Liar
Jarielle's POV
Nakauwi na pala si Caia, hindi lang man ako tinext. Eh naghihintay ako sa kanya dito sa school.
Naglalakad ako papunta sa main gate ng napansin kong oumasok ulit sa school ang kotse ni Dylan.
Oh bakit siya andto? Hindi ba dapat ay unuwi na rin siya. Bumaba siya at may pinuntahan sa waiting area medyo nagtago ako sa gilid dahil malapit lang ako sa kanila.
"Kel.. Sorry I made you wait."
At talaga nagsosorry pa siya ha?
"It's okay Dy, as long as you came back. I saw you with her, she really does look like me."
Nag half smile si Dylan "Yes, she is."
"Is that why you liked her Dy? Because we're alike?"
"Drop the damn topic Kel, I'll bring you home."
"But you promised me you'll take me to the mall."
"Okay fine, let's go." ang saya saya naman nilang dalawa eh kamusta bestfriend ko?
Kung masama lang siguro araw ko ngayon nalapitan ko na yang Dylan na yan pasalamat talaga siya.
Hay heartbroken pa naman ako dahil sa ginawa ni Michael Ian. Hanggang ngayon hindi pa rin ako maka move on pero kailangan na eh.
At talagang nakakabit yung ex ni Dylan sa kanya ha? At okay lang din kay Dylab ang ginagawa ng hampas lupa g babae na ito.
Matext nga si Caia
"Bes? Are you home? Hinatid ka ba ni Dylan?" Sent
"Yes I am home. Oo hinatid niya ako pero hindi tulad ng dati ay umalis siya agad."
Hay nako DYLAN talaga!!!!!
"Baka may importanteng gagawin Cai. Hayaan mo may susunod na araw pa naman. Diba? :)" okay alam kong napakasinungaling kong kaibigan pero kung sasabihin ko mas lalo siyang masasaktan. Hayaan na lang natin lovelife niya. Malalaman rin naman niya yan eh sa tamang panahon. At wag nating pangunahan si Dylan. Matanda na siya alam na niya kung anong mga pinaggagagawa niya, diba?
Paalis na sana ako ng marealize ko na naiwan ko ang books ko sa may kiosk. Babalikan ko na sana pero may nagabot na saakin ng libro.
Shit may blue eyes, medyo maputi, makisig, matangkad, matangos ang ilong at ang ganda ng ngipin...
*snap snap* "Are you okay miss? Books mo ito diba?" Wow fluent magtagalog.
"A-ah e-eh oo. S-salamat." Nauutal kong sinabi sht kahiya lang.
"You're welcome :) I am Nash Grier. You are?" Nagwink pa ang mokong
"I am Jarielle Rowella Lim."
"See you around Rowella." Oh my goodness he just called me on my second name. Ang haliparot lang Jarielle? Hahaha eh hindi ka pa nga nakakamove on kay Michael Ian diba? DIBA??
Mysterious.. Sino siya at bakit ngayon ko lang siya nakita. Matagal na ba siya dito? Sa totoo lang ang creepy niya...
Makauwi na nga lang. Nase-stress pa ako sa mga nangyayari.
Tawid
tawid
tawid
Sht pikit na lang mamatay na ako. @@
"Ahhhhh" eek wala namang nangyari? Dilat isang mata. Kapa-kapa sa katawan. HAY SALAMAT BUO AKO pero nasa sidewalk na ako. Wew paano? Lingon lingon..
May lalaking naglalakad papalayo at mukhang pilay pilay siyang maglakad. Siya siguro ang sumalba saakin pamilyar yung aura niya.
Tumayo ako at tunakbo ng mabilis. Uhm..
"Thank you. I'm Jarielle." Hindi man lang klaro ang mukha niya. Pero parang kilala ko yung eyes niya. Parang hawig niya si...
SINO BA? Hmmm.
Sa sobrang dami ng nangyari ngayon nakalimutan ko na lang kung sino yung kahawig ng lalakeng to.
"Uhm—-" paglingon ko lang saglit wala na siya...
WALA NA SIYA??? IMPOSSIBLE!!!!!!!
Ang mysterious naman ng day nato. First yung guy sa school tapos yung guy na nagsave saakin. Grabe lang.
————————————————————-
A/N:
Hope you like it. :)
xoxo Adel
BINABASA MO ANG
You've Gone Away
Teen Fiction"I'm Caia Joy Rodriguez, just a simple girl that never thought that he can give me the feeling of being in love." But all her happy moments ended because nothing is permanent, moreover THERE'S NO FOREVER! She realized that there's nothing left of he...