- Hirai Momo thật quá đáng. Bác sĩ mà đày đọa bệnh nhân!
Chou Tzuyu vừa cằn nhằn vừa khệ nệ bê chậu cây lên sân thượng. Chẳng biết từ bao giờ Momo lại thích trồng hoa, chắc để lấy le với ai đó chứ gì.
Tzuyu đặt chậu cây xuống đất, hít thở thật sâu. Mất không lâu để em nhận ra có bóng người vắt vẻo trên lan can. Tzuyu hơi nheo mắt rồi chạy một mạch tới gần đó, em không ngần ngại kéo người kia lại.
Cả hai ngã xuống sàn của sân thượng.
- Woa, sao cô lại dại dột thế hả?!
Tzuyu phủi phủi bộ quần áo bệnh nhân của mình, lên tiếng đầy bất mãn.
Cô gái kia lồm cồm bò dậy. Tự nhiên bật cười làm Tzuyu khó hiểu. Em cúi xuống để nhìn rõ mặt người đó.
- Thứ nhất, tôi không có ý định làm chuyện như em nghĩ. Thứ hai, tôi lớn hơn em đó, bạn cùng phòng.
Tzuyu há hốc mồm nhìn chị gái trước mặt. Hóa ra là người vẫn luôn quay lưng về phía Tzuyu khi em chuyển tới phòng bệnh mới. Tzuyu cũng chỉ nhìn qua mặt được vài lần.
- Oh! Mina unnie đúng không? Hóa ra là chị.
Tzuyu gật gù, đôi mắt chớp chớp.
Myoui Mina mím môi nhẹ trước cơn gió thoảng của mùa thu. Gió đã bắt đầu trở lạnh rồi.
- Đi xuống mau đi. Không sẽ chết cóng đó.
Mina xoa xoa hai tay của mình và nhanh chóng rời sân thượng. Tzuyu dù không hiểu những gì vừa xảy ra cũng nhanh chóng chạy theo chị.
- Không phải chuyện như tôi nghĩ. Vậy chị làm gì mà đứng trên đó?
- Ngắm cảnh.
- Oắt? Ngắm cảnh? Ở nơi như thế? Có phải nguy hiểm quá không vậy?
Tzuyu nhăn mặt lại. Trước cái lạnh của mùa đông đang tràn về, em nghĩ ít ai lại dành thời gian lên sân thượng nữa là đứng đó ngắm cảnh.
- Ai cũng có sở thích riêng.
Mina mau chóng trèo lên chiếc giường ấm áp của mình. Tzuyu thấy chị mỉm cười nhẹ khi phủ chăn kín người. Quả nhiên, không gì tuyệt vời hơn việc bao phủ bản thân bởi một cái chăn trong thời tiết se lạnh.
- Em tên là Chou Tzuyu.
- Tôi biết mà.
Mina nói nhỏ.
- Thật ạ?
- Đương nhiên. Em biết tên tôi thì làm sao mà tôi lại không biết tên em chứ?
Mina làu bàu trả lời lại. Bình thường Tzuyu vốn cũng ít nói mà sao tự dưng hôm nay hỏi chuyện chị.
- Tại trước Mina unnie toàn quay lưng vào em nên em không dám bắt chuyện. Thế thì em sẽ bắt chuyện nhiều hơn nha!
- Tôi ngủ đây.
Tzuyu chớp mắt liên tục. Theo em nhận định, đó là một cách kết thúc cuộc nói chuyện vô cùng thẳng thắn, vô cùng "tàn nhẫn".
- Mina unnie ngủ ngon nha.
Tzuyu với tay tắt đèn trong phòng rồi cũng mau chóng chìm vào giấc ngủ.
YOU ARE READING
[MiTzu] Series Oneshot/Drabbles (2)
Fanfictiontiếp tục những gì mình còn dang dở với @MiTzu2414 cre pic: oncetwmn