Third person pov
Lumipas nang 2 buwan matapos ang nangyare sa Sakurai kingdom.
Bumalik na din sila sa school pagkatapos ay bumalik na din sa dati ang lahat. Bumalik na si Ivan sa dati at magkakasama na ulit sila. Maliban sa isa.
"Aimi, Tara kain na tayo! " Jess.
Sabi ni Jess habang kumakatok sa pintuan ng kwarto ni Aimi. Pero hindi sumagot si Aimi kaya nagtaka siya.
"Aimi? Nandyan ka ba? " Jess.
Inulit na tawagin ni Jess si Aimi pero wala paring sumagot, nang biglang may narinig siya na galing sa kwarto.
" *chuckles* Oh come on now Aimi, I'm just gonna enjoy this body for a while. After all we are the same person hahaha" someone.
Rinig ni Jess na ikinataka niya dahil ang may ari ng boses na ito ay kay Aimi pero parang may kakaiba.
Pumasok si Jess sa kwarto ni Aimi at nagtaka siya sa nakita. Ang dating kulay blue na kwarto ni Aimi ngayon ay kulay pula na.
Jess pov
Weird. Kahit na ang kapangyarihan niya ay apoy hindi pinapalitan nang kulay ang kwarto niya.
Atsaka nasan ba si Aimi? Nilibot ko ang kwarto at nakita ko siya sa study room niya.
Pagkapunta ko dun ay nakita ko ang hindi ko inaasahang makita.
Parang may ritual siyang ginagawa, nakapalibot kay Aimi ang mga ilang kandila at naka upo siya sa gitna nito.
At nagsasalita siya nang hindi ko maintindihan na lingwahe.
"Abur mari harum paru, Abur mari harum paru.
Ikle imele ikne klen
Aphur mare halek kalu ~" Aimi.And so on. Is she reciting a spell? Pero para saan? Kahit na nagtataka ako ay tinawag ko ai Aimi.
"Aimi? A-Anong ginagawa mo? " me.
"huh? " parang nagulat siya nang makita niya ako. Tumayo na siya at hinarap ako.
" uhh... Ikaw pala jessica. Uhm alam mo... Susunod nablang ako mamaya kaya mauna ka na ok? " Aimi.
"uhh... Anong ginagawa mo? " me.
"wala wala wala lang yun. Mauna ka na susunod na lang ako ok? Bye! " Aimi.
Sabi ni Aimi at tinulak ako palabas ng kwarto niya.
Well that's weird. Mahigit 2 buwan na ang lumipas ang daming weird na nangyayare.
Hmmm...
Third person's pov
Dumeretso na sa canteen si Jess at pumunta na sa table ng mga royals.
"oh, Jess. Na saan na si Aimi? " Ivan.
"uhh... S-Sabi niya daw eh susunod na lang daw siya" sabi ni Jess na nagtataka pa rin sa nakita niya.
" Oh Jess ba't parang namumutla ka? May nangyare ba?" tanong ni Lyssia. Umupo muna si Jess at tinignan ang mga kasama na may pagtataka.
"Hindi niyo ba napapansin na may kakaiba kay Simon?" tanong niya na ikinalito ng iba. "Sabagay tama ka naman. This past few days parang nagbago si Aimi,parang hindi na siya yung dati." ani ni Andrei.
"Guys really? wala naman nagbago sa kanya ah. You guys overthink it too much" sabi ni Ivan. Tumingin naman silang lahat kay Ivan na parang sinasabing 'seriosly?' .
BINABASA MO ANG
Sakurai Kingdom (The long lost princess)
FantasyThere are two worlds the MORTAL world and the Magical world. In the mortal world there live the ordinary or normal people, while in the Magical world there live the magical person that who have powers. So let's find out what is this story and let's...