/ᐠ-ᆽ-ᐟ \
LALAINE POV
Pagkasabing-pagkasabi non ni gurang mabilis ko namang iniliko ang sasakyan niya saka pumreno ng malakas dahilan para mahulog siya sa kinauupuan niya. Hahahaha hindi kasi naka seatbelt hahahaha.
"What the!? Yah! What are you doing!?" Gulat niyang sabi habang tumatayo.
Ako naman ay nagpipigil ng tawa dahil sa itsura niya hahahahahahahaa gulat na gulat yarn? Painosente ko naman siya tinignan habang pinipigilan siyang tawanan.
"Bakit? Sabi mo dalhin kita sa heaven, ginawa ko na kaso naisip ko demonyo ka pala kaya hindi na kita dadalhin doon, kasi hindi mo deserve." painosente kong sabi sabay kamot sa ulo ko.
"Damn! You brat! You're dead!" nanlilisik na mata niyang sabi saaken kaya tumawa naman ako at dali-daling tinaggal ang seatbelt ko sabay labas ng kotse niya. "Come back here!" Sigaw niya ng makalabas siya kaya ako naman tumakbo ng mabilis dito sa hinintuan nameng bakanteng lote habang tumatawa.
"Hahahahahahaha bahala ka jan! Umuwi ka na mag-isa mo hahahaha!" Sigaw ko sakanya habang tumatakbo.
"Patay ka talaga saaken pag nahuli kita, humanda ka ngayon" naiinis niyang sabi kaya tumawa lang ako ng tumawa habang lumalayo sakanya.
Tinaguan ko naman siya dito sa may mga bato saka naupo doon, napatingin naman ako sa langit ng makitang papataas na ang araw kaya bigla akong nalingat sa ganda non at napapikit.
Ang sarap sa pakiramdam na makalanghap ng hangin at mailagay mo ang sarili mo sa payapang lugar na ganito.
"Gotcha!!!" Nagulat naman ako ng biglang yumakap si gurang saaken mula sa gilid kaya napamulat ako at yung mukha niya kaagad na nakangiti ang bumungad saaken kaya napangiti din ako.
Kita mo nga naman, ang bugnutin na menuposal na gurang nakikita ko ng ngumiti ngayon.
"Ayoko na gurang ha binibiro lang kita kanina hahahaha peace na tayo" sabi ko sakanya habang nakayakapa pa rin ang dalawang braso niya saaken.
"Really? Do you think I'll forgive you?" Sabi niya habang nakangiti at nakataas ang kaliwang kilay saaken.
"Oo naman ako pa ba" sabi ko sakanya at ibinalik ulit ang tingin ko sa papataas na araw.
"Sure? Give me three reasons why should I forgive you" sabi niya saka ako binitawan at naupo din sa tabi ko pero nanatiling nakatingin pa rin siya saaken habang nakangisi.
"Una, kasalanan mo. Pangalawa, abnormal ka–"
"Hindi pasado–"
"Teka! Hindi pa ako tapos!" Putol ko din sa sasabihin niya saka ngumisi sakanya. Inilapit ko din ang mukha sa mukha niya ng sobrang lapit habang nakangiti.
Kala mo ikaw lang marunong neto ha, ako rin kaya! Nilapit ko naman ang bibig ko sa tenga niya kaya magkadikit na ang pisngi namen.
"Pangatlo... idi-date mo pa ako diba my love hmm?" Sabi ko at tinignan siya at ngumiti habang magkalapit pa rin ang mukha nameng dalawa.
Pft hahahahahahahahahahaha namula ang gago! Hahahahahaha tumalab ang galing ko talaga!
"Then let's start it now" sabi niya sabay hila saaken patayo habang hawak ang kamay ko. "What do you want to do my love hmm?" Tanong niya ng nakangisi saka niya idinikit ang noo niya sa noo ko.
"Hahahahahaha parang tanga! Alis nga jan ang korni mo! 'Lika na uuwi na tayo" sabi ko at tinulak siya palayo saaken bago umalis sa may mga bato at naglakad ulit pabalik sa sasakyan niya.
BINABASA MO ANG
MY SPECIAL CAT
RomantizmLUCAS KIM. A CEO OF ONE OF THE BIGGEST AND FAMOUS COMPANY, WHO TURN INTO A SPECIAL CAT OF A GIRL NAMED LALAINE. A SIMPLE BUT A FUNNY GIRL ANG A WORK STUDENT WHO LOVES CATS THE MOST. HE IS A GOOD LOOKING MAN BUT ONE OF THE MEANEST CEO. HE LOVES YELLI...