Chapter 6

249 21 0
                                    

                         ZAIRE POV

Magpapaalam muna ako kila tito at tita na aalis muna ako mamaya ko nalang tuturuan si Theo.

"A-ah tita tito" Saad ko at tumingin naman sila saakin.

"A-aalis po muna ako saglit may pupuntahan po kasi muna ako pwede po ba?" Paalam ko.

"Sure sasabihin ko nalang kay Theo mamaya" saad ni tito.

"Thank you po" Saad ko at akmang aalis na Sana ako ng nagsalita si tita.

"Kumain ka muna dito bago ka umalis pagising na rin naman si Theo" Aya ni tita tatanggi pa Sana ako ng sayang din mukha namang masarap kaya kumain na ako haha sampung minuto ng lumipas ay kumain pa rin kami puro kasi kami tawanan napatingin nalang kami ng may bumaba si Theo naka hubad ang pangitaas niya tapos bagong gising siya sobrang gwapo siya lang ata yung gwapong nakita ko sa buong buhay ko.

"Andyan kana pala magbihis ka muna Theo nakahubad ka mamaya pasukan ka ng hangin" Saad ni tita.

"So init kaya normal lang naman yun pare-parehas naman tayong mga lalaki dito" Saad niya pano ako hindi ako lalaki haha.

"Matheo kade Parker!" Saad ni tito kaya walang nagawa si Theo kung hindi sumunod sandali lang naman siya nagbihis tas bumaba rin mas hot pa rin siya kasi nakasando siya bakat na bakat yung bicep niya tsaka yung abs hahah hindi ko namalayan na nakaupo na pala siya.

"Ay pwede po ba kayong mag kwento sa love story po ninyo?" Saad ko at nagkatinginan pa si tito at tita na halatang kinikilig.

"Cringe" bulong ni Theo.

"Sige ganito kasi yun" saad ni tita at sinimulan na mag kwento.

Inabot na kami ng dalawang oras tapos si Theo walang pakialam nakakakilig naman yung love story nila bully rin daw noon si tito hanggan sa na meet niya yung makakasama niya habang buhay.

Hindi ko namalayan na 1:47 na pala late na ko.

"A-ay hala late nako tita tito pasenya na po mauuna na po muna ako" Saad ko.

"Ha? Hindi ka pa naliligo" wika ni tita oo nga pala kaya dali dali akong nagpunta sa cr.

Mabilis lang ako naligo at nagbihis na tsaka nagpaalam wala na rin si Theo may pupuntahan raw naging mabilis naman yung pagpunta ko ng mall naabutan kong nagagalit na yung mukha ng lima kaya tumakbo na ako.

"Sorry!" Saad ko.

"Anong oras na sa tingin mo?" Sinserong tanong ni kiel.

"May pinag usapan lang sorry talaga ano Tara na?" Saad ko.

"Wala na tayong pupuntahan tapos na dahil late ka" sagot ni clei.

"Alam ko na gala nalang tayo sa park" rekomenda ni yollie.

"Tama doon nalang tayo may mga palaruan pa doon" dagdag ni Cleo agaf naman namin sinang ayunan nakarating na kami sa park at nagsimula na kaming maglaro para kaming bata haha hanggan sa napagod na kami.

"Bukas may pasok nanaman" Saad ni Cleo.

"Kaya nga e" wika ko.

"T-teka si ano yun diba sila theo?" Sambit ni Clei at napatingin naman kami sa gawi nila ay oo nga papalapit sila saamin.

"So childish" wika ni Theo aba porket naglalaro sa park childish kaagad.

"So immature" sambit ko at nag ikot ng Mata.

"Ginagaya mo ba ako?" Wika niya.

"Bakit naman kita gagayahin tsaka bakit ka andito sinusundan mo ba ako" tugon ko.

"For your information nauna ako dito" Saad niya.

"Tara kain muna tayo gutom nako" Aya ni Clei.

"Ate ate" Saad ng bata mga nasa 5 palang ang cute naman niya bakit siya umiiyak.

"Bakit ka umiiyak?" Tanong ko at binuhat siya kaya nakatingin saakin ngayon sila.

"Nawawala po ako yung kuya ko po nawawala please help me" wika niya at nagsimula nanaman umiyak.

"Don't cry baby we will find your kuya stop crying na" pagpapatahan ko.

"Rhiana!" Sigaw ng lalaki kaya napatingin kami.

"Kuya!" Sigaw naman ng kapatid niya.

"Thank you" Saad ng kuya niya.

"Ay welcome po dapat nga po hahanapin ka namin" tugon ko ang gwapo naman niya.

"I'm David Rheen Ruzzel" pagpapakilala niya.

"Zaire kylo Alistair" tugon ko.

"Pwede ko bang makuha yung number mo para kapag birthday ni rhiana makakapunta ka" sambit niya.

"Sure" wika ko at binigay yung number ko.

"Free ka ba now? Yayain Sana kita kumain" rekomenda niya at napatingin ako kay Theo na ang sama ng tingin saamin nako magagalit si tita at tito.

"I'm sorry David sa susunod nalang" wika ko.

"Sige I understand naman e maybe next time nalang ulit mauna na kami" Saad niya at umalis na sila kasama si Rhiana.

Loving my instantly enemy [BXB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon