Bên cạnh các môn học lý thú như môn Thảo Dược Học (dù sao môn đó là môn học của chủ nhiệm nhà Cana nên ... cũng có thể xem như là một môn lý thú), môn Biến Hình và môn Bùa Chú thì các môn còn lại đúng là tệ hết chỗ nói.
Trong tất cả các môn học, môn mà Cana không thích nhất là môn Độc Dược. Thầy giáo phụ trách môn này, thầy Severus Snape, chủ nhiệm của nhà Slytherin, là một vị giáo sư không được thân thiện cho lắm. Ông có một chiếc mũi khoằm vĩ đại nằm gọn trên khuôn mặt xanh xao, vàng vọt được bao bọc bởi một mái tóc đen, nhờn, bóng dài ngang vai. Lúc nào ông cũng mặc một chiếc áo chùng đen khiến ông thoạt nhìn như một "con dơi già quá khổ".
Cana trước giờ chưa từng phủ nhận rằng nó là một đứa có phần ... háo sắc, dù sao yêu cái đẹp cũng là bản chất của con người, nhưng nó cũng không phải chỉ biết đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài. Điều khiến nó ghét cay ghét đắng ông thầy Snape này là vì ông thiên vị học sinh nhà Slytherin một cách ghê gớm. Có thể nói rằng nếu một ngày nào đó một học sinh nào khác không thuộc về nhà Slytherin mà lại được cộng điểm trong giờ của thấy Snape thì Cana chắc chắn rằng hoặc là thầy Snape bị đánh tráo, hoặc là ổng điên rồi.
Môn mà Cana ghét thứ hai chỉ sau môn độc dược đó là môn thiên văn học. Mặc dù đã học thuộc tất cả các tên chòm sao và vị trí của chúng trên bầu trời, Cana chưa bao giờ có thể chỉ tên chính xác vị trí của một chòm sao bất kì. Việc đọc vị trí của các chòm sao trên bầu trời làm Cana nhớ đến những lần nó giải bài Reading trong IELTS vậy. Tất cả những gì nó nhận được từ cô Snistra sau khi xung phong trả lời câu hỏi của cô là:
"Ôi, cô rất tiếc nhưng cô nghĩ em nên thực hành nhiều hơn một chút... Ý cô là việc em xung phong trả lời đã là rất tốt rồi. Cứ cố gắng nhiều hơn em nhé."
Thực ra nó rất muốn hét vào mặt cô Snistra, rằng thà là cô chẳng nói gì còn hơn nhưng may mắn là lần nào nó cũng nín lại được.
Và tiết cuối cùng nằm trong top 3 những tiết Cana chán ghét nhất là tiết Lịch Sử Pháp Thuật. Không chỉ mình nó chán ghét môn học này, khi nói đến tiết học làm bọn học sinh căng thẳng nhất, tụi nó có thể phân vân giữa tiết Biến Hình và tiết Độc Dược nhưng khi nói đến tiết học chán nhất thì tất cả mọi người đều thống nhất rằng đó là tiết học Lịch Sử của giáo sư Binns, con ma duy nhất giảng dạy tại Hogwarts. Tiết học đó chán đến nỗi mà chẳng có một đứa học sinh nào đủ tỉnh táo để không ngủ gục từ đấu đến cuối tiết học, và chỉ bừng tỉnh giấc khi đứa bạn bên cạnh lay mình dậy để di chuyển đến phòng học tiếp theo.
Còn hai tiết còn lại là tiết Bay và tiết Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám thì Cana cảm thấy bình thường. Tuy rằng nó không ghét hai môn này lắm nhưng về cơ bản thì chẳng có gì thú vị để mà chờ đợi cả. Trong tiết Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám thì tụi nó thường chỉ được chép lại vào vở những cách phòng tránh khi bị những sinh vật hắc ám tấn công. Và mặc dù thi thoảng tụi nó vẫn được thực hành thì đối tượng chỉ là mấy con yếu xìu.
Còn tiết bay thì sao? Chà! Tiết bay sẽ là khá thú vị nhưng chỉ trong trường hợp Cana có thể dễ dàng điều khiển cây chổi của nó. Một điều rõ ràng là cho dù là một trong số những trò chơi được yêu thích nhất thế giới phép thuật, Quidditch rõ ràng không hề dành cho Cana, và chổi bay cũng vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Drop)(ĐN Harry Potter) Hãy để tương lai là điều bí mật - Keep future undercover
FanficAi đó từng nói: Quá khứ là một mớ giấy lộn, tương lai là một điều bí ẩn, còn hiện tại chính là món quà mà cuộc sống ban tặng cho chúng ta. Vậy bạn đã từng nghĩ đến, sẽ ra sao nếu tương lai không còn là một điều bí mật? oOo Thượng đế không cưng chiều...