ZAIRE POV
Makalipas ang tatlong taon na pagkawala ni Cleo unti unti na naming tinatanggap kahit minsan namimiss namin siya pero si pher talaga yun mas naapketuhan saamin.
Andito kami ngayon sa puntod niya dahil anniversary nila ni pher ngayon.
"Hi cleo!" Masaya naming bati dahil Alam namin na andito lang sa tabi namin sa Cleo.
"Kamusta ka dyan? Sana binabantayan mo kami ha tsaka hayaan mo unti unti na namin tinatanggap na wala kana kaya maging masaya ka" wika ni clei.
"Hoy Cleo ayos ka lang ba ito oh anniversary niyo ngayon ni pher nagdala kami ng cake at flowers para sayo" dagdag ni yollie.
"Alam mo ba sa tuwing nalulungkot kami tumitigin kami sa mga bituin dahil iniisip namin na andon ka kaya nagiging masaya kami" salaysay ni Kiel.
"Hello babe happy 10th year anniversary kahit wala ka na andito ka pa rin sa puso ko Thank you for a being part of my life i love you mahal ko" wika ni pher.
"Kainina na" Aya ni Recile.
"Sus gutom ka nanaman" saad ni Kiel.
"Bakit ba baka gusto mo ikaw kainin ko dyan" sagot ni Recile.
"Napaka gago mo talaga noh?" Inis na saad ni Kiel.
"Hoy yun kasal namin ni zaire next week ha! Wag niyo kakalimutan" paalala ni Theo.
"Oo naman sa tingin mo ba pano namin makakalimutan yun araw araw mo ngang pinapaalala" tugon ni lesis.
"Walang partner si pher pano yan" saad ni vitton.
"Ok lang sanay naman akong mag isa" walang gana na sagot ni pher.
PHER POV
araw araw akong naglalasing iniisip si cleo kung Hindi siya nawala siguro masaya kami kung Hindi ko siya niloko andito pa siya ngayon iyak lang ako ng iyak bumabawas na rin yun timbang ko Hindi na ako yun tipong masaying tao.
Cold person na ako Hindi na rin ako panay halubilo sa mga tao gusto kong mapagisa sinisi ko pa rin hanggan ngayon yun sarili ko kung bakit nawala si cleo.
Andito ako ngayon sa kwarto umiinom, umiiyak minsan iniisip ko nalang kung pano kaya kung sumunod nalang ako kay cleo para magsama na ulit kami pero pinipigilan nila ako andito pa daw sila yun mga tropa ko Hindi ko daw dapat kitilin yun buhay ko para lang maka move on.
Nakatingin lang ako sa bintana iniisip ko binabantayan ako ni cleo.
"Cleo miss na miss na kita please bumalik kana" sambit ko sa hangin hanggan Hindi ko namalayan na nakatulog pala ako.
"Pst! Pst! Hoy pangit gising na" saad ng lalaki.
"Get out" utos ko.
"Hindi mo ba ako na miss hmp! I love you" saad niya ulit teka parang kilala ko kung kaninong boses yun ah dinilat ko kaagad yun mga mata tama.
"Cleo!" Sigaw ko at sinungaban siya ng mahigpig na yakap.
"Aray ko naman" reklamo niya.
"Sorry naman miss na miss na kasi kita" tugon ko.
"Pumapayat kana wag mong pabayaan yun sarili mo I'm always here mahal for you my love I will always choose you over and over j love you" buong puso niyang sambit bigla nalang akong nagising panaginip lang pala.
"Miss na miss na talaga kita Cleo" saad ko at muli nanamang umiyak makaka move on rin ako siguro Hindi pa ako handang kalimutan siya.
ZAIRE POV
"You should eat na love it's bad if you continue skipping your meals ok?? iloveyou so much" saad niya ayaw ko kasing kumain ayoko ko kasing kumain ng luto niya kahit favorite ko yun.
"Ano ba! Sabing ayoko nga" inis kong tugon
"Ano bang nangyayari sayo" tanong niya.
"Wala! A-" hindi ko na natuloy yun sasabihin ko dahil nasusuka ako nakaramdam ako na sinundan ako ni Theo.
"Dalihin kaya kita sa doctor?" Saad niya.
"Ok" maikli kong tugon.
Nagtungo na kami sa hospital ako muna yun nauna dahil nakiusap siya.
"C-congrats! Mr and mr parker magkaka baby na kayo 4 months na siyang pregnant" saad ng doctor nagulat naman ako.
"P-po" saad namin.
"Mpreg po siya?" Tanong ni Theo.
"Yes rare ang condition niya dalawa pala ang na encounter na ganyan ang condition yun papa po then yun asawa mo" saad ng doctor.
"Dito din nanggalin sila daddy at papa?" Tanong niya at tumango naman yun doctor.
"Aalagaan mo yun asawa mo dahil maselan siya magbuntis may mga ipapainom rin ako sakanya para kumapit yun baby" paala ng doctor.
"Kailan po malalaman yun anak namin?" Tanong ni Theo.
"Next month then monthly and check up niya" tugon ng doctor Hindi pa rin ako makapaniwala ngayon may baby na kami.
Ng makauwi kami lagi na akong inaalayaan ni Theo Hindi na niya ako pinapagalaw galaw haysttt.
Makalipas ang siyam na buwan ngayon na ang kabuwanan ko feeling ko manganganak na ako.
"THEOOOOOOOOOO" sigaw ko agad naman siya nagtungo.
"Bakit?" Natataranta niyang tanong.
"Manganganak na Ata ako!" Sigaw ko.
"Ha? Anong gagawin ko" natataranta pa rin niyang tanong.
"Dalihin mo na ako sa hospital!" Bulyaw ko.
THEO POV
Ng makarating kami ng hospital ay tinawagan ko na kaagad sila daddy papa at yun tropa agad naman silang pumunta.
"Wag kang magulo" suway ni papa saakin kanina pa kasi ako palakad lakad kinakabahan kasi ako.
"Easy ka lang pre magiging ok rin yun mag ama mo" saad ni pher ngumiti naman ako.
Matagal kami naghintay hanggan sa wakas lumabas na rin yun doctor.
"Kamusta na po yun mag ama ko" agad kong tanong sa doctor.
"Ok na sila malusog yun baby ninyo nahirapan lang ng kunti yun asawa mo dahil triplets ang anak ninyo" saad ng doctor nagulat naman ako pano naging triplets yun sabi ng doctor ni zaire dati isa lang daw.
"Salamat po!" Saad ko kulang nalang yakapin ko na yun doctor dahil sa kasiyahan ko pumunta na kami kaagad sa room ni zaire mahimbing siyang natutulog.
"Thank you babe dahil binigyan mo ako ng triplets" saad ko at hinalikan siya.
"Ah ito na po yun baby" saad ng nurse at binigay saamin.
"Mga anak natin Theo" saad ni zaire at naluluha pa nga.
"Ano po name nila?" Tanong ng nurse.
"Zaitheo James A. Parker" saad ko.
"Savier Zack A. Parker" dagdag ni zaire.
"Callive Shawn A. Parker" wika ko ulit.
"Sige salamat po" Saad ng nurse.
"Picture tayo kasama sila game!" Saad ni Recile.
"123" bilang namin at nagkanya kanyang pose hinalikan ko sa pisngi si zaire at niyakap yun mga anak namin.
'Click!'
©All right reserve 2022
Date started: 05/10/22
Date Finished: 05/22/22
BINABASA MO ANG
Loving my instantly enemy [BXB]
Mystery / Thrillerthere is a man who is a famous at the university, everyone is afraid of him because he is a bully. What if someone entered their university just studying and obedient to everyone, what would he do? let's see what their lives will be like..