Chapter 37: Truth

6 2 0
                                    

Aimi's pov

Pagkamulat ko nang aking mata ay bumungad sa akin ang kulay blue na kisame.

Na saan ako? Umupo ako sa pagkahiga,nilibot ko ang buong paligid. Napahanga ako sa laki ng kwarto. Ang kulay ng pader ay kulay blue,yung mga kagamitan ay parang mamahalin dahil kulay gold. Gosh clinic ba to?

Tumayo ako at nilibot ang buong kwarto. Isa lang masasab ko dito. Maganda. Grabe halos asul lahat ang kulay na meron dito. Paborito kong kulay.

Then may nakita akong parihabang box sa tabi ng salamin na malaki. Pumunta ako dun at binuksan ito. Pagkabukas ko ang nakita ko ay isang gem na makulay ang kulay. Kasinlaki niya ang isang ulo ng tao.

Nung hinawakan ko ito bigla itong nagilaw,at biglang may umilaw din sa kanan kong braso. My heart shaped birthmark. Then I had a vision.

I see a lot of people. Fighting with their powers. Blood everywhere. Red moon. My friends... Ivan. L-Lying on the ground...blood.

"No!!!"

Binitawan ko na yung gem sabay din nawala ang nakikita. What the hell was that?! B-Bakit may mga dugo,laban at... mga kaibigan ko...

"Aimi!"

Napatingin ako sa pintuan. Nakita ko si Ailee at nasa likod niya ay isang babae at lalake na mukhang mas matanda sa amin. At nakasuot nang mga...korona? Wait..

Lumpit sila sa akin. "Oh, my god. Are you alright dear?" Sabi nung babae. Kita sa mga mata nila na alalang alala sila. Wait a minute.

Kung may korona silang tatlo at magkahawig pa. Ibig sabihin nun ay... wala ako sa clinic! "Waaahh! Na saan ako? Anong lugar to?!" Sigaw ko at tumayo medyo lumayo ako sa kanila.

"Hey sweetie. It's ok,nandito ka ngayon sa Sakurai Kingdom. We have something to tell you about, when we found you. But first let us introduce ourselves. I'm Mailee  Artemis,queen of Sakurai kingdom.

"Well I'm Arthur Artemis,King of Sakurai kingdom."
"And I'm Ailee Artemis,princess of Sakurai kingdom. And maybe you've heard about me already."

Pagpapakilala nila. Ninenerbyos ako ngayon,akalain mo nasa harap ko ngayon ang reyna at hari ng sakurai kingdom. Sino ang hindi ma nenerbyos dun. Ok, magpapakilala ako ng maayos.

"Uhh... I'm A-Aimi Hale. Y-Your majesty" sabi ko at sabay bow. Bigla naman akong nilapitan nung queen at pinatayo niya ako ng maayos. "Oh come on dear don't do that. We're family here you know." Sabi niya na napa huh? Na lang ako.

Pumunta kami sa couch at dun nagusap. "Uhm...bakit po ako nandito?" Sabi ko. "Uhm. For some reason. *sigh* we have to tell you sonething... the thing is-" biglang nagsalita yung king na nakatingin dun sa parihabang box na may nakalagay na gem.

"Dear, the seal" sabi nung king at itinuro niya iyon.
Pagkatingin nila yoon ay kita ang gulat sa mga mukha nila. "She's the one. *looked at me* my daughter... my daughter is finally home!" Sabi nung queen na maiyak iyak. Then niyakap nila akong tatlo.

Ano daw? Daughter? Sino? Wahh! Litong lito na ako! Nang kumalas na sila sa pagkayakap sa akin ay biglang nagsalita yung king.

"Ok mukhang nalilito ka sa nangyayari. Let me explain first. You are OUR daughter and Ailee's twin sister so basically... you are princess Aimi of Sakurai kingdom." King.

" actually nung napanganak ka ay biglang dumating ang taga darkrus at sinalakay kami so ayun alam naming ikaw ang pakay nila kaya nilayo ka namin sa kanila. Gumawa ako ng portal papunta sa mortal world pero bigla ko itong na isara kasama ka nang dumating yung queen ng darkrus kingdom so basically it's my fault na nalayo ka sa amin ng ilang taon." Queen

Sakurai Kingdom (The long lost princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon