Tại hẻm xéo

41 11 0
                                    

Nếu như nói những ngày ở cô nhi viện Hope trôi qua nhàn nhã và êm đềm, thì những tháng ngày tại Trang trại hang sóc giống như một chùm pháo hoa bằng đường rực rỡ, tràn đầy niềm vui thú và tiếng cười. Cana không thể đếm được đã bao lần bà Weasley rượt tụi Fred và George quanh nhà vì những trò đùa quái đản của tụi nó, hay những lần tụi nó vừa ăn uống thả cửa, vừa cười phá lên bên nhà chú Sirius. Ai nấy đều chỉ hận kỳ nghỉ hè không thể kéo dài mãi mãi.

Nhưng thư cú được gửi đến đã đập tan ảo tưởng của tụi nó.

- Bảy bộ sách của Gilderwald Lockhart! Lạy Merlin, giáo viên phòng chống nghệ thuật hắc ám năm nay chắc chắn là một mụ ...

Tiếng của Fred bỗng im bặt sau khi bắt gặp một ánh nhìn cháy khét của bà Weasley. Ai cũng biết vị pháp sư nổi tiếng đẹp trai và tài năng, Gilderwald Lockhart có cả một dàn fan nữ hùng hậu, và bà Weasley chắc chắn là một trong số họ.

Fred lẩm bẩm vào tai nó:

 - Cana, mình chắc bà cô dạy môn phòng chống nghệ thuật hắc ám năm nay là một fan bự của Lockhart, cá không?

- Cá! - Cana nói - Một sickle?

Những năm nay tiền của phi nghĩa tụi nó kiếm đến nhiều, thi thoảng mấy vụ cá cược thế này vẫn có thể hold được.

- Một sickle - Fred đáp.

Dĩ nhiên vụ cá cược này diễn ra một cách bí mật khỏi con mắt bà Weasley, nhưng không bí mật với những người còn lại. Ginny và Harry đồng thời đảo mắt nhìn lên trần nhà. George nhíu mày:

- Năm bộ sách của Gilderwald Lockhart! - George thở dài - Chúng sẽ ngốn cả bộn tiền.

- Không sao cưng ạ - Bà Weasley dịu dàng nói - Chúng ta sẽ lo liệu được thôi. Năm nay còn cần mua đồ xài thêm cho Ginny.

- Ủa? Em bắt đầu vô Hogwarts năm nay hả? - Harry vô tâm hỏi Ginny.

Con bé đỏ bừng mặt gật đầu. Cana cảm thấy hơi đau mắt, con bé thực sự không muốn nhìn thêm nữa, tuy vậy, nó vẫn ghé vào tai của Ginny, nói:

- Chị nghĩ em nên dùng lại sách cũ của chị, vẫn tốt hơn đống sách cũ của Ron nhiều.

Cana có thể đảm bảo điều này. Theo những gì con bé biết về Ron, Fred và George, tụi nó không phải là kẻ biết giữ gìn đồ dùng học tập cho lắm.

- Cảm ơn chị - Ginny cười với Cana.

Không ai để ý đến cuộc trò chuyện của tụi nó cả, vì đúng lúc ấy, huynh trưởng Percy bước vào với một nụ cười rạng rỡ, anh nói với cả nhà:

- Hôm nay trời đẹp nhỉ.

Một giây sau, một con cú nhỏ xíu phi vào trong cửa sổ hệt như một mũi tên và đập thẳng vào mặt huynh trưởng. Con cú kêu lên líu ríu, anh Percy giận giữ nói:

- Ron! Nếu như em không thể dạy dỗ con heo-vịt trời cẩn thận thì anh sẽ ...

Percy bỏ ngỏ câu nói, nhưng chẳng ai quan tâm cả. Ron gấp lại lá thư trong tay rồi thông báo với mọi người.

- Hermione nói bồ ấy và ba má sẽ đến hẻm xéo vào thứ tư tuần tới để mua sách, tụi con có thể gặp nhau được không ạ?

(Drop)(ĐN Harry Potter) Hãy để tương lai là điều bí mật - Keep future undercoverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ