Chương 23: Phác Trí Mân, em tuổi con ngan con

7.3K 488 145
                                    

Dạo gần đây Phác Trí Mân cứ lẽo đẽo bám theo Điền Chính Quốc suốt cả tối. Nguyên nhân là vì đã khỏi bệnh nhưng anh vẫn chưa dẫn cậu đi FAIFO chơi. Điền Chính Quốc ngồi học bên ngọn nến, Phác Trí Mân nằm cả nửa người ra bàn bày trò nghịch ngợm.

"Điền Chính Quốc~ Đang học à~"

Điền Chính Quốc nhìn bộ dạng chán nản của cậu vô cùng buồn cười.

"Anh đang tắm."

Khóe môi cậu giật giật, nửa muốn nhào đến cắn người, nửa muốn nằm đó đung đưa chân. Phác Trí Mân lại tiếp tục mè nheo.

"Thế bao giờ dẫn người ta đi FAIFO đấy?"

Vừa nói tay cậu vừa vươn đến phá nghiên bút của Điền Chính Quốc. Anh bất lực ôm cả người cậu vào lòng, cằm gác lên vai phải của người nhỏ hơn rồi tiếp tục viết. Phác Trí Mân giãy ra thì bị ôm chặt lấy. Điền Chính Quốc nạt nhẹ.

"Yên xem nào."

Phác Trí Mân ngồi yên thật. Hai chân nhỏ bên hông Điền Chính Quốc lắc qua lắc lại, chủ nhân của nó nói lầm bẩm bên tai người ngồi dưới.

"Thế thì chơi trò này đi. Nếu tôi thua thì anh không cần phải dẫn tôi đi nữa."

Điền Chính Quốc dừng bút, anh tò mò không biết cậu lại chuẩn bị bày trò gì. Phác Trí Mân hơi tách người ra một chút, cậu ngồi trên đùi Điền Chính Quốc vừa vặn. Hai bàn tay nhỏ xòe ra nắm lấy tay anh, miệng nói liên hồi còn ra vẻ ta đây làm môi hơi chu chu, nói xong liền thở hắt ra.

"Anh hiểu chưa?"

Điền Chính Quốc chẳng hiểu cái gì sất.

Anh nãy giờ chỉ toàn nhìn Phác Trí Mân mà không nghe cậu nói gì. Phác Trí Mân thấy Điền Chính Quốc lắc đầu thì chẹp miệng.

"Nói một lần là thằng Húng còn hiểu. Anh ngồi đây văn vở làm gì? Thế thì tuổi gì mà thắng được tôi."

Điền Chính Quốc nhéo eo cậu.

"Nói chuyện với chồng thế hả? Thích thì anh chiều."

Phác Trí Mân thích chí vỗ vào đùi làm Điền Chính Quốc bật cười. Thật ra cậu chỉ bày lại trò vật tay mà Tống Thành Ngôn chỉ cậu thôi, chơi với thằng Húng trăm trận trăm thắng nên cậu vô cùng tự tin.

Điền Chính Quốc càng nhìn càng thấy tính cách của Phác Trí Mân vô cùng khó tả. Lúc nào cũng tự cho mình là lắm kế nhiều trò, bày ra biết bao chuyện nghịch ngợm còn ra vẻ oai phong nhưng thực chất tâm hồn lại ngây thơ ngốc nghếch, anh vừa nhìn thấy chỉ muốn bắt nạt, trêu chọc cậu. Ý nghĩ vụt qua trong đầu khiến khóe môi hơi nhếch, Điền Chính Quốc trầm giọng nói.

"Đổi hình phạt đi. Anh đã hứa sẽ dẫn em đi FAIFO thì anh sẽ làm. Nếu anh thua, em muốn làm gì anh cũng đượcㅡ"

Không để anh nói hết câu, Phác Trí Mân gật đầu cái rụp.

"Được! Bố mày chấp hết!"

Điền Chính Quốc tóm lấy tay cậu khoanh vào nhau.

"Nào, xưng hô cho đàng hoàng. Anh còn chưa nói xong đâu."

"Nếu em thua, thì phải nghe theo ba điều anh nói. Chịu không?"

Phác Trí Mân nghĩ phần chắc nằm trong tay nên vỗ ngực đồng ý. Điền Chính Quốc nhìn bàn tay nhỏ xíu cùng vẻ mặt nghiêm túc của cậu thì nhịn cười. Cậu phồng má giả tiếng huýt sáo để bắt đầu ván chơi, lúc này Điền Chính Quốc không kìm được mà cười đến run người hại Phác Trí Mân khó hiểu.

CANH BẠCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ