Nghỉ hè

45 11 0
                                    

Không có thi cử căng thẳng, không có nhiệm vụ câu lạc bộ cần phải hoàn thành, không có bài tập chất thành núi, đối với Cana mà nói, hai tháng hè tại cô nhi viện Hope chính là khoảng thời gian yên bình nhất trong năm.

Cana thường tiêu tốn khoảng thời gian trong ngày bằng cách đọc các cuốn sách Muggle, viết thư cho đám bạn, thi thoảng lại chạy ra ngoài chơi với Harry hoặc giúp đỡ Anna trông đám nhỏ. Ngày tháng trôi qua nhàn hạ mà thoải mái.

Cana không thể không nhận thấy rằng ... nó đã béo lên ... một chút. Thôi được nó đã béo lên gấp rưỡi. Bằng một cách kỳ diệu nào đó chứng biếng ăn của nó đã được chữa khỏi và thay vào đó là chứng háu ăn. May mắn là chiều cao của nó cũng tăng tỉ lệ thuận với cân nặng chớ nếu không thì chắc là nó sẽ biến thành một con heo.

Mặc dầu vậy, Cana đoán là nó đã dậy thì thành công, hay ít nhất đó là những gì Anna nói. Cana chỉ thấy mặt nó có vẻ bớt bầu bĩnh hơn một chút, tóc dày hơn, dáng mắt cũng thay đổi, vẫn giống mắt mèo, nhưng lại có cảm giác sắc sảo hơn một chút.

Cái lợi của việc có một ngoại hình thoạt nhìn yếu nhớt và ánh mắt ngây thơ vô tội đó là người lớn sẽ không bao giờ coi bạn là kẻ đầu têu cho mấy trò quậy phá (dù sự thật đúng là như vậy). Nhưng bây giờ thì Cana không còn sở hữu cái lợi đó nữa, nó sẽ được đối xử bình đẳng giống như hai anh em Fred và George, mỗi khi tụi nó bị bà Weasley lôi ra nạt cho một trận.

Cốc, cốc, cốc ...

Sau ba tiếng gõ cửa, Anna bước vào. Bà liếc nhìn qua hai cái rương lớn đặt giữa phòng cùng với một cái chuồng cú ở trên đỉnh. Một con mèo lớn đang ngồi trên cửa sổ, ưu nhã liếm bộ lông của nó. Đoạn, Anna quay sang hỏi Cana.

- Con chuẩn bị sẵng sàng xong hết rồi chứ?

- Vâng ạ - Con bé đáp.

Cana mặc một chiếc quần jean ống loe, cùng một chiếc áo sơ mi trắng sạch sẽ. Nút trên cùng của áo sơ mi không được cài, cổ áo có hơi xộc xệch, trên chiếc cổ trắng nõn còn đeo một chiếc vòng mảnh khảnh với một viên đá màu xanh navy ngay chính giữa. Mái tóc vẫn thường để xoã nay buộc cao cao trông cực kì có tinh thần. Anna tiến tới chỉnh cổ áo cho Cana, bà mỉm cười:

- Bác nhớ năm nào con vẫn còn là một cô nhóc năm tuổi bé tí xíu, giờ con đã sắp cao gần bằng bác, ngày càng xinh đẹp hơn rồi.

- Bác cứ nói quá! - Con bé không khỏi ngượng ngùng.

Anna mỉm cười hoài niệm.

- Con biết không? Con làm ta nhớ tới Eddie, hồi đó thằng bé trông cũng thế này, trẻ trung, khoẻ mạnh, tràn ngập hoài bão trong mắt.

- Ba có đẹp trai như con không? - Cana hóm hỉnh nói.

- Dĩ nhiên! - Anna bật cười - Nếu không làm sao mà câu được mẹ con.

Đúng lúc đấy, cửa phòng lại vang lên mấy tiếng rồi bật mở. Con bé Emily bước vào trong phòng, mắt tròn xoe nói:

- Anna! Dưới nhà có khách.

- Chúng ta xuống ngay Emily.

Anna quay sang phía Cana, bà nói:

- Con mau đi thôi, đừng để người ta chờ lâu.

(Drop)(ĐN Harry Potter) Hãy để tương lai là điều bí mật - Keep future undercoverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ