CKTNYCBECTE (4)

86 9 10
                                    

Khoan đã nào, Tzuyu phải suy nghĩ một chút đã. Em đờ người đứng đó. Mina vẫn kiên nhẫn chờ em đáp lại.

Chị không thích người yêu của bạn em.

Bạn em - Là Son Chaeyoung.
Người yêu của bạn em - Là Im Nayeon.
Có nghĩa là Chị không thích Im Nayeon.

Chị thích em. Câu này lồ lộ mặt nghĩa ra đó rồi, khỏi cần phải suy nghĩ sâu xa.

Toàn bộ câu của Mina mang một ý hết sức giản đơn rằng Myoui Mina không thích Im Nayeon mà là thích Chou Tzuyu.

"Sao cơ ạ? Nhưng không phải là...cái lần đi ăn kem đó..."

"Em cũng thích kem dâu mà. Với lại, Nayeon unnie không ăn kem dâu vì thích, mà vì Chaeyoung thích dâu tây. Còn chị ăn là vì em thích."

Tzuyu chớp mắt ngơ ngác trước lời giải thích nghe có vẻ hết sức vô lí của Mina.

"Thế còn những lần chị nhìn Nayeon unnie..."

"Không phải em cũng ở đó sao? Chị là nhìn em mà."

"Vậy khi Nayeon rời đi hôm trước, trông chị rất buồn..."

"Không phải buồn vì Nayeon unnie rời đi. Bởi vì chị ghen, khi em đứng gần Dahyun như vậy."

Mina lí nhí, hai gò má đỏ ửng lên.

"..."

"Nayeon unnie đến là bởi vì chị rủ đến cho có lí do xuất hiện ở đó thôi. Và chị đăng kí vào câu lạc bộ cũng là muốn nhìn em nhiều hơn."

"Vậy có nghĩa là...từ đầu tới cuối, chị thích em?"

Tzuyu mấp máy môi, cảm giác như cổ họng em khô khốc hẳn đi sau lời bộc bạch của Mina vừa rồi. Bởi vì em quá sốc. Thực sự rất sốc. Chưa bao giờ em lại sốc tới mức này.

Chuyện này là một chuyện động trời. Quỷ thần thiên địa ơi.

"Đúng vậy."

Mina gật nhẹ đầu. Nhìn hộp socola vẫn đang lơ lửng giữa không trung, Tzuyu mím chặt môi.

Nhận hay không nhận?

Em chẳng biết nữa. Từ trước tới giờ em chỉ có một mối tình duy nhất với một bạn con trai, sau đó thì chẳng có cảm giác với ai hết. Tzuyu đã nghĩ mình không thích con gái đâu.

Nhưng tại sao đột nhiên đứng trước lời tỏ tình của Mina, em lại thấy tim mình như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

"Hú hú! Đồng ý đi!"

Tzuyu giật mình ngẩng đầu lên nhìn Son Chaeyoung và Im Nayeon đang đứng trên tầng, tiện tay bắn pháo giấy bay tung toé. Trong phút chốc, pháo giấy bay xuống làm mờ tầm mắt phía trước của Tzuyu.

Phút sau, em thấy Myoui Mina vẫn đứng trước mặt mình, với ánh mắt sáng lấp lánh, và cả nụ cười dịu dàng hơn bao giờ hết.

Tzuyu hít một hơi thở thật sâu, sau đó cầm lấy hộp socola của Mina, khiến người kia sung sướng như muốn hét lên, nhưng sau đó vẫn phải kiềm chế.

"K-Không phải là em cũng thích chị."

Tzuyu vội nói, sau đó bổ sung thêm.

"Em chưa biết rõ cảm giác của mình ra sao. Và em cũng không muốn chị hiểu lầm nên em sẽ nói luôn là em bây giờ chưa cảm nhận được gì cả. Bởi vì từ trước tới giờ em vẫn tưởng chị thích Nayeon unnie. Nhưng...nhưng em sẽ thử. Em sẽ thử mở lòng với chị một lần. Em sẽ thử với chị."

Tzuyu nói, hai má đỏ bừng lên khi thấy cái gật đầu rất nhẹ của Mina. Trái tim em vẫn đập liên hồi rất mạnh, như thể nó đang nhảy múa tưng bừng. Trước đây, em chưa từng có cảm nhận rõ rệt tới như vậy, kể cả là với người bạn trai trước kia.

"Ừm. Chị hiểu mà. Tzuyu nhận là chị vui rồi. Chị có thể đợi em. Chị cũng sẽ chứng tỏ cho em thấy rõ hơn là chị thực sự rất thích em. Không để em hiểu lầm nữa."

"Vâng..."

"Chị đã thích em từ lâu lắm rồi. Trước cả khi Chaeyoung và Nayeon unnie trở thành một cặp."

Tzuyu mở to mắt trước thông tin vừa rồi.

"Ngay từ lúc thấy em ở buổi lễ chào đón học sinh mới, chị đã thích em."

Bây giờ Tzuyu mới chợt nhớ ra, lễ chào đón học sinh mới, em đại diện phát biểu, còn Mina năm đó làm MC. Bây giờ em mới ngẫm lại, em với Mina đã từng chạm mặt rất nhiều. Chứ không phải vì Nayeon và Chaeyoung là người yêu nên hai đứa biết nhau.

Hồi đó Tzuyu vốn không hay để ý chuyện gì, cũng không hề có ý định yêu đương, nên dường như chẳng nhớ gì mấy. Hoá ra Mina vẫn nhớ hết. Lại còn thích em lâu như vậy.

"Son Chaeyoung cậu giỏi lắm! Dám diễn để lừa tớ!"

Tzuyu đập vào vai Chaeyoung như trách móc. Cứ tưởng Chaeyoung cũng không biết gì trong vụ mai mối này, hoá ra cậu ấy lại biết kĩ. Lại còn phối hợp rất tài tình kéo Tzuyu đi chơi cùng để Mina có cơ hội nói chuyện nhiều hơn với em.

"Tại vì chị ấy nài nỉ dữ quá mà! Tớ thấy chị ấy cũng hợp với cậu còn gì!"

Chaeyoung cười trừ đáp lại Tzuyu. Nó cũng không muốn bán đứng bạn thân nhất của mình đâu. Chỉ là nó không từ chối được ánh mắt cún con đó của Nayeon unnie. Thật xin lỗi Tzuyu, bạn cậu không có tiền đồ chút nào...

"Thế có nghĩa là cái bánh mì cá sấu cũng không phải cậu mua đâu đúng không?!"

Tzuyu như chợt nhớ ra điều đó, liền hỏi Chaeyoung. Nhận được cái cười trừ của người kia, em liền sải bước thật nhanh. Báo hại Son Chaeyoung phải chạy bở hơi tai mới bắt kịp.

"Mina unnie nói là cậu thích cái đó mà! Chị ấy để ý cậu và biết nhiều về cậu lắm đó!"

"Dù sao tớ vẫn không chấp nhận được chuyện cậu lại đi lừa tớ!"

"Thôi nào, đừng giận tớ. Tớ bao trà sữa cậu nhá?"

"Rồi tình cờ gặp Mina unnie ở đấy chứ gì? Mơ đi, tớ không thèm!"

Tzuyu bĩu môi dài. Chaeyoung ngay lập tức lắc đầu. Nó hoàn thành nhiệm vụ của mình để Mina tỏ tình rồi mà. Cũng đã rút lui ngay sau khi xong rồi! Còn lại để Mina unnie tự lo thôi! Chị ấy cũng đã bảo vậy.

"Không phải! Tớ thề đó! Không là tớ không vẽ tranh nữa!"

Tzuyu ậm ừ, nếu Son Chaeyoung đã lấy tranh ra để thề thì đó cũng là một lời thề tạm chấp nhận được.

"Nhưng cậu có thích Mina unnie không? Tớ hỏi nghiêm túc đó."

Tzuyu chợt khựng lại sau câu hỏi của Chaeyoung. Một lần nữa, trái tim em đập điên cuồng. Nhưng sau đó Tzuyu tiếp tục bước đi.

"Tớ không biết! Tớ chưa có thời gian để nghĩ kĩ về chuyện đó."

__________________

coi có chăm chỉ hông =))))

[MiTzu] Series Oneshot/Drabbles (2)Where stories live. Discover now