/ᐠ-ᆽ-ᐟ \
LALAINE POV
Masama naman ang tingin ko habang nakaupo sa sofa ni gurang dito sa opisina niya habang kaharap si Gia na nakataas naman ang kanang kilay saaken, nasa tabi ko naman si gurang na pinipisil ang kamay ko.
"Ano ba gurang, hindi mo ba 'yan paaalisin?" Pabulong kong sabi habangvmagkadikit ang mga ngipin ko at bibig lang ang gumagalaw.
"What? You said umupo siya jan" bulong niya din saaken kaya tinignan ko siya ng masama.
"Aba akala ko kasi pipigilan mo" sabi ko ulit at magsasalita na sana ulit si gurang ng sumabat etong babaeng kinulang sa tela ang palda tch.
"You're not happy to see me, my love?" Nakangiting tanong niya habang nakatingin kay gurang kaya biglang lumaki ang mata ko at butas ng ilong ko bago ako napatayo saka siya tinuro.
"Aba't! Hmmmm! Ako kapag hindi nakapag timpi nako na lang, hindi ko alam kung anong gagawin ko sa babaeng 'to" nanggigigil kong sabi at kinuyom ko pa ang dalawa kong kamao bago humarap kay Gia. "Yah! What are you doing here?" Tanong ko sakanya.
"Uhmm... don't you remember what I've said you before I leave one month ago hmm?" Nakangisi niyang sabi kaya ngumisi din ako bago sinuklay ang buhok ko pataas at pumikit ng mariin.
Nanggigigil talaga ako sa baabeng 'to ehh, hindi ko alam pero gusto kong pigain ang pisngi niya hmm!!!
"Err bahala nga kayong dalawa jan, kausapin mo 'yan gurang ha" sabi ko sabay lakad palabas ng opisina ni gurang.
"My love, saan ka pupunta?" Tawag niya saaken at naramdaman ko namang sumunod siya saaken.
"Sabi ko kausapin mo 'yang babaeng 'yan–"
"Ihh ayaw ko" sabi niya kaya ngumiwi ako sakanya dahil sa pagkakasabi niya non. "Baka mamaya ilagay na lang ako ni Gia sa loob ng maleta niya ohh, ang laki pa naman." Sabi niya pa at tinuro yung maleta ni Gia.
Malaki nga.
"Para ka namang hindi lalake niyan tch, tsaka duh! Hindi ka kasya sa maleta, 'tong gurang na 'to. Ano kakausapin mo 'yon o sasama ka saaken?" Sabi ko.
"Sasama" sabi niya at ngumuso na parang bata kaya natawa ako at pinisil ang pisngi niya.
"Tara na, my love hmm ang cute mo" nakangiting sabi ko saka ikinawit ang braso ko sa braso niya.
"Wait! Yah Lucas, you'll leave me here?" Rinig kong tawag ni Gia kay gurang pero patuloy lang kami sa paglalakad at kunwareng hindi siya naririnig.
"What do you want to eat, my love?" Nakangiting tanong ni gurang.
"Kahit ano" sagot ko at napapagilid naman ang mga nadadaanan namen na empleyado niya at nakangiting binabati kami.
Alam na rin nila na boyfriend ko si gurang at naging maganda naman ang labas kasi natuwa silang lahat dahil magsimula noon madalas na lang sila makatanggap ng sermon.
"Kahit ako? Lunch in bed?" Pilyong ngiti niya at bahagyang pinisil ang bewang ko kaya kinurot ko siya.
"Hahahaha ewan ko sa 'yo, magluluto na lang ako" sabi ko pero nabigla ako ng may humila kay gurang palayo saaken at alam kong si Gia 'yon kaya tinignan ko siya.
"Ano bang–"
Naputol naman ang sasabihin ko ng biglang may humatak din saaken kaya tinigala ko kung sino 'yon.
BINABASA MO ANG
MY SPECIAL CAT
RomanceLUCAS KIM. A CEO OF ONE OF THE BIGGEST AND FAMOUS COMPANY, WHO TURN INTO A SPECIAL CAT OF A GIRL NAMED LALAINE. A SIMPLE BUT A FUNNY GIRL ANG A WORK STUDENT WHO LOVES CATS THE MOST. HE IS A GOOD LOOKING MAN BUT ONE OF THE MEANEST CEO. HE LOVES YELLI...