Đã một tháng kể từ khi tôi bắt đầu đi xu nịnh những người dân thường. Bầu không khí của lãnh thổ "Babalon" đã được cải thiện rõ ràng.
Nếu tôi đi thăm nông trường ngoài thị trấn, những người nông dân sẽ mỉm cười và vẫy tay với tôi.
"Rize- sama! Cảm ơn ngài vì đã mua cho tôi một cái xẻng bóng loáng như thế này! "
"Đây là một điều mà lãnh chúa nên làm mà. Hãy tiếp tục làm việc chăm chỉ nhé."
Thấy họ vui là điều đáng quý hơn tất thảy đối với tôi. Thật đáng giá khi sắm đủ hết các nông cụ mới bằng sắt với chút tiền tiết kiệm ít ỏi.
Không hiểu sao cha mẹ đã qua đời của tôi lại để cho những người nông dân làm đồng bằng nông cụ gỗ.
Đất trong lãnh thổ rất cứng, vậy nên mấy nông cụ gỗ thì nhằm nhò gì với những cánh đồng như vậy chứ. Không phải họ rất ngu ngốc sao?
Khi tôi đang băn khoăn không biết hai người họ đang nghĩ gì, thì một người có vẻ là đại diện của những người nông dân lúng túng gọi tôi.
"Ôi, Rize-sama! Tôi và thằng bé ngốc nghếch này đã bị thương khi nghịch nông cụ bằng sắt ...! Tuy là nó không nguy hiểm bằng một vết thương lớn... nhưng mà..."
"Ừ, không cần khách sáo, ta sẽ chữa trị cho hai người. Cho dù vết thương nhỏ cỡ nào, thì vết thương của người dân cũng là vết thương của ta."
"Đội... đội ơn ngài, Rize-sama!"
Khi tôi nói điều hay lẽ đẹp, người đàn ông đó đã cúi rụp đầu xuống cảm tạ.
Hehehe...... Cứ tiếp tục cải thiện tình hình lương thực càng nhiều càng tốt? Để ta có thể ăn nhiều món ăn ngon hơn nữa!
◆ ◇ ◆
Khi được ban cho những nông cụ bằng sắt, trước khi thể hiện ra niềm vui, những người nông dân đã hoang mang suy ngẫm rằng "không biết vị lãnh chúa trẻ tuổi này đang suy nghĩ cái gì nhỉ?"
Nông cụ bằng sắt đến lúc cần cũng có thể trở thành vũ khí nổi dậy.
Vì vậy, ở hầu hết các lãnh địa, nông dân không được phép sở hữu nó trừ khi người đó là một nông dân được lãnh chúa hết sức tin tưởng.
Đặc biệt là lãnh địa được cai trị bởi một lãnh chúa không giỏi về phép thuật tấn công.
Tuy nhiên, vị lãnh chúa mới- người chỉ có thể sử dụng phép thuật phục hồi, đã đến vùng đất nông trại đầy bụi bặm mà không hề khinh thường hay ghét bỏ gì, và mua cho nơi đây một số lượng đầy đủ nông cụ bằng sắt.
"Các người sẽ không thể hoàn thành công việc với những nông cụ rách nát như vậy. Hãy sử dụng cái này đi."
Đúng vậy, phải thông báo cho họ biết bằng một giọng nói vừa bình tĩnh vừa dịu dàng.
Hừm, như vậy vẫn còn ổn. Mặc dù những người nông dân bối rối, nhưng họ sẽ ngoan ngoãn chấp nhận nó và mọi chuyện sẽ kết thúc trong yên bình thôi.
Tuy nhiên, đến đây thì một sự cố đã phát sinh.
"Khốn... khốn nạn! Tên quý tộc khốn kiếp này! Ngươi lại tới bắt nạt bọn ta phải không!"
Đột nhiên con trai của người đàn ông đại diện cho những nông dân, đã ném một nắm bùn vào lãnh chúa!
Khoảnh khắc bùn đập vào mặt cậu ấy, không khí trong cánh đồng như đông cứng lại.
Vài giây sau ... những người nông dân đã có một suy nghĩ "nếu cứ để vậy thì đứa trẻ đó sẽ bị giết mất!"
"Sao chúng ta có thể để chuyện đó xảy ra chứ?" Vì vậy, họ cầm những nông cụ vừa nhận được trên tay và tính tấn công vị lãnh chúa trẻ tuổi....... nhưng rồi,
"Ta hiểu rồi ... chắc hẳn những người nông dân quanh đây đã chạy trốn khỏi một vị lãnh chúa hung ác nhỉ. Ta xin lỗi vì đã làm cậu ngạc nhiên, cậu bé."
"Tại sao ... tại sao anh lại xin lỗi chúng tôi !? Tôi đã ném bùn vào mặt anh mà ...!"
"Sao cơ, không phải điều đó thể hiện rằng cậu thừa đầy năng lượng ư? Nếu vậy thì lãnh chúa như ta đây phải thấy vui mừng chứ. Từ bây giờ cậu hãy dùng năng lượng đó để giúp đỡ bố mẹ cậu nhé?"
Nói xong, tôi nhẹ nhàng xoa đầu đứa trẻ đang bối rối.
"..."
Những người nông dân vứt hết ác ý đi và đồng loạt quỳ gối trước vị lãnh chúa mới.
"Tôi... tôi xin lỗi vì hành động của thằng con ngốc nghếch của tôi! Tôi sẽ cố gắng lao động quên thân vì cậu !!!"
"Thật không thể tin được ... trên đời này lại có một quý tộc tốt bụng như cậu ...!"
"Xin thề trước những nông cụ mà cậu đã cho chúng tôi! Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để biến vùng đất này trở thành một trang trại to lớn!"
Hành động của Rize Baibalon gây sốc đến mức một số người thậm chí đã rơi nước mắt.
Tha thứ cho một thằng nhóc bẩn thỉu và nhắc nhở nó như một người anh trai ... đây là một điều khó có thể tin được với những người nông dân từng bị bọn quý tộc đối xử như rác rưởi.
Phải, giờ có thể hiểu được rồi. Cậu ấy thực sự tin tưởng những người dân của mình và trao cho họ những nông cụ bằng sắt!
Vì vậy, những người nông dân dễ dàng bị Rize mê hoặc lòng người, và họ đồng thời nghĩ rằng:
"Nếu vua của đất nước này là một người như cậu ấy thì sẽ tuyệt vời đến mức nào chứ...!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Vị lãnh chúa bị hiểu nhầm thành anh hùng
HumorTên: Teihen Ryoushu; The Heroic Tales of the Lowest Lord's Misunderstandings ~If You Are Kind to the Common Folk, Eventually You'll be at War With the Country~; Câu chuyện về vị lãnh chúa bị hiểu nhầm thành anh hùng~ Nếu bạn đối xử tử tế với người d...