Aimi's Pov
Hayy... Ang boring naman dito walang magawa.
Nakahiga ako ngayon sa garden at ako lang mag isa dito dahil hindi ako pumasok.
Sa wakas talaga babalik kami sa Sakurai bukas. It's already friday today kaya bukas ay babalik ulit kami sa Sakurai.
Para mag training din, at yun si mom ang magtuturo at grabe lang. Minsan nga na umalis ako sa training grabe katakot siyang magalit!
*school bell rings*
Oh I guess I better get going. Baka mahanap nanaman ako ni Ailee.
"Andito ka nanaman Aimi" Ailee.
As expected. Nahanap nanaman niya ako. Kailangan ko ulit makahanap ng bagong pagtataguan mamaya.
"hindi ka makakatakas sa akin Aimi. Nakalimutan mo na ba? Yung birthmark natin? " Ailee.
Tinignan ko yung birthmark ko at Ailee ay umiilaw. Right, I forgot about that.
"tsk. Right" Aimi.
"alam mo, di ba dapat hahanapin mo yung mga iba mong power source dito eh bakit wala kang ginawa? Bukas eh babalik nanaman tayo sa Sakurai." Ailee.
"I don't care. Besides I already have my ice power and fire power. That's already enough. " me.
"but your-" Ailee.
"I dont care if I die. I will just gonna live my life before I die" me.
Tumayo na ako at umalis na. Maglalakad lakad na lang siguro ako.
Pinag isipan ko yung sinabi ni Ailee kanina. Akala naman niya hindi ko ginawa yun nung una pa lang.
*flashback*
Hayy... Nawalan ako ng gana. San kaya ako pupunta?
Habang naglalakad ako nakita ko yung training room. Pumasok ako dun at wala ngang nagbago sa lugar na ito.
Pinuntahan ko yung weapon area. Kinuha ko yung espada sa table.
"wahh... Naalala ko pa pala yun. Nung nahiwa ko yung braso ko dahil sa katangahan ko haha." me.
Binalik ko na yung espada sa lamesa at naglibot libot. Hmm. Now that I think about it dito ko unang nagamit ang water powers ko.
Hindi kaya dito ko maibabalik si Wrella?
Sinubukan kong gumawa ng tubig pero hindi parin gumana. Sinubukan ko ng sinubukan pero wala pa rin.
"Aisshhh! " me
Hindi. Kaya ko to try and try until you succeed. Kaya mo to Aimi. Laban!
Umupo ako at nag concentrate at hanapin ang unang nangyare.
.................
May nakikita ako. Eto yung, nung una kong training for weapons. Yung naglalaban pa kami.
Dito yung wala akong magawa kahit yung ice power ko walang binatbat. Eto yung naramdaman ko na may kakaiba.
Nagsimulang magkabuo ng tubig si Aimi sa kamay nito pero hindi niya ito napansin
Nawalan ako ng balance at natatalo na ako hanggang sa matatalo na niya ako, tinignan ko kung sino yung kaharap ko.
Ivan. Ivan. Ivan.
Biglang nag switch nang ibang senaryo.
Eto yung... Yung naramdaman kong hindi ako makagalaw. Nakita ko naman si Ivan na hindi huminto at inatake niya pa rin ako.
BINABASA MO ANG
Sakurai Kingdom (The long lost princess)
FantasiThere are two worlds the MORTAL world and the Magical world. In the mortal world there live the ordinary or normal people, while in the Magical world there live the magical person that who have powers. So let's find out what is this story and let's...