ZAIRE POV
KINABUKASAN discharge na si Theo andito na kami ngayon sa mansyon nila na napakalaki ngayon na pala yung uwi ni keir galing states mamaya pa naman ako pupunta ng airport kaya babantayan ko muna si Theo lalo wala sila tito adrian at tita klein.
"Maayos naba ang lagay mo?" Tanong ko kay Theo.
"Medyo. nagugutom na ako" tugon niya.
"Ano ba gusto mo? Ipagluluto kita" wika ko.
"Kahit ano nalang Makita lang kitang nakangiti busog na ako" wika niya Hindi ko narinig yun huli niyang sinabi dahil binulong niya lang.
Nagsimula na akong magluto at ilang minuto lang ay natapos na ako lugaw nalang yung pinakain ko sakanya para mabilis maluto iinit lang naman iyon.
"Pupunta nga pala ako ng airport mamayang 12 kaya mo ba na ikaw lang dito" tanong ko habang kumakain.
"H-ha? Oo naman" sagot niya mabilis ang oras 12 na kaya nag reready na ako para pumuntang airport para sunduin si keir.
"Theo? Aalis na ako" paalam ko pero walang sumasagot.
"Theo!" Sigaw ko pero wala parin sumasagot asan na kaya yun.
"T-theo?!" Wika ko ng nakita ko siyang nakahandusay anong nangyari sakanya?.
"Ok ka lang ba hoy theo" natataranta kong tanong habang tinatapik tapik siya.
"Anong nangyari?" Rinig kong tanong ng lalaki si Vitton.
"Ewan ko mag paalam Sana ako sakanya tapos nakita ko siyang ganyan anong gagawin natin" natataranta kong sagot.
"Calm down zaire pupunta muna namin siya sa kwarto niya diba may pupuntahan kapa? Punta kana kami na bahala rito" tugon ni Lesis.
"Sasabihin ko nalang kay keir na emergency kaya Hindi ako makakapunta aalagaan ko muna si Theo may mga kailangan ba kayo?" Wika ko.
"Pang punas nalang sakanya mainit na tubig ay warm lang pala" sambit ni Pher at agad naman akong tumango sinimulan na nila iakyat si Theo at kumuha na kaagad ako ng pinapakuwa nila.
MATHEO POV
"Hoy okay na tama na pagpapanggap" tampik ni Recile saakin.
"Ayos ba yung acting ko?" Tanong ko.
"Tagal naman nag hintay sa labas ng bahay ninyo" reklamo ni Vitton.
"Sorry naman" sagot ko.
"Guys andyan na siya back to normal" anunsyo ni Lesis kaya nagpanggap ulit ako.
"Ito na ano ng gagawin?" Rinig kong tanong ni Zaire.
"Maiwan ka muna namin dito babalik din kami" sagot ni Vitton at narinig kong umalis na yun apat.
"Nako buti nalang Hindi pa ako nakakaalis pano nalang kung umalis na ako tapos wala kang bantay" wika ni Zaire habang pinupunasan ako at ng dumilat ako ay sobrang lapit na ng mukha namin para bang malapit ko na siyang halikan I wish.
"G-gising kana pala!" Gulat na wika ni Zaire.
"May alam ka bang pwedeng puntahan?" Tanong ko.
"H-ha? Sa enchanted kingdom doon lang bakit?" Sagot niya.
"Punta tayo doon" Aya ko.
"Hindi ka pa magaling" wika niya.
"Magaling na ako" sagot ko.
"Kapag ikaw talaga nagkasakit ulit kailan ba" tanong niya.
"Ngayon mag aayos muna ako" tugon ko at nag bihis na ng mabilis.
"Ayan Tara na" sambit ko.
BINABASA MO ANG
Loving my instantly enemy [BXB]
Mystery / Thrillerthere is a man who is a famous at the university, everyone is afraid of him because he is a bully. What if someone entered their university just studying and obedient to everyone, what would he do? let's see what their lives will be like..