Chapter 20

154 15 0
                                    

                      ZAIRE POV

"Kung ganon sige salamat sa may kotse ko nalang nasira kasi yung kotse niya" wika ko.

"Ah sge" tugon nila pinagtulungan buhatin nila pher, vitton, lesis si recile si Theo naman sumusunod lang saamin maglalakad pa kasi kami ng malayo papuntang parking lot.

"Walong taon na ng huli ko kayong makita buti naman bumalik kayo rito" Saad ni vitton.

"Ah oo pinilit niya lang kasi ako maraming pa akong gagawing trabaho sa States baka uuwi rin ako kaagad ewan ko kay recile kung sasama siya" tugon ko.

"Magkasama kayo sa isang bahay?" Tanong ni lesis.

"Ah oo para makatipid tapos tuwing gabi siya umuuwi sa umaga naman pahinga niya minsan nagba bonding kami kapag may time" sagot ko sa tanong ni lesis.

"Baby nalang kulang" dagdag ni pher napatingin naman yun tatlo kay pher.

"Joke lang heheh" bawi ni pher.

"Asan dito yun kotse ko ay shit! Pinauwi ko na pala saan kami sasakay bwisit naman" wika ko.

"Sa kotse ni Theo malaki Doon" suggest ni vitton napatingin naman ako kay Theo na nakatingin rin pala saakin.

"K-kasama niya diba si k-kiel?" Tanong ko.

"Sa Backseat kayo ni Recile" tugon ni pher.

"P-pwede ba?" Tanong ko kay Theo.

"A-ah Yap Doon pa rin ba kayo sa bahay ng mama mo?" He replied in codly tone.

"A-ah oo Doon ko muna papatulugin is ricile" tugon ko.

"Nga pala free ba kayo tomorrow gala naman tayo" Saad ni pher.

"Check ko lang schedule ko tsaka tatanong ko si recile" sagot ko.

"Tara na" Aya ni Theo pumunta na kami sa kotse niya sa backseat kami ni Recile sa passenger seat naman si kiel nakakailang pero kaya ko ito pinasandal ko muna si Recile sa balikat ko tsaka kinumutan gamit jacket ko nakita ko rin pasulyap sulyap si Theo saakin.

"Z-zaire" Saad ni recile.

"Bakit?" Tanong ko.

"Ang sakit ng ulo ko" wika niya.

"Tiis ka nalang malapit na tayo sa bahay" tugon ko niyakap niya ako para siyang mainit kaya pinabayaan ko na ng andito na kami sa bahay ay agad akong nagpasalamat.

"A-ah salamat sa paghatid mauna na kami" wika ko at pinasok na sa loob si Recile.

                   MATHEO POV

Nakauwi na ako sa bahay sana kung Hindi ko niloko si Zaire ako dapat yung Inaalagaan niya Hindi si recile napaka mang aagaw niya tinurin ko pa naman siyang kaibigan Hindi na rin kami ni kiel ngayon.

Ako ang dahilan kung bakit nalasing si recile pinalagyan ko ng gamot yung alak niya para mabilis siyang malasing malakas kasi ang tolerance ni recile sa alak kaya Hindi kaagad malalasing iyon.

Sobrang saya ko dahil kahit saglit lang kami nagkausap ni Zaire feeling ko saakin na ulit siya habang kumakanta si Zaire nakatitig lang ako sakanya sobrang galing niya pa rin kumanta hanggan ngayon.

"Oh ano masaya kana?" Wika ni vitton na nagpabalik saakin sa realidad.

"Anong feeling nakausap mo na ulit yung EX mo" Saad ni pher talagang diniinan niya pa yung pagkasabi non.

"Sigurado ako magkikita tayo ulit bukas makakausap na natin si recile wala kasi tayong connection mula nung pumunta sila ng States" sambit ni lesis.

"Ano ng gagawin mo kaagad mo si recile" tanong ni pher.

"Ako ng bahala Doon ang importante ngayon ay nakausap ko na ulit si Zaire" tugon ko.

"Pano naman si Kiel?" Wika ni pher.

"I don't care about him" tugon ko.

Loving my instantly enemy [BXB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon