April 21 Valdez's Residence
"Malapit na April 24 ah." Ara said. Napatingin sa kanya si Alyssa.
"Anong meron sa April 24? Sino may birthday? May lakad ba tayo?" Sunod-sunod na tanong ni Alyssa.
Napaface palm na lang sina Kim, Ara, Mika at Gretchen. Nasa poolside sila at yung mga babae at lumalangoy para hindi mainitan.
"Seriously, dude?" Mika asked.
"Ano ba meron? Hindi naman birthday ni Den. January 21 pa yun e. We celebrated sa EK. Magkakasama pa tayo nun ah. After pa nga yun ng BOB e." Alyssa said.
"Hindi naman yun yung tinutukoy namin eh." Sabi ni Kim.
"Ano nga kasi?"
"Duuuh, 1st monthsary niyo ni Den!" Sabi ni Gretchen.
"Ano? Monthsary? May ganun? Ano yun? Kailangan ba yun?" Alyssa asked. Seryosong hindi niya alam ang monthsary.
"Dude, 1st monthsary. 1st month anniversary. Sinicelebrate yun!" Kim said.
"So ganun? Every month may celebration?" Alyssa asked. Dahil bago pa siya sa mga ganto ay wala pa talaga siya alam.
Tumango na lang sa kanya ang apat.
"Ayoko nga!" Sabi ni Alyssa. Kaya ng pero niya ang every month celebration pero sa tingin niya mali pa rin na cinecelebrate ito.
"Inaabangan kaya yan ng mga yun. Nung muntikan kong makalimutan yung monthsary namin ni Bang, halos hindi na ako makalapit sa kanya!" Ara said.
"Bakit ayaw mo? Tinitipid mo ba si Den?" Mika asked.
"Of course no! It's just that, bakit months binibilang niyo? Acceptable pa yung years. Pag months kasi, parang sinasabi mong months lang kayo magtatagal."
"DEEP!" Gretchen shouted.
"Ikaw ang corny!" Ara teasing Aly.
"Otw to forever na nga!" Mika said.
Alyssa didn't mind their teasing.
"Ikaw, Kim, may sasabihin ka din?" Alyssa asked dahil mukhang si Kim lang ang walang sinabi.
"Idol talaga kita! Ikaw na!" Kim shouted.
Tumawa lang sila. Hindi nila napansin na umahon na pala ang girls.
Den back hugged Alyssa.
"Ang PDA! Wala pa naman akong partner!" Sigaw ni Ella.
Tinawanan lang sila ng apat na couples.
Umalis na sa pagkakayakap si Den at kumuha ng upuan at tumabi kay Alyssa.
"Anong pinag-uusapan niyo?" Den asked.
"Hmmm. Guy talk." Alyssa said. Baka magbago pa ang isip niya at isurprise niya na lang bigla si Den.
"Ang daya. Bakit di pa kayo nagsswimming?" Den asked. Kanina pa kasi sila at silang lima ay hindi pa lumalangoy. Nagkkwentuhan lang sila simula pa kanina.
"Mamaya. Binasa mo na din ako e." Alyssa laughed. Dahil dun lalo siyang hinug ni Den. Dahil na rin nakatshirt si Den, mas mabilis nabasa si Alyssa.
Kumalas si Alyssa sa pagkakayakap ni Den. She smirked at saka naghubad ng shirt. She was wearing sports bra so her abs are shown!
Napanganga si Den at yung ibang girls na rin.
"Oy, cover your eyes nga!" Ara said at siya na mismo ang nagcover sa mata ni Bang.
"Oy, Fille! Meron ako nyan." Cinoveran niya na rin ang mata nito.
Ganun din ang ginawa ni Mela at si Ella at Mika naman ay tumatawa.
BINABASA MO ANG
Countdown to Forever
FanfictionShe gave me forever within the numbered days. Alyssa was always left alone by the girls she loved. She treated girls like toys and played with their hearts as long as she wanted. Then, Den came. She changed her but she also left, just like the three...