Chapter 19

140 13 0
                                    

                         ZAIRE POV

"Ang tagal mo naman" asar kong wika.

"Tagal kasi ng driver mo" tugon niya.

"Driver ko pa talaga sinisi mo ang kupad kupad mo kaya" tugon ko.

"Tara na nga nakita mo ba sila Theo doon?" Tanong niya.

"Yeah katabi natin sila" sambit ko.

"Si Kiel kamusta na?" Saad niya.

"Pake ko naman don" wika ko at nag irap ano bang meron rito sa venue na ito kapag bubukas yung pinto lahat sila nakatingin.

"Dami palang tao dito" bulong niya.

"Bobo kaba malamang reunion to saan ka makakakita na reunion isa lang yung tao" asar kong sambit.

"Let's welcome everyone Recile james Hether" wika ng emcee kada may papasok ipapakilala niya ganon ba talaga?.

"Hi everyone long time no see let's enjoy our reunion" bati ni recile umupo na kami sa table nila Theo gitna ako ni Theo at recile.

"Zaire" Saad ni recile habang kinakalabit ako.

"Bakit?" Bulong ko.

"Pwede ko bang pansinin sila vitton?" Tanong niya.

"Choice mo" Saad ko.

"Baka kasi galit ka sakanila Hindi ko na rin sila kakausapin" he chuckles.

"Bakit Hindi mo kausapin sila cleo, yollie, clei?" Tanong niya.

"Galit ako sakanila pinagtanggol nila si kiel kaysa saakin" bulong ko.

"Si Theo bakit ayaw mong kausapin?" Tanong ko.

"I'm mad at him he's my rival" tugon niya para kaming mga tanga na nagbubulungan tawa lang kami ng tawa hanggan sa napasin naming tumahimik ang palagi ayun pala naka pokus yung mga mata nila.

"S-sorry" paghihingi ko ng paumanhin.

"Maingay lang talaga si Zaire kahit sa bahay ganyan siya magkasama lang naman kami galing kasi siyang mental joke" dagdag ni recile at nagtawanan naman sila maliban kay Theo na ang sama makatingin mukhang kakainin ako ng buhay.

"Ganito nalang Sino gustong kumanta? Para Hindi boring?" Tanong ng emcee walang may gustong kumanta pero itong ugok na ito tinuro ako.

"Si Zaire daw!" Sigaw ni recile.

"Hoy gago! Anong pinag sasabi mo ah Hindi po" wika ko tapos kinurot siya sa tagiliran.

"Alright, Zaire halika rito kumanta kana" Aya ng emcee.

"H-hindi a-ako marunong kumanta" palusot ko.

"Okay lang yan Tara na" wika niya.

"Go Zaire go Zaire!" Sigaw nila wala akong nagawa mamaya talaga saakin si recile nagsimula na akong kumanta.

                     "Dreaming"

I've been waiting for you to love me I existing and it all began

I'm just minding my own world without you I don't know what is love but suddenly you came

I gave you my life but you choose to reject me I promise to myself I'm sure my love for you will never be forgotten

And you ran away, but I still love you. You lied, but i forgive you I'm a teenager who knows nothing. One is enough for two people. One or three is too much poison to kill.

As long as you can count the stars above us, I will still love you.

but this is me now dreaming of you being with me again but it seems like the difficulty that the dreams we built will just disappear

One is enough two is too much three is a poison to kill a person

As long as you can count the stars above us, I will still love you.

I will do everything for you my love even if it is difficult...

Nang matapos ang kanta ay nagpalakpakan ang lahat aaminin ko may boses rin naman ako kahit kunti kaya nga nakakapagsalita ako haha joke.

"Zaire anong kanta yan?" Tanong ng emcee.

"Actually sarili kong gawa yan nung nasa states pa ako" tugon ko at umupo na.

"Galing mo naman doon kung ayaw laging kakantahin mo hinding Hindi ako magsasawang pakinggan" nang aasar na sambit ni Recile.

"Gago" tugon ko nalang naging masaya ang party yun iba mga lasing na si Theo naman lagi lang nakatingin saakin tapos itong si recile ayun tulog akala ko ba mataas tolerance niya sa alak.

Habang busy ako sa cellphone ay Hindi ko akalain na may lalapit saakin na taong trinaydor ako.

"Z-zaire can we talk?" Tanong ni Kiel.

"Wala akong time para dyan sa paliwanag mong walang silbi masasayan lang yang laway mo Hindi ko rin naman yan papakinggan" tugon ko.

"P-please Zaire kahit sandali lang nagmamakaawa ako" Saad ni Kiel.

"Fine! Follow me" tugon ko at naglakad andito kami ngayon sa labas ng venue kami lang yung tao hating gabi na rin kasi.

"Go explain your fucking explanation" Saad ko.

"Alam kong may puso ka parin Hindi ko sinasadya na paghiwalayin kayo ni Theo Hindi ko rin intesyon na kuhain siya sayo nagulat nalang ako ng pinormahan niya ako nung una ayoko pero pinipilit niya ako tapos yung nakita mo ako sa condo ni Theo nung naghahalikan kami ayun yun favor ko sakanya kahit sa huli man lang kaso mali yung pagkakaintidi mo sorry talaga" umiiyak na paliwanag ni kiel nakaramdam ako ng awa sakanya pero Hindi ko magawang paniwalaan ang sinasabi niya.

"Pake ko?" Ayan nalang yun nasagot ko Hindi ko siya kayang patawarin sa ginawa niya pinag mukha nila akong tanga pumasok na ako sa loob habang siya naiwan Doon gusto ko ng umuwi gusto ko ng umiyak ewan ko kung bakit.

"Recile?" Saad ko.

"Uwi na tayo kaya mo pa ba?" Tanong ko mahirap pa naman siyang gisingin kapag lasing.

"Recile huy" Saad ko habang ginigising siya nakatingin lang saakin sina lesis, pher, vitton at theo Hindi ko inasahan na itutulak ako ni recile ng napakalas napaupo ako sa sahig nagulat sila sa ginawa ni recile tinulungan nila akong makatayo sanay naman ako na itutulak niya ako kapag lasing siya Hindi niya kasi Alam yung ginagawa niya.

"A-ayos lang ako, Tara na recile" Saad ko at pinilit ko siyang buhatin.

"Kami na dyan saang kotse ba dadalihin?" Tanong ni pher.

Loving my instantly enemy [BXB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon