Chap 3

153 17 1
                                    

Jennie ôm bó củi chạy về hướng nhà bếp, các anh chị đã sơ chế thực phẩm xong cả rồi, giờ chỉ cần chờ em đem củi đến rồi nhóm lửa lên thôi.

Sơ Kang đã đuổi hết đầu bếp để giảm chi phí cho nhà thờ, thay vào đó là đám trẻ sẽ làm hết những công việc nặng nhọc đó, ba ta còn bắt tụi nhỏ thôi học vì cho rằng đó là khoảng chi tiêu không đáng có. Mười mấy đứa giờ chỉ còn mỗi một đứa được đến trường chính là Seongwu, rất may là sơ trưởng đã chi trả toàn bộ học phí trước khi mất nên anh mới có thể tiếp tục đến trường.

Seongwu là đứa lớn nhất ở nhà thờ, tính tình hoạt bát lại còn rất sáng dạ, biết nhà thờ sẽ không thể chu cấp cho tụi nhỏ đến trường được nên anh rất chịu khó học tập.

Thời gian trước, mỗi khi tan học Seongwu liền chạy thật nhanh về nhà thờ, anh dạy lại những gì đã học cho những người nhỏ hơn mình một hai tuổi, còn những đứa nhỏ hơn sẽ đợi đến tối sẽ dạy sau. Nhưng giờ thì lũ trẻ bị bắt làm việc từ sớm đến khuya, Seongwu cũng không thể dạy học cho tụi nhỏ như trước được.

Hôm nay là cuối tuần, Seongwu được nghỉ nên cùng đám trẻ xuống bếp làm việc, trước sáu giờ tụi nhỏ phải nấu xong bữa sáng nếu không sơ Kang sẽ phạt đánh cả lũ. Đám trẻ ngây thơ nên chỉ nghĩ nhà thờ đang gặp khó khăn, không thể hỗ trợ được đầy đủ được như trước nữa.

Jennie chạy lon ton đến cạnh Seongwu, em để bó củi xuống đất rồi phủi sạch bụi bẩn trên tay, mặt mũi không biết vì sao mà lấm lem toàn là bùn đất.

"Nini sao vậy? Mặt mũi em bẩn hết rồi nè."

"Kho củi tối quá, Nini không thấy đường nên bị té."

"Em có bị đau ở đâu không? Để anh dẫn em lên phòng y tế."

"Nini hổng sao."

Seongwu vén tay áo với ống quần Jennie lên kiểm tra, cũng may là không có bị trầy xước gì, anh lấy tay lau vết bẩn trên mặt em đi rồi kéo em ngồi xuống bên cạnh.

"Lại đây anh chỉ cho cách nhóm lửa."

Jennie ngoan ngoãn ngồi xuống, em chăm chú nhìn Seongwu chẻ nhỏ từng khúc củi ra.

"Đầu tiên là vò giấy bỏ vào trong lò, sau đó là sắp mấy mảnh củi nhỏ này quanh mẩu giấy."

Vừa nói Seongwu vừa nắm tay Jennie dạy em cách sắp xếp, anh lấy mấy mẩu củi nhỏ rải phía dưới, còn mấy khúc lớn lại để lên phía trên.

"Nini nhớ kỹ cách làm nhé, phải làm thế này thì khi nhóm lửa mới cháy được."

"Anh Seongwu giỏi quá, Nini cũng muốn biết nhiều thứ như anh."

"Nếu vậy thì Nini phải ngoan ngoãn, phải biết nghe lời thì sơ trưởng mới cho em đến trường."

Nghe nói đến việc học thì hai mắt Jennie sáng rỡ, nhìn người khác được mặc những bộ đồng phục mới toanh làm em có chút ghen tị. Bộ đồ Jennie đang mặc trên người cũng đã được ba năm rồi, có nhiều chỗ rách nhưng em đã tự tìm cách vá lại vì sợ tốn kém, cũng muốn có một bộ quần áo mới nhưng Jennie không dám đòi hỏi các sơ.

Ước mơ của em chỉ là được cắp sách đến trường, Jennie nghĩ nếu bản thân học giỏi thì có thể giúp đỡ được những đứa trẻ bất hạnh khác như em.

[Jensoo] Lời Nguyền Từ Thần Chết - DROPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ