Chương 10 : Lật Kèo Bảo Vệ Phu Quân

1.2K 121 11
                                    

"Các ngươi nói người tung tin là Cát Vương - Tịch Triều Hồng Phúc, anh trai song sinh của Nhã Vương? Tên đó không phải quan hệ rất tốt với nhị lang sao?"

"Đúng là rất tốt cho đến khi vương gia ủng hộ đương kim hoàng thượng lên ngôi. Hắn bất mãn vương gia ủng hộ đệ đệ lên ngôi, lại thêm Nhã Vương ngại cung quyền toàn trốn biền biệt, né tránh ngai vàng như né tà không ủng hộ hắn lại ủng hộ bệ hạ giống vương gia. Không ít lần hắn ta sai người ám toán vương gia, vương gia không tính toán cũng vì đó là huynh đệ của hoàng thượng. Ngày vương gia được phong vương hắn cũng tỏ thái độ, phản đối mạnh trên triều."

Lý Doanh - ám vệ số một trình bày giải thích. Tiêu Chiến thần thái an định trầm lắng, cười nhạt:

"Bệ hạ ban danh Cát, thuận cùng tên Phúc, theo ta thấy đáng lý nên đặt là Ngu Vương cho thông minh ra mới phải. Ai đời đi ám sát chiến thần số một Thần Long Quốc. Đây là ăn no rửng mỡ. Không tài cán còn đòi thống trị thiên hạ. Vẫn là nhị lang có mắt nhìn người."

"Vâng. Cát Vương từng ngỏ ý dụ ngài ấy về phe mình nhưng thất bại. Nguyên do là..."

A Liên bên cạnh Lý Doanh định giải thích lại bị Tiểu Phúc Tử bên cạnh huých vai giữ miệng, vương phi nhíu mày, nhấn giọng:

"Nói tiếp."

"Nguyên do là vì ngài ấy nói nhìn hắn ta giống mấy đứa trẻ ngu ngốc lại thích tỏ ra mình có tài, sặc sỡ chim công, lòe loẹt chướng mắt."

Tiêu Chiến sững chốc lát, sau bật cười: "Đúng là nhị lang. Cái này ta công nhận, ta từng gặp hắn ta một lần. Lòe loẹt dặt dẹo khó coi."

Y sầm mặt, lạnh lẽo thấp giọng: "Và giờ con chim công lòe loẹt quên mua não sử dụng đang bịa chuyện về nhị lang. Thật không thể bỏ qua."

Lý Doanh căng thẳng, vương phi này lật mặt nhanh hơn cả lật tay, e dè: "Ý người là...?"

"Cơ duyên ý trời gặp mặt hẳn vì ngày hôm nay. Ngươi đi truyền tin, Cát Vương từng đến trà lâu nảy sinh lòng yêu mến nữ tử kiều diễm hoa lệ. Tiếc thay số nàng đã thuộc về bên người khác, Cát Vương bi phẫn không thôi, ngày đêm khát cầu đến hao mòn thể xác."

"Cái này..."

Cả ba khó xử nhìn nhau, lại nhìn vương phi cười tà ma.

"Cũng chỉ là nói hắn si mê nhầm phu nhân nhà người ta. Cái này là do hắn từng đến Tiêu phủ, có cái nhìn khác thường với vị muội muội đã định hôn của ta thôi. Thiên hạ trăm miệng dệt ngàn chuyện, biến tướng là bình thường."

Vị muội muội của y kiêu ngạo hống hách, ỷ mẫu thân là đương gia chủ mẫu, không có tôn ti gì. Nàng ấy mơ mộng hão huyền, luôn mong được tham gia tuyển tú để vào cung đăng đàn làm hậu. Đáng tiếc hoàng thượng chỉ biết sủng ái hoàng hậu, lấy cớ trẫm phải vì giang sơn xã tắc hàng đầu, thê thiếp nhiều sẽ làm ảnh hưởng tâm trí minh quân nên hậu cung có mỗi hoàng hậu. Lúc mới lên ngôi đã dám nói giải thể hậu cung, chỉ mình hoàng hậu hưởng dụng, các đại thần quỳ rạp nói hậu cung không thể bỏ, không đồng ý sẽ không đứng lên.

Vương Nhất Bác trên đại điện rút kiếm, tông giọng lạnh ớn với nụ cười khinh nhạo sặc mùi chết chóc nguy hiểm, nói:

/BJYX/ Hảo QuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ