Mina mím chặt môi, hộp sữa đang uống dở vô thức bị bóp lại. Tới lúc sữa phọt hết cả ra bàn, Mina mới chợt hoảng hồn lấy giấy lau.
Ở chiếc bàn nhỏ phía góc kia, Chou Tzuyu vẫn ngồi yên lặng. Nhưng đương nhiên Mina không phải là không nhận ra cả người em đang run lên.
Sau khi xử lí xong xuôi hộp sữa đáng thương, Mina lấy hết can đảm của mình cầm hai hộp mì tiến tới chỗ Tzuyu.
_"E hèm...em ăn không?"
Tzuyu có vẻ như hơi giật mình, một lúc em mới quay lại cùng với chiếc má lúm đồng tiền. Mina chỉ khẽ nhíu mày.
_"Dạ?"
_"Cái này vừa vặn còn hai hộp, mà cũng hết hạn rồi. Em có muốn ăn cùng chị không?"
Đó có lẽ là câu nói dài nhất mà Mina nói với Tzuyu từ trước tới giờ.
Trông ánh mắt em nhìn mình có chút khó hiểu, Mina vẫn giữ nguyên bàn tay đang chìa hộp mì về phía em.
_"V-vậy cũng được ạ."
Tzuyu cầm lấy gói mì.
_"Có muốn uống thêm nước gì không? Chị mời."
_"Thôi ạ. Cứ để em trả tiền."
Tzuyu đứng dậy tiến tới lấy chai nước yêu thích mà Mina vẫn thấy em hay mò.
Sau đó bản thân cũng vớ lấy một lon nước ngọt.
_"À quên nữa, em tên là Chou Tzuyu. Chị tên gì vậy ạ?"
_"Là Myoui Mina."
Thú thực, Myoui Mina chẳng bao giờ nghĩ có một ngày em biết đến tên mình.
_"Ah...nghe quen lắm. Có phải trước đây chị học ở đại học Seoul phải không ạ?"
Tzuyu hào hứng hỏi.
_"Phải."
_"Em cũng học ở đó đây! Trùng hợp ghê!"
Mina khẽ mỉm cười trước giọng nói hưng phấn của em trong lúc cả hai đang lấy nước sôi.
_"Em có chuyện gì hả?"
_"Dạ...?"
Khuôn mặt Tzuyu phút chốc khẽ trầm xuống khiến Mina cảm thấy hối hận vì câu hỏi vừa rồi của mình.
_"Ah, chị chỉ hỏi vậy thôi. Nếu em không muốn trả lời-"
_"Em cãi nhau với bạn trai thôi ạ. Nhưng mà em chẳng biết đi đâu cả."
Tzuyu gãi gãi đầu ngại ngùng.
Đúng lúc đó, tiếng lò vi sóng kêu tinh tinh dường như đã cứu nguy cho Mina.
_"Nếu lần sau không có chỗ nào để đi em có thể tới đây cũng được."
Tzuyu và Mina ngồi vào bàn.
Mùi mì tôm thơm phức.
_"Thật ạ?"
_"Ừm. Dù sao thi thoảng ở đây một mình chị cũng hơi chán."
Mina cười nhẹ khiến Tzuyu cũng không kìm được mà cười theo.
_"Vậy thì em sẽ ghé qua đây nhiều hơn ạ!"
Có lẽ đó là khoảnh khắc mà chiếc rễ ấy đã thực sự cắm thật sâu vào trong lồng ngực của Mina.
YOU ARE READING
[MiTzu] Series Oneshot/Drabbles (2)
Fanfictiontiếp tục những gì mình còn dang dở với @MiTzu2414 cre pic: oncetwmn