ZAIRE POV
Lumipas na ang dalawang buwan na nakatira ako sa bahay nila Theo maganda naman yung pakikitungo nila saakin except kay kumag.
"Andyan kana pala zaire ang aga mo ata?" Tanong ni tita.
"Ah eh ano po may mga lecture pa po kasi kami na gagawin ni Theo bukas po kasi may pasok na" palusot ko dahil kaya ako umuwi dahil pinapauwi na ako ni Theo tss.
"Zaire pupunta muna kami ni klein sa States may aasikasuhin kami pasuyo naman pakibantay si Theo" pakiusap ni tito.
"Oo naman po kailan po ang alis ninyo" tanong ko. 9
"Actually ngayon na hinihintay ka lang namin para makapag paalam" wika ni tita.
"Hindi pa po nakakauwi si theo?" Tanong ko.
"Nakauwi na siya nasa room na niya pinapasabi niya rin pala na umakyat kanalang daw doon dahil may ipapagawa siya" tugon ni tito at agad naman akong pumunta sa kwarto niya.
"Theo" wika ko at kumatok naka ilang beses akong katok bakit nakasara at tagal buksan yun naman pala naka bukas para tuloy akong tanga.
"T-theo bakit?" Tanong ko at pumunta sa gawi niya ang init init naka taklob siya ng kumok.
"Nilalamig ako papatay naman ng aircon" Saad niya ha? Naka patay kaya aircon niya.
"Nakapatay aircon mo" tugon ko may sakit ba siya kaya dali dali akong pumunta sakanya at tinignan kung mainit siya may sakit nga siya.
"Gago! May sakit ka alam mo namang may pasok tayo bukas" sermon ko at pinalo siya.
"May sakit na nga ako sisermonan mo pa ako edi mas lalo panglala" wika niya.
"Kukuha ako ng gamot Saan ba dito" tanong ko.
"Sa may cabinet" tugon niya at sinunod ko naman kaagad at kumuha ng tubig sa ref niya.
"Oh ito na" Saad ko at binigay na yung gamot.
"Ayoko nyan pangit lasa" reklamo niya.
"Ang arte mo naman" Saad ko.
"Lunok! Pano ka gagaling nyan" wika ko at pinalunot na yung gamot.
"Ang pakla" he said in childish tone.
"Matulog kana ulit ay teka alam mo na ba na aalis sila tita at tito" tanong ko at tumango naman siya.
"Ganito nalang magluluto ako ng sopas para gumaling kana" Saad ko at bumaba nagsimula na akong magluto ng matapos ako ay pumunta ako kaagad kay Theo hindi pa rin bumaba yung lagnat niya pano ba ito umalis rin sila tita at tito kaya kami lang dalawa yung andito.
"Mainit ka pa rin" Saad ko at hindi ko alam ang gagawin.
"Patingin kana kaya sa doctor?" Rekomenda ko sakanya.
"Ayoko sayang pera" sagot niya.
"Gagaling ka naman" tugon ko.
"Kahit na ayoko pa rin" wika niya.
"Susumbong kita kay tita at tito para sila mag alaga sayo" panakot ko sana effective.
"Fine!" Inis niyang sagot at pumunta na kami kaagad sa hospital pagkapunta namin ay tinignan na kaagad siya antok na antok na rin ako wala pa akong tulog simula kagabi pa dahil nag aala ako sa kumag na iyon.
Makalipas ang trenta minuto ay dinala na siya sa room niya tapos sabi ng doctor ay titignan na lang daw nila mamaya si Theo.
BINABASA MO ANG
Loving my instantly enemy [BXB]
Mystery / Thrillerthere is a man who is a famous at the university, everyone is afraid of him because he is a bully. What if someone entered their university just studying and obedient to everyone, what would he do? let's see what their lives will be like..