Vơ đũa cả nắm

41 9 0
                                    

Các giáo sư đã đích thân yêu cầu đăng một bài báo để trấn an các học sinh, đại khái có ba điều. Thứ nhất là bà Norris vẫn chưa chết, chậm nhất là đến cuối năm nó sẽ tỉnh lại với một món Thần dược Đại bổ Nhân sâm. Thứ hai là sẽ không có hình phạt nào được đưa ra cho bộ ba cả vì không có bất cứ chứng cứ gì chứng minh Harry, Ron và Cana đã hóa đá bà Norris (Amie nói nhỏ với hai đứa tụi nó rẳng cụ Dumbledore bảo cần đến Ma thuật Hắc ám cao cấp nhất mới có thể làm được điều này). Cuối cùng dĩ nhiên là một lần nữa nhấn mạnh phòng chứa bí mật chỉ là một câu chuyện thần thoại không có thật.

Bài viết đã trấn an phần lớn học sinh nhưng không hiểu sao trong số đó lại không có Ginny. Mặc dù Cana, Harry và mấy đứa anh của con bé đã dùng mọi cách để an ủi, Ginny dường như bị xúc động mạnh và lúc nào cũng lo âu về số phận của bà Norris, con bé khóc tới hai mắt sưng húp cả lên. Theo lời Percy thì anh "chưa bao giờ thấy Ginny lo buồn đến như vậy".

- Mệt mỏi thật chứ - Cana thở dài - Mấy bồ là anh trai con bé, mấy bồ có biết vì sao dạo này Ginny bỗng trở nên khác lạ như vậy không?

- Không phải vì chuyện mấy ngày trước sao? - George ngẩng đầu ra khỏi đống sản phẩm của tụi nó hỏi Cana.

Mấy ngày nay Fred và George dường như không thể rời mắt khỏi đống sản phẩm của tụi nó. Mấy cuộc trò chuyện nghiêm túc giữa ba đứa không phải là về Quidditch thì cũng là về mấy cái sản phẩm thí nghiệm. Cana cảm thấy hơi quan ngại về sự nhiệt tình một cách quá không cần thiết của tụi nó. Trình độ của năm tư là không đủ để chế tạo ra một món đồ chơi khăm phức tạp, nhất là khi những món đồ chơi khăm ấy không có món nào là không có vẻ nguy hiểm cả.

Chỉ có sự bất ổn gần đây của Ginny là có thể thu hút sự chú ý của tụi nó được một chút.

- Không biết nữa - Cana cắn môi, tay thì vân vê mấy cây đũa phép giả - Mình nghĩ chuyện không đơn giản thế, phải có lý do gì khác nữa.

- Tụi này chịu - Fred nhún vai, mắt vẫn không rời mấy cây đũa phép giả - Sao bồ lại nghĩ như thế?

- Trực giác của phụ nữ.

- Đó! - Fred trợn mắt nhìn lên trần nhà - Đó là lý do tụi này không bao giờ hiểu được con gái mấy bồ nghĩ cái gì!

- Chẳng qua là vì tụi con trai mấy bồ quá ngu ngốc - Cana nhanh chóng đổi chủ đề để khỏi khơi mào một cuộc cãi nhau (Tụi nó không có ấu trĩ như Hermione và Ron!) - Mà nhân tiện thì, trận Quidditch hôm qua sao rồi?

- Amie vẫn chưa kể cho bồ hả? - George bỗng trở nên hào hứng - Trận hôm qua tụi này thắng một cách tuyệt vời! Trời mưa tầm tã nhưng tụi này thì không ngán. Mấy cây chổi thần của  nhà Slytherin chả là cái cóc khô gì cả. Tuy là lúc đầu thì có hơi cực ...

- Đúng vậy, lúc đầu thì đội Slytherin dẫn trước bao nhiêu, tất cả chỉ vì trái Bludger điên ...

- Bludger nào cơ?

- Bludger điên - George tiếp lời Fred - Nó cứ đuổi theo Harry không buông.

- Vụ này mới nha! - Cana trợn tròn mắt - Ý bồ là ai đó đã ếm trái Bludger, và nhiệm vụ của nó là tấn công một mình Harry?

- Bồ hiểu nhanh đấy! - Fred cằn nhằn - Quả Bludger đó hành tụi này sấp mặt.

- Thế cho nên nguyên nhân Harry bị gãy mất một tay chính là tại trái Bludger này?

- Ừm hứm! - Fred và George gật gù.

- Còn chuyện thằng bé bị rút xương ...

- Đó là do Lockhart! - George nhướng mày - Bà tám Amie đó không nói gì với bồ à?

- Ôi bồ ấy nói nhiều ấy chớ! Nhưng vấn đề là bữa đấy tôi ở bên ngoài cả ngày.

- Bồ làm cái quái gì bên ngoài cả ngày? - Fred hỏi.

- Chỉ là chút chuyện của Ivy. Tụi tôi phải đến gặp giáo sư Silvanus Kettleburn, cả ngày hôm đấy cô nhóc chả ăn được gì.

- Tụi tôi? Raymond Shafid?

- Đúng rồi! Còn ai ngoài bồ ấy chứ?

- Nói thật nhé Cana - Fred chống hai tay lên bàn người hướng về phía nó - Dạo này bồ với bên Slytherin hơi thân đấy.

Cana phì cười:

- Sao? Bồ kì thị Slytherin?

- Dĩ nhiên! - Fred đáp không do dự - Bồ nhìn Flint với Malfoy mà xem. Thằng Malfoy còn dám gọi Hermione là máu bùn.

Cana nhíu mày.

- Nó thực sự làm thế?

- Đúng vậy! - Fred và George đồng thanh.

- Khi nào?

- Hồi đầu năm - George nói - Mà bồ không cần phải quan tâm quá làm gì đâu. Tóm lại thì Slytherin không phải hạng tốt lành, bồ biết vậy là đủ rồi.

- Mấy bồ không thể vơ đũa cả nắm được - Cana nói - Shafid trước giờ chưa làm gì có lỗi với tôi. Biết là tư tưởng của Slytherin có vấn đề nhưng đâu phải ai cũng vậy? Mấy bồ chắc chắn là Gryffindor chỉ toàn người tốt?

- Ít ra thì Gryffindor không có ai nhắc dùng từ máu bùn để miệt thị người khác - Fred nhướng mày nói.

- Họ có - Cana rũ mắt - Chỉ là mấy bồ không nghe được thôi. Hufflepuff cũng có mặc dù tư tưởng của Gryffindor thiên về bảo vệ quyền lợi của những phù thuỷ gốc Muggle và tư tưởng của Hufflepuff là đối xử với tất cả mọi người bình đẳng như nhau. Ở đâu cũng vậy thôi nên mấy bồ đừng có vơ đũa cả nắm.

Fred và George liếc nhìn nhau. George do dự nói:

- Có phải bồ từng bị ...

- Ừm, nhưng chuyện qua lâu rồi - Cana nhướng mày - Đừng có nhìn mình như thế, mấy bồ nghĩ mình sẽ để yên cho họ à?

Fred và George im lặng, theo những gì tụi nó biết về Cana, câu trả lời chắc chắn là không.

(Drop)(ĐN Harry Potter) Hãy để tương lai là điều bí mật - Keep future undercoverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ