Chapter 25

140 14 0
                                    

                           ZAIRE POV

"Tungkol Sana sa nangyari sa past" saad ko.

"Gusto ko sanang pakinggan yun totoong nangyari para maliwanagan ako" wika ko.

"Hindi ko alam na gusto pala ako ni Theo noon nagsimula lahat iyon ng halikan ko siya dala na rin siguro ng kalasingan nung time na yun gusto ko siya kaso sabi ko wala na akong pag asa hanggan one time he confess to me nung una ayoko pero sinabi niya na secret relationship lang yun araw araw niya akong nililigawan hanggan sa sinagot ko siya tumagal rin kami ng tatlong buwan then si Theo na mismo nagsabi na itigil na kung anong meron saamin dahil ayaw ka niyang masaktan kahit ako rin ayoko na dahil best friend nga kita nung nakita mo kami sa condo niya na naghahalikan nasabi ko na sayo ito diba nung nasa venue pa tayo ng reunion na nag favor ako kay Theo na halikan ako for the last time pero nakita mo kami I'm sorry Zaire napaka walang kwenta kong kaibigan patawarin mo ako" salaysay ni Kiel habang umiiyak. 

Ang tanga ko sa part na Hindi ko pinakinggan yung side nila dahil mas pinili ko na paniwalaan yun nasa utak ko sobrang selfish ko right now kaya Hindi ko mapigilan na humikbi.

"Pero Alam mo ba na nasagasaan si Theo nung iniwan mo siya?" Tanong ni clei so totoo pala yung sinabi ni tita klein.

"Totoo pala yun sinabi ni tita klein diba sa bandang likod siya nasugatan" sambit ko.

"No, actually tumagal siya sa hospital ng ilang buwan dahil na comatose siya dahil sa impact ng pagkatama sa ulo niya muntik na nga siya magka amnesia nung pagkagising niya pangalan mo ang una niyang binanggit hinahanap ka niya halos mag wala na siya Doon" sagot ni yollie mas lalo akong napaiyak sa sinabi niya.

"S-sorry Hindi ko pinakinggan kung ano yung tama" wika ko habang umiiyak.

"Shh ang importante nakabalik kana sakanya" pagpapatahan ni cleo.

"Basta sorry pa rin tsaka matagal ko na kayong napatawad" Saad ko at ikinatuwa nila.

"Friends na ulit!" Sigaw ni clei kaya napagtinginan kami ng mga tao.

"Tsaka pwede na rin kayo ulit ni Theo dahil break na sila ni Kiel simula nung iniwan mo siya" masayang anunsyo ni yollie tumingin naman ako kay Kiel at ngumiti.

"Thank you" bulong niya ngumiti nalang ako nagyakap na kami at nag kwentuhan ang tagal na kasi ng huli kami nag chismisan haha.

"So kamusta na kayo ha?" Taas baba yung kilay ko.

"Ha?" Tanong nila.

"Boyfriend niyo na ba sila lesis, vitton, pher" tanong ko.

"Actually oo" sabay sabay nilang tugon.

"At ikaw naman Kiel" Saad ko.

"Ha? Bakit ako" wika niya.

"Akong bahala sayo sasabihin ko kay Recile na ligawan ka ulit niya tyak naman ako na gusto ka pa rin niya" sambit ko pagkatapos namin magkwentuhan ay napagdisisyon namin na umuwi na ng makauwi ako sumalubong agad saakin si Theo.

"Z-zaire!" Sigaw niya at lumapit saakin.

"Bakit ang gulo rito" tanong ko.

"Akala ko umalis ka ulit" wika niya at humikbi.

"Ha?" Saad ko.

"Please wag ka ng umalis" pagmamakaawa niya nilapag ko muna si sef sa sofa at niyakap si Theo siguro na truma na siya sa pag iwan ko.

"Shh promise Hindi na kita iiwan" Saad ko.

Loving my instantly enemy [BXB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon