Chapter 10

233 18 0
                                    

                           ZAIRE POV

Andito na kami sa EK sobrang ganda ngayon nalang ulit ako nakapunta rito at gabi pa.

"Dito tayo maganda" Aya ko kay Theo doon sa may roller coaster.

"Ayoko Dyan sa iba nalang" tanggi niya.

"Sige na please" pagpupumilit ko at nag puppy eyes pa gustong gusto ko kasi sa roller coaster.

"Fine" inis niyang sambit at sumakay na kami ng roller coaster nung una medyo Hindi nakakatakot pero nung tumagal na sobrang nasusuka na ako.

Pagkatapos naming sumakay sa roller coaster ay sa Vikings tapos naka ilang rides din kami hanggan sa nagutom.

"Kain na tayo saan mo gusto?" Aya niya.

"Street foods" mabilis kong tugon.

"You mean doon?" Turo niya sa mga nagbibenta at tumango tango naman ako at nagsimula na kami maglakad.

"Sure ka bang malinis yung pagkain dito pwede naman tayo sa Fast food nalang" paninigurado niya.

"Malinis yan oh ito isaw. tikman mo lalagyan ko ng suka" wika ko at sinubo sakanya yun isaw nung una Hindi maipinta yung mukha niya.

"What's that?" Tanong niya.

"Bituka ng manok hindi mo alam?" Balik ko.

"W-what! Bakit hindi mo agad sinabi" inis niyang turan habang gustong iluwa yung kinain niya.

"Arte mo mag picture nalang tayo para ma post ko sa fb" Aya ko.

"A-ah hello po picturan ko po kayo para dalawa kayo" rekomenda ng babae I think photographer siya may dala siyang camera eh.

"Ah sge salamat" wika ko at binigay yung cellphone.

"Start na po tayo 321 smile!" Wika ng babae.

'Click!'

"Isa pa po" sambit niya mag iisip nga ako ng pose.

"123 smile!" Saad ni ate habang hindi pa napipindot yung camera ay tumingkayad ako para mahalikan sa pisngi si Theo pero nagulat ako dahil humarap siya bigla kaya nag kiss kami.

                         KIEL POV

Asan na ba kasi si zaire sabi niya gagala kami tapos hindi sumipot gabi na magtatampo talaga ako sa bakla na yun.

"Kiel!" Sigaw ng lalaki nagtaka naman ako sino naman yun kaya dahan dahan  akong humarap ganon nalang ang pagkagulat ko dahil si Recile ang tumawag saakin tatakbo na sana ako ng mahila niya ako papatayin niya na ba ako wag naman please.

"Don't worry makikipag kaibigan lang ako sayo I'm sure kilala mo na ako pero magpapakilala pa rin ako I'm Recile james Hether actually hindi naman  ako masama mabait rin naman ako kaya pwedeng pwede mo ako kaibiganin" pagpapakila niya feeling close pero gusto ko rin makipag friends hehe.

"Ah ok?" Sambit ko awkward pa kasi pano ba naman kabilang siya sa gang pano nalang kung nalaman kaagad ni mama nako papagalitan ako.

"Ok lang? Hindi ka man lang magpapakilala? Sa pogi kong ito maswerte ka nga ako pa nag first move" reklamo niya napairap nalang ako.

"Sinabi ko bang magpakilala ka saan ka nakakuha ng lakas ng loob para sabihin saakin na gwapo ka pero oo gwapo ka" wika ko at hininaan ang huli kong sinabi.

"Sungit mo naman! Balang araw mapapasakin ka na rin" tugon niya.

"In your dreams!" Sigaw ko.

"Sige na kasi makikipag kaibigan lang naman napaka damot mo" he said while pouting.

"Fine" wika ko kungyari labag sa kalooban ko pero gustong gusto ko.

"Really!" Hindi makapaniwalang tanong niya tumalon talon pa siya pano nalang kung nangligaw pa siya susunod non magpapasagasa na siya joke hahaha.

"Pano nalang kung sinagot mo ako" mahangin na dagdag niya at kumindat pa.

"Mangrap ka nalang" wika ko.

"Hindi ka pa ba uuwi hahatid na kita sainyo para ma meet ko si mama" tanong niya.

"Hala siya anong mama mama nakiki mama" saad ko.

"Soon to be mother in law ko rin naman si mama" tugon niya.

"Si zaire hinihintay ko siya sabi niya kasi aalis kami pero Hindi na sumipot" pang iiba ko sa usapan.

"Ah si zaire! Kasama ni Theo pumunta sa enchanted kingdom" tugon naman niya.

"Ano hatid na kita ha" Aya niya at pinasakay ako sa kotse niya kwentuhan lang kami ng kwentuhan masaya pala siya kasama Hindi namin namalayan na andito na pala kami sa bahay.

"Dito nalang salamat" pagpapasalamat ko sakanya at bumaba na.

"Basta sa uulitin" wika niya.

"Oo naman para Hindi na ako mag gastos haha" natatawang tugon ko.

"Sige" He smile widely.

"Kiel! Anong oras ka nanaman umuwi" sermon ni mama ayan na simula na ang pagrarap niya mag beat box kaya ako.

"Mama mo?" Bulong ni Recile.

"Oo ganyan talaga siya pagpasenyahan mo nalang" tugon ko.

"Umuwi kana  bilis papagalitan ka rin" pagtataboy ko sa kanya imbis na umalis siya ay nagpakilala pa nga.

"Hi mama ay tita pala!" Bati ni Recile kay mama nag iba ng timpla ang itsura ni mama.

"Ang gwapo mo naman kung ikaw lang ang mapapangasawa ng aking anak hinding Hindi na ako tatanggi pa" sambit ni mama ha?.

"Pumasok ka muna sa loob gusto mo bang kumain ipaghahain kita" Aya ni mama ngayon lang siya naging ganyan kapag pangit Hindi naiinis lang siya.

"Ay tita kahit gusto ko pang mag stay ay Hindi po pwede sa susunod nalang tita ha" tugon niya.

"Oo naman basta ikaw" saad ni mama.

"Mauna na po ako bye po, bye keil see you next week" paalam niya saakin at umalis na.

"Ikaw bata ka! May pogi ka palang kasama sana nagsabi ka para makapag ayos man lang ako" reklamo ni mama at binatukan pa ako.

Loving my instantly enemy [BXB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon