Một tuần trăng Điền Chính Quốc đi là một tuần trăng ngày đêm lo lắng. Cứ tưởng mươi ngày gửi một bức thư thì có thể giảm bớt nỗi nhớ Phác Trí Mân nhưng vừa chỉ gửi được một bức, bức thứ hai không còn cơ hội nữa. Điền Chính Quốc nhận được tin dữ liền xin giấy quay về. Nhưng mọi chuyện chẳng dễ dàng đến thế, anh không được phép rời khỏi vùng dịch.
Thêm nửa tuần trăng qua đi, anh liên tục gửi thư về nhưng chẳng nhận được hồi âm nào của Phác Trí Mân. Điền Chính Quốc cơm nuốt không trôi, chuyện làm không xong, trong đầu chỉ toàn hình bóng nhỏ bé kia. Tống Kim thấy thế cũng duyệt cho anh được quay về.
Điền Chính Quốc phóng lên lưng ngựa. Đường xa trời lạnh, gió có rít đến mấy cũng không xoa dịu ngọn lửa cháy âm ỉ trong lòng anh. Điền Chính Quốc về đến phủ Tống thì con ngựa cũng ngã xuống vì kiệt sức. Anh vội chạy về căn phòng quen thuộc, hơi thở đang dồn dập bỗng đứt quãng. Ngực trái đập mạnh mẽ như có người đe dọa, là cảm giác sợ hãi đã lâu rồi chưa cảm nhận lại.
Anh vội mở cửa nhưng đã bị khóa trong. Điền Chính Quốc gọi lớn.
"PHÁC TRÍ MÂN! MỞ CỬA RA!"
Bên trong loảng xoảng tiếng đổ vỡ, anh nghe thấy cậu hét lên đầy đau đớn. Điền Chính Quốc xô mạnh cửa nhưng không có tác dụng. Thằng Húng cầm một mâm đựng đồ ăn đến, nó kinh ngạc nhìn Điền Chính Quốc trước cửa phòng.
"Cậu Quốc? Sao cậu lại ở đây?"
Điền Chính Quốc túm lấy cổ áo nó rồi vội vàng nói.
"TÌM ĐỒ MỞ CỬA PHÒNG CHO TAO NGAY LẬP TỨC!"
Điền Chính Quốc quát nó rồi tiếp tục gõ cửa. Chưa bao giờ anh cảm thấy bất lực như lúc này.
"Trí Mân, anh về rồi đây."
Phác Trí Mân ở bên trong la hét mệt quá đã lịm đi mất. Điền Chính Quốc không nghe tiếng động thì càng sợ hãi. Anh có gọi thế nào cậu cũng không trả lời.
Thằng Húng quay lại, còn gọi thêm cả thầy lang đi kèm. Điền Chính Quốc trong lúc nóng nảy chẳng nghĩ thông suốt được như nó. Cửa được mở ra, anh vội chạy vào phòng. Trước mắt Điền Chính Quốc dường như không còn là Phác Trí Mân của ngày trước nữa. Cả người cậu gầy đi thấy rõ, hốc mắt sưng lên vì khóc quá nhiều. Trên da chi chít những mẩn đỏ phát ban, có vài vết thương chảy mủ vì bị cào rách. Phác Trí Mân không có dấu hiệu của người bị nhiễm dịch, nhưng trông cậu còn thê thảm hơn thế.
Điền Chính Quốc ôm lấy cậu vào lòng rồi hối thúc thầy lang xem bệnh. Ông thấy lang bắt mạch, mày hết dãn ra rồi cau lại khiến anh đứng ngồi không yên. Sau khi thu đồ nghề cho vào hộp ông ta mới phán bệnh.
"Cậu ấy không phải bị nhiễm dịch..."
Điền Chính Quốc thở phào một hơi rồi nghe đối phương nói tiếp.
"Đây là bị dị ứng thời tiết, lúc đầu chữa thì sẽ khỏi nhưng có vẻ như quá chủ quan nên đã biến căn bệnh nhẹ thành mãn tính. Nhưng nó không nguy hiểm gì đến tính mạng nên không cần quá lo lắng."
"Các vết phát ban này vô cùng ngứa, càng gãi sẽ càng sưng lên. Nếu mới bị chỉ cần uống thuốc bảy ngày bảy đêm là được. Còn cậu ấy thì... chắc là muộn rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
CANH BẠC
Fiksi PenggemarThuận miệng hôn em một cái, tiện tay trộm luôn một tấm chân tình, anh dùng cả đời này để đổi lại có được không?