Không hiểu vì lý do gì Hogsmeade lại luôn có tuyệt rơi quanh năm dù ngôi làng ở ngay bên cạnh Hogwarts, nơi mà có đủ bốn mùa xuân hạ thu đông. Đây là điều mà Cana ghét nhất tại Hogmeads. Nó là chúa sợ lạnh. Lúc nào muốn đến chơi Hogsmeade nó cũng phải tự bọc mình thành trái cầu mới đi được. Mặc dù điều này cũng đã nảy lên trong đầu Cana ý tưởng về bức tranh mới của nó. Một ngôi làng với những mái nhà phủ đầy tuyết, những ngôi nhà cổ kính với mái tranh và hơi nghiêng và mang theo hơi thở đến từ thời trung cổ.
Cana thích nhất là những cốc bia bơ hảo hạng ở quán ba cây chổi - quán rượu nổi tiếng nhất ở làng Hogsmeade. Có rất nhiều học sinh Hogwarts cũng thường đến nơi này mà Cana đoán chắc là để ngắm bà chủ quán xinh đẹp Rosmerta.
Tiệm giỡn Zonko là địa điểm yêu thích của hai anh em nhà Weasley, không có gì khó hiểu khi mà các quý-ngài-quỷ-quái lại thích nó đến vậy, một nơi bán đầy những thứ chỉ để chơi khăm.
Tiệm công tước mật cũng là cửa tiệm yêu thích của Fred và George. Đây là một trong những cửa tiệm bán bánh kẹo nổi tiếng trên thế giới, bán toàn các loại kẹo điển hình như socola ếch nhái, kẹo cảm thảo, kẹo Bertie Bott đủ hương vị, kẹo bạc hà, ... đến cả các loại kẹo và đồ uống kì quái như nước giải khát axit và một loại kẹo gì đó, Cana không biết đó là kẹo gì nhưng nó từng bị Fred và George lừa ăn thử một lần, và nó có vị máu.
Nơi mà Cana tương đối có hứng thú với cục bưu cú. Hogwarts toàn mấy con thú to, nó chưa từng thấy mấy con cú nhí bao giờ.
Lều hét là ngôi nhà ma quái nhất nước anh. Fred và George đã cố tìm cách lẻn vào trong nó nhưng hiển nhiên là không thành công. Ngôi nhà này bí ẩn tới mức những con ma Hogwarts cũng tỏ ra ái ngại khi nhắc đến. Nó là một trong những bí ẩn khiến tụi nó tò mò nhất khi đến Hogsmeade.
Bên cạnh đó thì những địa điểm còn lại khiến cho tụi nó không mấy hứng thú lắm. Quán đầu heo là một quán rượu nhếch nhác và bẩn thỉu và đầy tro bụi. Trước cửa quán treo một tấm bản hượu một cái đầu heo bị cắt rời, rỉ máu vào tấm khăn trắng treo lủng lẳng quanh nó. Dervish và Banges là một cửa tiệm phép thuật chuyên bán và sửa chữa các dụng cụ phép thuật. Tiệm viết lông ngỗng Scrivenshaft's, chuyên bán văn phòng phẩm các loại. Tiệm giẻ vui, chuyên bán quần áo cho các pháp sư và phù thủy.
Còn bỏ quên gì nữa không nhỉ?
À phải rồi, quán bà Puddifoot, nổi bật với một màu hồng nhạt sến súa. Trong lễ Valentine năm nay, bà Puddifoot đã thuê các thiên sứ màu vàng thả đám hoa giấy màu hồng lên đầu các cặp đôi, nghe có vẻ lãng mạn đấy, nhưng mà Cana đã thề nếu như sau này bạn trai nó mà dám dẫn nó đến chỗ này thì có lẽ tốt hơn hết là bọn nó nên chia tay ngay và luôn. Không có ý gì đâu, thực ra Cana cũng là một đứa hơi mơ mộng và lãng mạn nhưng nó chưa từng lãng mạn đến mức trang trí phòng từ đầu đến đuôi với màu hồng phấn chết chóc.
Có đến bảy lối đi bí mật dẫn từ Hogwarts đến Hogsmeade. Đáng tiếc là bốn trong số đó đã bị thầy Filch phát hiện còn trong ba lối đi còn lại thì có một lối nằm ngay dưới cây liễu roi. Nhưng không sao, vẫn còn hai lối đi chưa bị ai phát hiện. Một lối nằm sau chiếc gương trên tầng lầu 4 và một lối dẫn thẳng tới hầm chứa đồ của tiệm Công tước Mật, chính là cái lối đi mà tụi nó dùng vào lần đầu tiên. Cana thích dùng lối đi đằng sau cái gương ở lầu bốn hơn, dễ dàng hơn rất nhiều cho cả ba đứa tụi nó.
Và đó là tất cả những gì Cana và hai anh em nhà Weasley khám phá ra được về làng Hogsmeads.
---------------------------------
Nguồn kham khảo: https://www.youtube.com/watch?v=-NqLzqvVQg0
BẠN ĐANG ĐỌC
(Drop)(ĐN Harry Potter) Hãy để tương lai là điều bí mật - Keep future undercover
FanfictionAi đó từng nói: Quá khứ là một mớ giấy lộn, tương lai là một điều bí ẩn, còn hiện tại chính là món quà mà cuộc sống ban tặng cho chúng ta. Vậy bạn đã từng nghĩ đến, sẽ ra sao nếu tương lai không còn là một điều bí mật? oOo Thượng đế không cưng chiều...