minatozaki Sana ở ngay tầng hai. Hiện tại Mina đã gọi cháy máy mà người kia không hề hồi đáp một lời. Kim đồng hồ nhích từng phút khi Mina chạy thục mạng lên cầu thang.
Mina không để ý xem cửa khoá không mà trực tiếp mở ra, điều bất ngờ là Sana lại không khoá thật. Trong căn hộ tối om, Mina theo thói quen đi thẳng vào phòng ngủ, nhìn thấy một người đang cuộn tròn trong chăn thì thở hắt ra một cái, sau đó liền đưa tay ra bật điện.
"Ya, Sana, chúng ta muộn lắm rồi. Cậu có dậy đi không?"
Mina đi thẳng tới lật chăn của người kia. Dưới ánh đèn sáng trưng, trái tim cô đánh thịch một cái. Toàn người bất động. Người trong chăn cựa mình tỉnh dậy nhìn cô. Mina mấp máy môi không nói nên lời, chân vô thức lùi một bước.
Người trên giường chớp mắt nhìn cô, dáng vẻ vẫn còn hơi ngái ngủ.
"Mina unnie?"
"Tzu...Tzuyu? Sao em lại ở đây?"
"Em hỏi chị mới đúng chứ. Sao Mina unnie biết em ở đây thế?"
Mina lao ào ra ngoài trước sự ngỡ ngàng của Tzuyu, sau đó trong đầu cô nổ bùm khi nhìn thấy biển ngoài cửa.
Myoui Mina đi nhầm phòng rồi! Phòng của Sana ở bên cạnh cơ mà?
Tzuyu lúc này bước ra, nhìn thấy bộ dạng không còn lỗ nào để chui của cô thì chỉ khẽ cười.
"N-Nhưng mà sao cửa phòng em không khoá?"
"Em cũng không biết nữa. Chắc nãy Chaeyoung đi vội quên khoá. Cậu ấy hôm nay có lịch thi."
Mina nhìn mái tóc có hơi bù xù của Tzuyu, lại thêm khuôn mặt trắng bóc không chút phấn son nào của em. Thế mà vẫn đẹp điên lên được.
"À..à. Xin lỗi em nhé. Chị không ngờ là em ở đây."
"Cũng coi là một cái duyên đó chị."
Tzuyu vẫn giữ nguyên nụ cười ngọt ngào trên môi đáp lại cô.
"Haha..."
"Có phải chị tìm Sana unnie đúng không?"
Tzuyu nhanh chóng tiếp lời khi thấy Mina vẫn im lặng. Người kia gật đầu nhẹ.
"Làm phiền em rồi. Xin lỗi em nhé."
"Không có gì đâu ạ. Sáng sớm được một mỹ nhân đánh thức, em rất vui ấy chứ."
Hai gò má Mina không kìm được mà đỏ lên như quả cà chua trước lời đùa giỡn mang tính sát thương khá cao, lại đến từ một người vốn kiệm lời như Tzuyu.
"Thôi vậy...unnie đi trước ha. Em ngủ tiếp đi ha."
"Dạ, hẹn gặp Mina unnie sau nha."
"Bye."
Mina xoay người tiến thẳng về phòng của Sana, đúng như cô nghĩ, nó khoá trong. Vậy chắc hẳn Sana vẫn đang ngủ.
Mina mở điện thoại lên gọi cho người kia, len lén quay lại phía sau thấy cửa phòng Tzuyu đã đóng thì lúc này mới bật ra một cái thở phào nhẹ nhõm.
Ôi trời đất ơi.
Mina ôm đầu, dường như đã quên mất cả hai sắp muộn giờ phỏng vấn. Hiện tại cô chỉ đang suy nghĩ xem phải làm sao để Tzuyu đừng có nhớ tới câu chuyện rất quê của mình ban nãy. Myoui Mina sao có thể sơ suất đến mức đi nhầm phòng. Mà tại sao lại có thể trùng hợp đến mức cửa phòng Tzuyu lại không khoá.
Đó là Tzuyu! Là Chou Tzuyu! Là—
Cánh cửa phòng Sana bật mở, người kia vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo nhìn Mina, phải đến hơn 1 phút sau đôi mắt mới dần mở to.
"Ôi đờ—! Tớ quên mất! Đợi tớ chút nha!"
Sana nhảy bổ lại trở vào phòng để làm vệ sinh cá nhân và thay quần áo. Mina mặt méo xệch đứng bên ngoài, đến cằn nhằn cũng không còn tâm trạng nữa rồi. Mina thực ra cũng đoán được lí do chắc chắn là vì tối qua Sana lại nói chuyện với Momo đến khuya.
Ừ ừ, cũng không quê bằng chuyện Mina vô duyên đi vào nhà Tzuyu rồi còn lôi con nhà người ta dậy giữa ban ngày.
"Điên mất!"
"Thôi mà, tớ có đặt đồng hồ ấy chứ, mà không hiểu sao nó không kêu..."
Sana nhìn vẻ mặt tràn ngập sát khí của Mina thì chỉ dám lí nhí giải thích. Cô sợ lắm, Mina thực sự tức giận rồi này.
"Không phải chuyện đó."
"Hả? Vậy thì là chuyện gì?"
"Sao cậu không nói với tớ hàng xóm của cậu là Chou Tzuyu?"
Sana hơi đơ người ra một lúc, sau đó mới à lên. Vẻ sợ hãi trên khuôn mặt dần được thay thế bằng nụ cười ám muội và ánh mắt đầy sự hứng thú.
"Tớ cũng mới biết hôm trước, cũng quên mất. Thôi nào, cậu bực vì chuyện tớ không nói đấy ư?"
"Không. Ban nãy, tớ có vào nhầm nhà Tzuyu bởi vì quá vội."
Giọng Mina nhỏ dần, còn Sana thì vẫn rất chăm chú nghe chuyện. Gạt phỏng vấn sang một bên, Sana cực kì tò mò, không biết Mina đã nói những gì với Tzuyu rồi.
"Rồi sau đó?"
"Rồi sau đó, tớ đã vào thẳng vào ngủ gọi em ấy dậy. Nè, sao chung cư chỗ cậu cấu trúc nhà giống nhau vậy?! Cả bày biện nữa chứ!"
Sana phá lên cười trước vẻ ngượng ngùng của Mina. Hiếm có khi nào cô thấy bạn mình lại xấu hổ đến mức này.
"Rồi rồi, thế Tzuyu nói gì?"
"Không có gì, em ấy chỉ cười. Và hỏi có phải tớ tới tìm cậu không thôi."
Mina đã giấu đi chuyện Tzuyu thả thính với mình. Tin cô đi, nếu Sana mà biết, chắc chắn cậu ấy sẽ trêu chọc và nhắc đi nhắc lại nó hàng ngày đến mòn tai mất. Vậy nên, hãy coi như chỉ có Mina mới được có đặc ân nghe thả thính từ hoa khôi.
"Vậy thì tốt rồi!"
"Tốt chỗ nào vậy má?"
"Cậu có thể lấy chuyện đó làm cớ để mời Tzuyu đi ăn. Nè, cậu thích em ấy như vậy, nhưng cả hai thì có rất ít cơ hội nói chuyện. Hãy tận dụng nó đi. Tzuyu vẫn vui vẻ với cậu, chứng tỏ là dấu hiệu tốt."
Mina dù đang tập trung lái xe nhưng những lời Sana nói vừa rồi đều nghe rõ mồn một. Và không hiểu sao trái tim cô lại đột ngột đập rất nhanh.
Hy vọng. Mina có nên hy vọng không.
"Thế cũng được hả?"
"Được chứ. Cứ nhắn tin cho em ấy đi!"
________________________________
hehe, một chiếc plot bé rất là nhiều lỗ hổng. nhưng mình vẫn mún đăng vì mình mún gặp mọi người á.
dạo này mọi người sao rùi? ổn chứ?
YOU ARE READING
[MiTzu] Series Oneshot/Drabbles (2)
Fanfictiontiếp tục những gì mình còn dang dở với @MiTzu2414 cre pic: oncetwmn