Cộc cộc
_"Nayeon unnie đó sao? Oh--"
Bình thường, Im Nayeon sẽ đem đồ ăn tới cho Tzuyu và Sana, đương nhiên không phải do chị nấu. Do con nhỏ vẫn chưa chịu ra khỏi nhà kia kìa.
Vì thế nên Tzuyu vốn quen với khung giờ xuất hiện của Nayeon. Hôm nay, lại được thay thế bằng một người khác.
Tim em dường như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.
_"Ờm, tôi mang đồ ăn tới thay Nayeon unnie vì chị ấy mệt."
Myoui Mina ho khù khụ, cúi đầu che đi vẻ mặt hơi đỏ của mình khi nhìn thấy Chou Tzuyu trong bộ đồ cảnh sát kia. Rõ ràng là rất xinh đẹp mà.
_"Nayeon unnie bị ốm ạ? Có sao không ạ?"
Tzuyu đỡ lấy túi cơm từ phía tay Mina, giọng có chút lo lắng. Phải rồi, bây giờ dịch Covid tràn lan, sợ nhất là lên cơn sốt. Mà giờ Mina unnie cũng đang ở cùng với Nayeon unnie cơ mà.
_"Chả sao đâu. Chị ấy lên cơn đó. Không phải sốt hay gì đâu em đừng lo."
Mina lên tiếng trấn an khi nhìn vẻ mặt của Tzuyu. Nếu Nayeon mà bị ốm thì cô cao chạy xa bay luôn rồi ấy chứ.
Bỗng có tiếng chuông điện thoại reo lên.
"Em đây?"
"Mina à! Chị sốt 38 độ rưỡi rồi!"
Giọng Nayeon thất thanh phía bên kia khiến tim Mina như hẫng đi một nhịp. Cái quái gì--sao chưa gì đã thành sự thật vậy?
Tzuyu nhíu mày nhìn điệu bộ thất thần của Mina. Tự nhiên lại linh cảm chẳng lành.
"Unnie bị sốt á? Unnie đo cẩn thận chưa?"
"Rồi mà! Ba lần rồi đấy! Thôi Mina à em ở tạm chỗ Tzuyu đi cho an toàn. Unnie vừa gọi điện cho y tá tới đưa que thử rồi. Có gì unnie báo sau nha. Tốt nhất vẫn không nên về nhà cho đỡ rắc rối"
Nayeon nói xong cúp máy cái bụp khiến Mina đần người ra.
_"Nayeon unnie bị sốt ấy ạ?"
_"Ừm."
_"Unnie thì sao? Unnie có thấy mệt hay nóng người gì không?"
Tzuyu trở nên hốt hoảng hơn bao giờ hết. Còn Mina chỉ khẽ lắc đầu.
_"Unnie thấy bình thường. Không có sao đâu. Nayeon unnie bảo đang có y tá tới đưa que thử để chị ý thử rồi, nên là..."
Mina ngập ngừng, đưa ánh mắt nhìn Tzuyu. Chẳng biết tại sao mà lại không thốt ra được lời tiếp theo.
_"Unnie cứ ở chỗ của em tạm đi. Chờ kết quả test nhanh của Nayeon unnie rồi về cũng không muộn. Unnie vào đây ạ."
Tzuyu mừng huýnh cả lên. Nghe có hơi xấu xa nhưng em ước gì kết quả của Nayeon unnie có lâu một tí thôi. Nhưng không được, Tzuyu đã ngay lập tức dập bỏ suy nghĩ đó. Sức khoẻ là trên hết mà.
_"Phiền em rồi."
Mina ngồi xuống chiếc ghế nhỏ của Tzuyu trong chòi, chẳng biết phải nói gì, chỉ biết đưa mắt nhìn Tzuyu đang lúi húi lấy nước cho cô.
_"Unnie uống nước đi ạ."
_"Cảm ơn em."
Rồi không khí lại rơi vào trầm lắng, Mina chỉ biết mím môi và di di chân của mình dưới đất, né tránh ánh nhìn của Tzuyu.
_"Cái đó...unnie sống tốt chứ ạ?"
Và Tzuyu đã lên tiếng trước.
_"Ừm...cũng khá tốt. Em thì sao?"
_"Không tồi ạ. Chỉ có điều..."
Tzuyu ngập ngừng đôi lúc, rồi đột nhiên nhìn về phía Mina.
_"...Em khá là nhớ chị."
Bùm.
Mina cảm giác rõ ràng một thứ cảm xúc nổ tung trong lồng ngực. Cô chỉ chớp mắt liên tục vì chẳng biết đáp lại lời em như thế nào.
Phía Tzuyu, hình như nói ra được là đã nhẹ nhõm, nên em không mong chờ phản ứng của Mina lắm. Em chỉ muốn bày tỏ lòng mình thôi.
_"Em xin lỗi. Vì đã bỏ đi mà không báo cho chị, vì đã không liên lạc với chị."
Tzuyu nói tiếp, giọng vô cùng chân thành. Và Mina vẫn yên lặng nghe.
_"Lúc đó, em nghĩ rằng chị đã có người để thích, vậy nên em mới--"
-"Đúng là chị đã có người để thích mà."
Mina cắt ngang lời Tzuyu khiến em đột nhiên ngây người ra.
-"Người chị thích là em. Luôn luôn là em."
Mina nói tiếp, và hồi hộp chờ phản ứng của Tzuyu. Về phía Tzuyu, vì em quá bất ngờ trước lời tỏ tình vừa rồi, thành ra cứ ngồi yên lặng nhìn Mina không chớp mắt.
Điều đó khiến Mina đâm lo.
-"Tzuyu?..Sao thế?"
-"Chị...vừa nói gì cơ ạ?"
-"Chị nói rằng người chị thích là em, là Tzuyu. Em có cần chị nhắc lại lần nữa không?"
Mina mỉm cười nhẹ trước khuôn mặt ngơ ngác của em, hai má cũng ửng hồng không kém. Mina vừa rồi đã lấy hết can đảm của mấy năm không gặp để tỏ tình Tzuyu đấy.
-"Tzuyu!"
Tiếng Sana vang lên cắt ngang bầu không khí đang ngại ngùng. Sana tròn mắt nhìn hai người kia đang mỗi người nhìn một nơi, tự hỏi không biết mình có vừa chen vào phá hỏng cái gì không?
-"Sao thế Sana unnie?"
-"À, cảnh sát trưởng muốn gặp em một chút. Anh ấy đang ở bên ngoài rồi."
-"Em ra ngay đây."
Tzuyu vội đứng lên, nhưng rồi lại ngập ngừng nhìn Mina vẫn đang ngồi đó, như chờ câu trả lời của em.
-"Mina unnie đợi em một tí thôi, em sẽ cho chị câu trả lời khi em quay trở lại."
Tzuyu chỉ nói có vậy rồi rời đi cùng Sana, để lại Mina ngồi trong chòi với trái tim vẫn đang bồi hồi từ nãy tới giờ.
Chẳng biết nữa, đột nhiên Mina cảm thấy lo lắng khôn nguôi. Sẽ không có chuyện gì xấu xảy ra đâu đúng không? Sẽ không có chuyện gì xen ngang giữa hai người đâu đúng không?
Chắc là cô nghĩ quá rồi, Mina cho là vậy.
---------------------
Mình lâu quá mình xin lỗi mng 😔😔😔
YOU ARE READING
[MiTzu] Series Oneshot/Drabbles (2)
Fanfictiếp tục những gì mình còn dang dở với @MiTzu2414 cre pic: oncetwmn