――Vào nửa đêm cùng ngày hôm đó. Ba người phụ nữ đã gặp mặt trong một quán bar tại vùng Baibalon.
Người thứ nhất là người đứng đầu tôn giáo 『Demiurge』, Alicia.
Người thứ hai là công chúa của tộc Nhân thú và là người cầm đầu đám đàn ông chuyên gây mất trật tự trong thành phố, người đẹp tóc vàng Irina.
Và người cuối cùng là cô gái tóc đen đang làm trưởng hầu gái tại dinh thự của Lãnh chúa, Bell. Đúng vậy, hai trong số những người có máu mặt của thành phố đã tụ họp tại đây.
Bell kể với hai người họ về chuyện đã xảy ra vào ngày hôm đó bằng vẻ mặt khá căng thẳng.
"Chủ nhân đã nói như thế này. 『...Tôi không muốn bị nghi ngờ là phiến quân vào lúc này đâu. Hãy làm tôi trông giống một thần dân trung thành nhé.』."
"Hoo......! "
"Tôi biết rồi.......!"
Sau khi đáp lại lời của Bell, không khí xung quanh Alicia và Irina đã thay đổi.
"Ufufu, UFUFUFUFU! Hiểu rồi, tôi hiểu rồi, thì ra là như vậy! Đúng như chúng ta đã nghĩ, Irina-san!"
"Phải đấy, Alicia-dono! Như dự tính, Rize-dono đang cố nói với chúng ta rằng: ・Tôi・sẽ・nổi・dậy・lật・đổ・đức・vua! "
Những cô gái rất mong chờ điều này. Rize, vị ân nhân vĩ đại người đã bảo vệ họ, đang cố gắng nổi dậy chống lại đất nước này――!
"Chà, đó chính là câu trả lời. Phá vỡ điều cấm kỵ 'Không được sử dụng ma thuật cho lợi ích của dân thường, là cách mà ngài ấy nói rằng ngài sẽ trực tiếp nổi dậy chống lại tầng lớp quý tộc suy tàn! Ahh, Rize-sama, tôi biết là ngài vẫn đang cố gắng thay đổi đất nước mục nát này mà!!!"
"Umu! Đó là lý do ngài ấy nghiền nát lãnh địa láng giềng một cách không thương tiếc, bởi vì ngài ấy đang ấp ủ lòng căm thù với giới quý tộc!"
"Ồoo, thật sao.....điều này làm tôi rất phấn khích đấy. Ngài ấy tập hợp hàng trăm nô lệ bằng tiền của bản thân trong khi phá hủy nền kinh tế của lãnh thổ láng giềng - nơi mà chắc chắn sẽ trở thành kẻ thù đầu tiên sao...!"
"Đúng rồi, phải vậy chứ! Rize-sama thật ngầu và tốt bụng, nhưng khi phải làm điều đó, ngài ấy lại rất tàn nhẫn!"
Cuộc nói chuyện của Alicia và Irina ngày càng nóng lên.
Họ rất vui vì những suy nghĩ tạo phản được thốt ra từ chính miệng của Rize, mặc dù họ đã dự đoán trước được kết quả như vậy.
Họ là những người phụ nữ trong đó một người có lòng trung thành bị cho là độc ác, người còn lại có đất nước đã bị nghiền ra thành từng mảnh. Mối thù của họ đối với tầng lớp quý tộc và hoàng tộc dâng cao đến mức không thể nào đong đếm được.
Trường hầu gái Bell cũng thêm lời khi cả hai đang nói chuyện hăng say về sự ngưỡng mộ họ dành cho Rize và sự mục nát của đất nước này.
"Chủ nhân là một người rất tốt bụng. Tôi luôn nghĩ tất cả quý tộc đều là những kẻ tàn ác, nhưng chủ nhân đối xử với chúng tôi - những nô lệ thấp kém rất tốt, và thậm chí còn trả lương cực kỳ cao cho chúng ta nữa các cô biết chứ? Mặc dù có luật cho rằng những nô lệ giống 『Đồ vật』hơn là con người, vì thế quý tộc không cần phải trả công cho chúng......!"
"Ufufufu, chà, Rize-sama đúng là người như vậy!"
"Phải...... ngài ấy cũng đối xử với tộc Nhân thú chúng tôi rất công bằng. Nếu ngài ấy trở thành Đức vua thì tốt biết mấy nhỉ.......!?"
Ba người phụ nữ thầm thề nguyện trong lòng với một nụ cười nhàn nhạt.
Dù có phải làm điều gì đi chăng nữa, họ nhất định sẽ đưa ân nhân của mình, Rize, lên làm Vua.....!
——
――Hiện tại.
"Hắt xì!......Ồoo, có vẻ tối hôm nay hơi lạnh nhỉ?"
Ấn tượng của ba cô gái về Rize là hoàn toàn nhầm lẫn――!
Điều duy nhất làm ngài ấy ngầu là khuôn mặt, còn lại ngài ấy chỉ là một người ngốc nghếch. Kể cả kế hoạch tạo ra nhiều bản sao để phá hủy nền kinh tế của lãnh địa láng giềng của ngài ấy chỉ đơn giản là vì ngài ấy đang cố tỏ ra thiện chí với suy nghĩ "Tôi có thể kiếm được tiền và đồng thời làm cho mọi người ở lãnh địa láng giềng hài lòng".
Cách suy nghĩ của người đàn ông này quá nông cạn để có thể dự đoán khi nào các cửa hàng bán hàng gốc sẽ sụp đổ, và kéo theo sự suy yếu của lãnh địa.
Ngài ấy tốt bụng với nô lệ và trả công cho họ chỉ vì hai lý do, vì bản năng tự bảo toàn mạng sống và vì ngài ấy chả có tí hiểu biết nào về pháp luật cả――!
"Được rồi, đêm nay mình phải đi ngủ sớm thôi. Vị lãnh chúa khôn ngoan Rize-sama cần phải ở trong tình trạng tốt hơn!"
Sau đó vị lãnh chúa khôn ngoan (tự nhận) đã chui vào giường.
Tuy nhiên, ngài ấy không biết. Rằng vì anh ta chỉ chăm chăm tập hợp những người có mối thù với đất nước lại mà không suy nghĩ thấu đáo, nên lời nói của ngài ấy 『...Tôi không muốn bị nghi ngờ là phiến quân đâu』 bị hiểu theo ý nghĩa hoàn toàn khác.
Và khi chuyện này xảy ra, ba người phụ nữ đã tự mình vạch ra kế hoạch nổi loạn của riêng họ――!
"Munya munya......fueehehe, ồ Đức vua à...... tôi đã biến vùng đất ngài đã phong cho tôi - Baibalon thành một vùng đất trù phú....... làm ơn hãy tán dương tôi....... và trao tôi thật nhiều tiền bạc đi.....!"
Không nhận ra rằng đã quá muộn để mình có thể xoay chuyển chuyện này, Rize chỉ đơn giản là chìm vào giấc ngủ, chìm sâu vào một giấc mơ hạnh phúc......!
BẠN ĐANG ĐỌC
Vị lãnh chúa bị hiểu nhầm thành anh hùng
HumorTên: Teihen Ryoushu; The Heroic Tales of the Lowest Lord's Misunderstandings ~If You Are Kind to the Common Folk, Eventually You'll be at War With the Country~; Câu chuyện về vị lãnh chúa bị hiểu nhầm thành anh hùng~ Nếu bạn đối xử tử tế với người d...