Sigaw ko ang pumupuno sa loob ng medyo maliwanag na kwarto kasabay ng pagdagsa ng aking mga luha habang nakatanaw sa ginagawa niya. He was pulling down my mother's skirt harshly to take it off. My mom was screaming and trying to stopped him from what he was doing but his strength was just too much that she couldn't do anything.
"Lolo! Huwag po... Maawa po kayo kay mama..." my voice was broke as I screamed from the top of my lungs.
Nilingon niya lang ako at mala-demonyong ngumisi bago maglabas ng kanyang kutsilyo at itutok iyon kay mama. My eyes swam in tears even more seeing him molested my mother who can't even fight for herself in front of my eyes.
"Manahimik kang punyeta ka!" galit na sigaw niya sa akin.
Ang namumula niyang mata ay kita ko ang pagnanasa para kay mama. The moment he successfully took my mother's skirt off, he was like a wild animal hunting his prey. Mas lalo lamang akong umiyak nang makita ko iyon kay lolo.
"Pa... Huwag ho, Papa... Maawa ka sa akin, Pa!"
It was my mother's scream that full of agonies when my demonic grandfather started kissing her from her toe until it reached her legs. Tumigil siya at inabot ng kamay niya ang lampshade na nasa kanan niya upang buksan din 'yon.
When he opened the lampshade that was on his right side, he instantly dropped and savor my mother's body with his thirsty eyes. I didn't know... Hindi ko alam ngunit hindi ko makita sa kanya ang amang kinalakihan daw ni mama.
My mother that was laying on the cold floor while her hands were tied with a rope, was trying to reached me. Habang ako ay nasa gilid lamang at puro pag-iyak ang aking nagagawa.
Ang demonyong walang awang minomolistiya si mama ay biglang lumapit sa akin at hinablot ang buhok ko dahilan upang mas lalo lamang akong sumigaw dahil sa sakit at takot sa ginagawa niya sa amin.
"P-Papa!" sigaw ni mama nang hablutin ni lolo ang buhok ko.
"Apo... Mas presko ka pa pala sa anak ko, eh. Bakit hindi ko naisip 'yon kanina?" Baliw na tanong niya sa sarili niya.
Kita kong sinusubukan ni mama ang gumapang papalapit sa akin. But the evil that was making us miserable pulled my dress without any thought revealing my body almost naked.
Agad kong tinakpan ang katawan ko sa takot sa ginagawa niya.
"L-Lolo..." I shook my head. "H-huwag po, lolo..." I begged for all the ears that could possibly heard us to come around.
Malakas lamang na humalakhak si lolo at iwinaksi ang mga braso kong nakaharang sa katawan ko.
He smirked evily as his eyes darted at my almost exposed breasts.
"Lamasin ko lang, apo, ah? Parang... Parang ang lalambot kase at sayang naman kung hindi si lolo ang unang makatikim, hindi ba?" bulong niyang nagbigay kilabot maging sa kaluluwa ko.
"Papa! Huwag ang anak ko, Pa... Maawa ka naman kay Poresa..." It was my mother's pleading voice.
Ang demonyong nilalang na kasama namin ni mama sa loob ng kwarto ay biglang nagbaling ng kanyang ulo kay mama. Ikiniling niya ang ulo niya na animo'y baliw na nag-iisip sa kung ano ang gagawin niya.
Mahigit anim na segundo siyang nakatingin kay mama bago siya lumapit. He sat down and waved his hand on the air. Moving his fingers and closing-opening his palms.
I stared at my mother. Her face that was covered with tears, was smiling at me as if she's saying that everything was fine with her. That she could take everything as long as I am safe. Sa ngiting iyon ni mama ay nanghihina ako.
YOU ARE READING
The Shattered Pieces
RomanceShattered life. Shattered soul. Shattered heart. Existing upon hardships, living despite unfaithful fate. Delving for acceptance is what Haite Forysthias Derillo's been asking. Stuck between her dream and her love, chained by a strangling fate. The...