Aimi's Pov
Pagkatapos kung magising kahapon ay bumalik na kami sa school. Gusto pa nga ni tita na mag stay muna kami dun pero kailangan ko din naman humabol ay kami pala sa mga subject para hindi bagsak.
So, andito na ako ngayon sa classroom hindi ko kasama ang mga royals dahil may pinagawa sa mga ito na hindi ko alam. Ay basta.
Pagkapasok ko sa classroom ay lahat ng klasmeyt ko nagsitinginan sa akin na akala mo ay lulusubin ka. Sinawalang bahala ko na lang sila at dumeretso sa akin upuan at naghanda sa discussion.
*lunch time*
*sigh* nakakailang pala pag wala kang kasama sa canteen at magisa ka lang. Wahh miss ko na sila. San ba kasi sila pumunta eh halos nalibot ko na tong school ay hindi ko sila nakita.
Ahuh! Si Nick! Baka pwede niya akong makasam- 😅 ayy oo nga pala nag bakasyon pala siya dahil may gagawin daw siya.
Aish ang boring naman. Habang kumakain ako ay biglang may nanghampas sa lamesa. Pagkatingin ko ay yung klasmeyt kong mga maldita na walang iba kundi mangbully ng mga mahihina at nagpapaganda sa mga royal boys.tss. 😒
"Hey,mukhang magisa ka ahh. Anyare sa mga kasama mo? Iniwan ka? Hahahha!" Sabi ni Mesi,ang lider ng mga lande.
"Tss,kung makasabing naiwan. Baka ikaw ang naiwanan. Naiwanan ng katinuhan at natambakan ka lang ng lande at kabobohan *smirk*" Me. 😏
"What the- you! Makasabi ka ng malande eh isa ka rin. Hindi ka lang malande plastik ka din!" Mesi.
"Ohh... plastik? Hmm...sa pagkakaalam ko tao ako hindi plastik. Hayy...tsk,tsk. Pati ako napagkamalan mong plastik,ay ang bobo naman." Me
Nakita ko naman sa mukha niya ang galit sobra kulang na lang mag apoy ang katawan nito sa sobrang galit haha.
"You... dare talk to me like that! Do you know who I am?!" Mesi.
"Oo kilala kita. Mesi, the messy girl. Ang taong nagmamaganda na akala mo ikinaganda eh mukhang clown ang itsura at napakalande na akala mo mauubusan siya ng lalake sa mundo. O diba kilala kita" ngumisi ako sa kanya na mas lalo ulit niyang ikinainis. Haha napikon na ata to baka magpapalabas ito kapangyarihan at ibato sa akin. Speaking of,ano ba kapangyarihan nito?
Bigla akong nagulat dahil umaapoy ang katawan nito, hindi literally pero...ay basta yung parang si naruto umaapoy ang katawan pero hindi siya naaapektuhan parang ganun gets niyo?
Napatayo ako at lumayo konti kay Mesi. Yah hindi ko aakalain na apoy pala kapangyarihan nito. Kaya pala madaling mapikon.
Nagpalabas siya nang dalawang bolang apoy na malalaki. Uyy wag mong sabihin ibabato niya sa akin yan! Uyy d pwede nasa canteen kami baka masunog ang buong paligid dahil sa laban.
Bago pa ako magsalita ay ibinato na talaga niya yung dalawang bolang apoy sa akin. Eh sa ayaw ko gamitin ang powers ko dahil baka may masaktan kaya umilag na lang ako.
"Yahh! Papatayin mo ba ako!?" Tanong ko pero wala epek at napalabas siya ng maraming bolang apoy kaya nagsilabasan na ang mga estudyante at ako naman umilag ng umilag dahil kung masasaktan ako ay masasaktan din sila Sue at ayaw ko ulit mangyare yun.
"You...filthy...b*tch!" Sabi niya na ikinatigil ko. Andito na siya sa harapan ko. K-Kanina lang medyo malayo pa siya sa akin ahh.
Nang hindi ko namamalayan ay nasipa pa la ako napatumba ako sa pagsipa sa mukha pa man din!
Tumayo na ako. "Ano ba?! Papatayin mo talaga ak-"
BINABASA MO ANG
Sakurai Kingdom (The long lost princess)
FantasíaThere are two worlds the MORTAL world and the Magical world. In the mortal world there live the ordinary or normal people, while in the Magical world there live the magical person that who have powers. So let's find out what is this story and let's...