Chapter 11

188 19 0
                                    

ZAIRE POV

Ang awkward ngayon dahil sa nangyari kanina sinadya niya ba yun O Hindi pero nagustuhan ko haha napagdisisyunan na rin namin na umuwi na.

Lumipas ang ilang sandali ay nakauwi na kami tahimik nanaman ang mansyon nila katulad ng dati Hindi pa kasi nakakauwi sila tita klein at tito Adrian.

"A-ahm zaire about sa kanina" pagbasag ni Theo sa awkward na nangyayari ngayon.

"Ha?" Wika ko.

"Sorry" nakayuko niyang saad.

"Bakit? Ka nag so-sorry? Wala ka namang ginawa" sambit ko.

"Dahil nahalikan kita" mabilis niyang wika.

"It's ok haha" I said while laughing.

"You're so cute" wika niya.

"Magpahinga na tayo nakakapagod tong araw na ito" Aya ko.

"Tabi tayo?" Sambit niya.

"Kapal! May sarili kang kwarto doon ka matulog" tugon ko.

"B-but! No! Gusto kita katabi" pagmamaktol niya.

"Ngayon lang ha!" Wika ko at ngumiti naman siyang hanggan tenga.

"Yes! Yes! Yes!" Masaya niyang tugon at nagtatalon pa nga na parang bata nagtungo na kami sa kwarto niya.

"Dito nalang ako sa sofa" sambit ko.

"No! Who told you na dyan ka matutulog? Dito ka dyan ako" tugon niya agad namang akong tumanggi.

"Ay Hindi na ikaw may ari ng bed mo kaya dyan kana ok na ako rito" tanggi ko.

"Anong gusto mo magtatabi tayo o dyan ako" panakot niya.

"Fine!" Inis kong tugon at pumunta na sakanya.

Ilang sandali pa ay napapansin kong hindi siya mapakali sa higaan niya siguro Hindi siya sanay.

"T-theo?" Pagtawag ko sakanya.

"Hmm" tugon niya.

"Gusto mo bang tabi nalang tayo malaki kasi itong bed mo maglagay nalang tayo ng divider" wika ko.

"Sige" agad niyang tugon at nag divider na kami pero Hindi ako sanay na walang kayakap yakapin ko kaya siya.

"Theo?" Wika ko.

"Bakit" tugon niya.

"P-pwede bang payakap Hindi kasi ako sanay" nahihiyang tanong ko.

"Sus gusto mo lang ako kayakap pero sige" sambit niya at niyakap ako sobrang bilis ng tibok ng puso niya ang sarap pakinggan.

CLEI POV

Andito ako ngayon sa arcade naglalaro gusto ko kasing makuha yung pinaka malaki nilang bear sa claw machine.

Kaso mukhang mauunahan ako ng lalaki Sana Hindi niya makuha iyon favorite ko yun e.

"K-kuya" wika ko at kinalabit yung nasa harapan ko at tumingin siya saakin si Lesis pala anong ginagawa niya dito nakuha na niya yung favourite kong bear nakaka sad.

"Here" walang gana niyang wika at binigay yung bear.

"Ha? Para saakin?" Paninigurado ko.

"Sinubukan ko lang kuhain yan gusto mo ba" he said in coldly tone.

"Oo naman! Matagal ko ng gustong kuhain yan" tugon ko.

"Bakit ang cold mo kausap?" Dagdag ko.

"Mind your own business" tugon niya.

"Nagtatanong lang by the way kung gusto mo ng kaibigan andito ako pwede mo akong kausapin" rekomeda ko.

"Wala naman gustong makipag kaibigan saakin dahil cold akong kausap kaya tatamarin ka lang" wika niya.

"No! Basta friends na tayo no more buts ako nga pala si Clei kyle clei Lencer" pagpapakilala ko sakanya.

"I'm Lesis Royer" tugon niya.

"Tara gala tayo para makilala pa kita" Aya ko at sinangayunan niya naman nagsimula na kaming maglakad lakad.

At umupo muna kami sa bench para magpahinga at nalaman ko rin na only child lang siya.

"So ano yun lahat ng gusto mo nasusunod?" Tanong ko.

"Sometimes pero sabi ni mom kailangan ko raw paghirapan kung anong gusto kong makuha" tugon niya.

"Pano ka napasok sa Grupo nila Theo?" Wika ko.

"Nung mga bata palang kami sobrang close na kaming lima tapos lagi akong binubully ng ibang classmates namin kaya sabi ni Theo kapag nag collage na daw kami gagawa kami ng gang" sambit niya.

Loving my instantly enemy [BXB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon