May mắn thay, cụ Dumbledore dường như không nhắc gì đến việc bắt Cana và tụi anh em nhà Weasley phải giao nộp tấm bản đồ đạo tặc, nhưng cụ đã gửi đến tụi nhỏ một thông điệp, một cách kín đáo rằng mấy đứa tốt nhất là không nên vào rừng cấm chơi nữa. Cana là một đứa có thể nói xấu sau lưng thầy Snape, nhờn với giáo sư McGonagall và nhây với giáo sư Sprout, nó vẫn cảm thấy chột dạ một cách kì lạ mỗi khi lén lút làm một điều gì đó chống đối cụ Dumbledore.
Thôi thì dù sao kỳ thi cũng đã dí sát đít rồi.
Năm học trước, Cana chẳng hề mảy may lo lắng đến các kỳ thi một chút gì cả nhưng năm nay thì khác. Năm nay nó có hơi lười. Thành thật mà nói thì suốt cả năm học, ngoại trừ ba môn Biến Hình, Bùa Chú và Độc Dược, nó hầu như chẳng động tới các môn học còn lại (dĩ nhiên là trừ những lúc làm bài tập). Riêng môn thiên văn học của Cana thì nát bét. Thú thật, ngoại trừ thấy hơi có lỗi với giáo sư Sprout, còn đâu Cana chẳng cảm thấy gì cả.
Cana sẽ không nhờ Cedric giúp nữa. Bồ ấy giỏi thật cơ mà phong cách học tập của Cedric không giống với Cana.
Hai đứa mà học với nhau sẽ là một cực hình.
Rất may mắn kỳ thi đã kết thúc một cách êm đẹp. Cana nhận được ba điểm O ở ba môn Bùa Chú, Biến Hình và Độc Dược. Nếu như điểm O ở môn Bùa Chú với Cana là một điều dĩ nhiên, điểm O ở môn Biến Hình là một niềm vui lớn thì điểm O ở môn độc dược, ... thú thật là nó giống một cú sốc lớn hơn. Mặc dù năm ngoái, nếu Cana nhớ không nhầm thì môn này nó cũng được điểm O nhưng ... thôi nào, chúng ta đang nói đến giáo sư Snape mà.
Sau chuyện thi cử, một điều khác khiến tụi học sinh để tâm hơn cả là chuyện tụi nó phải chọn ít nhất hai môn tự chọn để học cho ba năm sắp tới.
Cana, Noelle và Amie đã có một cuộc thảo luận nho nhỏ trước kì thi.
- Thế ... - Amie nhoài người ra bàn gỗ, mắt liếc nhìn hai đứa Cana và Noelle - ... mấy bồ muốn chọn môn nào.
- Mình thấy cái chuyện này thật là vớ vẩn - Cana vò đầu bứt tai - Lẽ ra tụi mình nên chọn môn tự chọn vào hai hay ba năm tới, khi mà cái đống môn tự chọn này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nghề nghiệp tương lai nhưng giờ thì mình còn không biết mình muốn làm nghề gì!
- Sao bồ không chọn hết đi? - Noelle hỏi ngay khi nó dứt lời - Giống như Diggory ấy.
- Mình đâu có hâm đâu!
- Nhưng mình thì biết mình muốn làm nghề gì rồi. Mình muốn mở một tòa soạn báo - Amie nghĩ một lúc và nói - Chắc mình sẽ chọn môn cổ ngữ Rune, môn còn lại thì mình không biết nữa - Cô nàng than thở - Sao không thể chỉ cần chọn một môn thôi nhỉ?
- Bồ có thể kham khảo Fred và George - Cana nói - Tụi nó đã chọn hai môn sinh vật huyền bí và tiên tri.
- Tại sao? - Noelle tò mò hỏi.
Cana nhại giọng Fred và George
- Tụi này nghe nói môn tiên tri chỉ cần bịa ra là được, còn sinh vật huyền bí là môn duy nhất học ở ngoài trời.
Amie và Noelle cùng phá lên cười.
- Vậy còn bồ thì sao Cana? Bồ muốn chọn môn nào?
BẠN ĐANG ĐỌC
(Drop)(ĐN Harry Potter) Hãy để tương lai là điều bí mật - Keep future undercover
FanfictionAi đó từng nói: Quá khứ là một mớ giấy lộn, tương lai là một điều bí ẩn, còn hiện tại chính là món quà mà cuộc sống ban tặng cho chúng ta. Vậy bạn đã từng nghĩ đến, sẽ ra sao nếu tương lai không còn là một điều bí mật? oOo Thượng đế không cưng chiều...