Trong chiếc xe ngựa trên con đường đêm, Hohenheim nhìn lên ánh trăng trầm ngâm suy nghĩ.
—Đúng như mong đợi, Rize Baibalon là "người hùng" mà tôi đang tìm kiếm.
Một người luôn hết mình vì người dân, vui vẻ với họ và thậm chí còn có thể giết cả một con rồng để bảo vệ họ—nếu không gọi là người hùng thì phải gọi là gì chứ?
Tôi rất ngạc nhiên khi nhận được báo cáo rằng lãnh chúa độc ác Snail đã chiếm lấy sức mạnh của loài rồng và phá hủy lãnh địa của mình.
Hohenheim còn bất ngờ hơn khi biết được sự thật, rằng Rize đã dẫn dắt họ đến chiến thắng.
Với tư cách là một đồng minh, Hohenheim đã biết về khả năng sử dụng ma thuật chữa trị của Rize nhưng ông không ngờ rằng thằng bé lại thành thạo đến mức có thể giết được một siêu rồng hàng trăm mét chỉ bằng một tay.
Hơn nữa, thằng bé còn cứu được hàng chục nghìn người dân bị Snail biến thành quái vật. Đó là điều hoàn toàn nằm ngoài dự đoán.
「Thật bất ngờ...Mình cực kỳ tự hào về đồng minh của mình nhưng mình phải báo cáo chuyện này lại với đức vua thôi.」
Ông ấy nhăn nhó và rên rỉ trong xe ngựa.
Cho đến nay, Hohenheim vẫn tiếp tục thao túng thông tin về Baibalon để chúng không đến được thủ đô.
Ông ấy là người đã liều mạng che giấu số lượng rồng ngày càng gia tăng và sự phát triển nhanh chóng của "Demiurge Giáo" khỏi công chúng.
Lần này, Snail đã biến thành một con rồng có kích thước siêu khủng rồi bị đánh bại và cái giá phải trả là mạng sống của rất nhiều binh lính và cái cây khổng lồ mà Rize đã tạo ra từ Snail—người đã mất lý trí. Việc các điều tra viên từ thủ đô được cử đến để điều tra chỉ còn là vấn đề thời gian nữa thôi.
Hohenheim cho rằng Rize có lẽ đã đoán được điều này và quyết định mời đức vua đến toà lâu đài tràn ngập khí thế chống đối của mình.
「Fuhh.....cuối cùng thì cũng bắt đầu rồi. Cuộc chiến vĩ đại của thế hệ này....」
Với dòng máu đang sôi sục trong huyết quản, Hohenheim siết chặt hai bàn tay to của mình lại.
Nếu ngài ấy thấy một toà lâu đài sao chép y nguyên hoàng cung và sơn bằng màu sắc hoàn toàn trái ngược, thì đức vua chắc chắn sẽ cảm thấy bị xúc phạm cho mà xem.
Không, trước đó, ngài ấy nhất định sẽ rất tức giận khi nam tước thấp kém nhất lại dám mời đức vua đến lãnh địa của mình.
Chỉ có "kẻ phiến loạn" sẵn sàng chống lại đất nước hoặc một đứa trẻ sơ sinh không biết mình đang làm gì mới làm ra một hành động điên rồ như vậy được. Hohenheim tin rằng ngài ấy chắc chắn là vế trước.
「Đồng minh tuyệt vời của ta, ta chắc chắn sẽ chuyển lời nhắn của cháu đến đức vua! Ah, ta không thể đợi đến lúc được nhìn thấy vẻ mặt của lão già khốn nạn đó!」
—Và như vậy, Công tước Hohenheim rời khỏi vùng Baibalon với nụ cười rạng rỡ.
...Cho đến cuối cùng ông ấy vẫn không nhận ra rằng đồng minh của mình, người mà ông cho là thiên tài bẩm sinh, lại là một người chỉ có bộ não bằng một con sên mà thôi....!
BẠN ĐANG ĐỌC
Vị lãnh chúa bị hiểu nhầm thành anh hùng
Hài hướcTên: Teihen Ryoushu; The Heroic Tales of the Lowest Lord's Misunderstandings ~If You Are Kind to the Common Folk, Eventually You'll be at War With the Country~; Câu chuyện về vị lãnh chúa bị hiểu nhầm thành anh hùng~ Nếu bạn đối xử tử tế với người d...