DAY 8

6 3 0
                                    

Chloe
Still on quarrel?

Tinatamad na nagtipa ako ng isasagot sa dm ni Chloe. Ewan ko nga kung bakit napa-chat bigla ito, wala naman siyang pakialam madalas sa mga nangyayari.

Zachary
What do you think?

Chloe
So cold. Ang init ng panahon, 'wag mo nang sabayan. Don't be so rude, Zachary.

Zachary
Anong connect ng weather?

Chloe
You're nonsense.

Zachary
Then we're the same.

Chloe
Don't compare me to you, little noob.

Chloe
So, are you okay?

Zachary
Yeah?

Chloe
Not sure? Why don't you talk to him ba? Pinahihirapan niyo mga sarili niyo. Natatangahan na ako.

Zachary
Woah, you care? So new.

Chloe
Whatever, Zachary Velle. I am not doing this because I care. I am talking to you because I'm bored as fuck, so talk nicely, you dimwit!

Chloe
And I actually noticed that you are really nonsense to talk to.

Zachary
Now you know. Should I congrats you then?

Chloe
My gosh, why am I even wasting my time talking to this nonsense fellow? What a damn. Tsk.

Zachary
Hey.

Chloe
What?

Wala naman sigurong masama kung maka-close ko rin ito, 'di ba? Kasama rin naman namin ito sa loob ng larong iniyak-iyakan ko na.

Laro iiyakan? Nababaliw na nga talaga ako. Siraulo ka kasi, Alliah. Subok ka nalang ng subok nang hindi man lang iniisip ang kahihinatnan sa huli.

You're too impulsive, that's where you got your current situation. You deserves it though.

Zachary
May aaminin ako.

Chloe
Are we close enough for you to trust me that easily and talk about secrets?

Chloe
Though you can't even trust your game partner.

Nagbago na isip ko. Nainis na ulit ako. Bakit ganito sinasabi niya? As if may alam siya. Ang alam lang naman nito ay magpaka-bitter sa lahat.

Zachary
Okay. You're really nonsense too, I guess.

Chloe
You act like a little girl who can't buy candies alone.

Sa sinabi niya ay sobra na talaga akong napaisip. Halata ba talagang babae ako? Ganoon ba kahalata sa mga asta ko?

Hindi ba ako marunong magpanggap? Kaya ba pinaghihinalaan ako lagi ni Bea bilang isang babae? Kahit totoo, hindi ako aamin.

Zachary
Tingin mo ba kakausapin pa niya ako?

Chloe
Bakit ako tinatanong mo, mukha bang ako si Beatrix?

Zachary
Magpakatino ka naman ng sagot kahit saglit.

Chloe
Tinamaan ka na ba?

Zachary
Nauna akong nagtanong.

Chloe
Well, I think yes. Matagal ko nang kilala si Bea, and he really can't resist talking to the one he's interested with. I think interesado naman siya sayo.

We're Both Cross Role PlayersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon