Chapter 23

145 16 0
                                    

                         ZAIRE POV

Pagkamulat ng pagkamulat ng mata ko sumalubong saakin yung pinaka gwapo kong minahal anong ginagawa niya?.

"A-ay sorry Hindi ko namalayaan na nakatulog ako" Saad ko.

"Hi po! Good morning" bati ni sef at hinalikan ako sa buong mukha ko kahit Hindi ko siya kaano ano parang anak na yung turin ko sakanya nilisan ko na yun showbiz kaya isang ordinaryong tao nalang ako ngayon pero si Theo sobrang sikat na siya sa buong mundo dahil isa siyang CEO.

"What about me?" Naka ngusong Saad ni Theo sobrang cute niya tignan kapag naka nguso.

"Ay sorry po hihihihi" Saad ni sef ang cute niya talaga.

"Umalis na pala sila papa at daddy may business trip daw sila baka isang buwan sila Doon" wika ni Theo tumango nalang ako bilang tugon.

"It's already lunch na pala saan niyo gustong kumain?" Aya ni Theo.

"A-ahm pwede ko po ba kayong tawagin daddy at papa?" Singit ni sef.

"Hind-" naputol ang sasabihin ko ng magsalita si Theo.

"Oo naman" sagot ni tukmol.

"No sef may jowa na yan" Saad ko at ikinatawa naman ni Theo.

"Wala just call us papa and daddy ok?" Tugon ni Theo.

"Papa pwede po ba tayo pumunta sa park?" Tanong ni sef.

"Of course maglalaro rin tayo" tugon ko.

"Oo masaya yun" dagdag ni Theo.

"Oo nga masaya yun pero Hindi ka kasama" Saad ko na ikinasimagot niya.

"Sef oh your papa ayaw niya akong isama" sumbong ni Theo.

"Papa?" Wika ni sef at nag puppy eyes pa.

"Fine! Kahit labag sa kalooban ko" tugon ko pumunta na kami sa mall sumakay muna kami sa parang flamingo ba yun para rin mga tao buti nga Hindi ako pinagkaguluhan.

"Picture tayo" Aya ni Theo.

"Papa, daddy kiss me on cheeks" utos ni sef kaya naghahanda na kami para makapag picture hanggan sa nakaramdam ako ng malambot kaya dumilat ako si Theo pala kaya agad kong pinunasan.

"Sarap non ha pwedeng isa pa" he smile widely.

"Bastos!" Inis kong Saad.

"Sorry papa sabi kasi ni daddy na kapag kiniss niyo raw ako sa cheeks yumuko ako para mahalikan ka ni daddy" sumbong ni sef.

"Nilalalag mo naman ako akala ko ba partner in crime tayo" Saad ni Theo.

Gumala lang kami ng gumala inabot na nga kami ng gabi at ayun si sef bagsak na andami kasing energy.

"Thank you" sensero na Saad ni Theo.

"For what?" Tanong ko.

"Na sinama mo ako sa Bonding niyo Sana ganito nalang tayo araw araw kaso may pasok ako bukas" tugon ni Theo.

"And sorry" Saad niya ulit.

"Para saan naman" tanong ko.

"Nung nangyari sa past" wika niya.

"Ok lang yun napatawad na naman kita kalimutan mo na yun" Saad ko.

"Ang bait mo pa rin talaga" he's smile never faded.

Nang makauwi kami ay ipinalagay ko na si sef sa sarili niyang kwarto may extra pa kasing room sila Theo kaya Doon si sef.

"Sige mauna na ako" paalam ko.

"Ayaw mo tumabi saakin" Saad niya.

"Ayoko baka ano pang mangyari" tugon ko.

"Promise behave ako" wika niya at itinaas pa yung kanang kamay niya.

"Hindi na nga mauna na ako" sambit ko at naglakad na.

Ano kayang gagawin ko bukas mag prepare kaya ako ng babaunin niya baka Hindi siya kumakain sa umaga basta akong bahala Doon.

KINABUKASAN nag alarm ako ng 7:00 dahil ang pasok niya raw ay 8:00 pumunta na ako sa kusina at na prepare ng pagkain sabi kasi ni tita at Tito kahit ano daw gawin ko sa bahay nila ok lang kinuha ko na yung steak sa ref ipriprito ko nalang.

Inabot ako ng 30 minutes sa pagluluto nakaramdam naman ako na may yumakap sa likod ko.

"Ang bangon naman ng niluluto mo baby" he kissed me on my nape kaya umiwas ako.

"Kanina kapa gising?" Tanong ko pero Hindi siya tumigil sa paghahalik saakin.

"Ano ba nagluluto wag kang makulit" Saad ko at umiwas buti naman nakinig siya tinitignan niya lang yung bawat galaw ko.

"Pwede na kitang asawahin" wika niya.

"Gago" tugon ko at hinanda yun mga pagkain tsaka kape.

"Oh kumain kana" Aya ko at nilagyan siya ng kanin at ulam nagsimula na kaming kumain at siya na raw ang maghuhugas pero tinanggihan ko malalate na siya.

Loving my instantly enemy [BXB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon