She's Back
Caia's POV
Grr, ngayon hindi ko na alam paano ko kakausapin si Ian. Bakit niya yun nagawa? Sana sinabi niya na lang. Para ano pa na naging matalik ko siyang kaibigan. Pero ano ang rason kung bakit galit siya kay Dylan? At bakit niya tinangkang sirain ang relasyon namin?
Atsaka--- ay bakulaw "Ang lalim ng iniisip mo." Namulat ako sa realidad nasa klase nga pala ako.
"Ah-eh hindi naman.." Sabi ko kay Dylan
"Weh? Halatang halata namang para kang wala sa mundo. Haha :P Wag mo na lang i-overthink ang mga nangyari Cai. Atleast maayos na ang lahat :)"
"Gusto ko pa rin sana makausap si Ian eh, kaso lang nagdrop out of school na raw siya at bumalik ng US." Oo bumalik si Dylan ng US kaya hindi ko na siya matatanong. Kase naman eh.
"Oo alam ko yun na nagdrop out siya, nahiya siguro sa ginawa niya tss" nagsmirk pa
"Ang mean mo lang talaga Dy, grabe ka." Nagsimangot ako
"Joke lang baby ko, eh kase naman muntikan ka ng mawala saakin dahil sa kanya." Nagpout ang mokong
"Opo na babe, okay na hindi ko na masyadong iisipin ang mga nangyari."
"May team building pala kame mamayang hapon baby magsisimula ng lunch so hindi ako makakasabay sayong maglunch."
"Ah okay lang naman..." Pagtatampo ko, alam kong wala sa lugar pero kase naman eh first day namin sana maglunch na kame na. "Baby may bukas pa naman" paglalambing niya saakin
"Ehem!! Buti't walang guro at baka napagalitan na kayo hahahaha!" Si Jarielle lang pala.
"Heh."
Tumunog na ang bell hudyat na lunch time na.
"Baby, got to go. Eat your lunch okay? Babawi ako sayo." Then he kissed my forehead. Sweet talaga
"Opo babe, I will. Ikaw rin. See you :)" then umalis na siya
Dadaan muna siguro ako ng locker dahil medyo andami ko ng hawak na libro. Pansin ko parang ang konti ng tao ngayon. Siguro dahil sa team building lahat kase yun ng athletes eh.
Nakakakilabot naman dito sa locker area dapat mabilis ako.
Lakad
Lakad
Lakad
-----booogshhh-----
Aray ko at nahulog pa lahat ng libro ko. Eh sino ba namang hindi mababangga Caia Joy kung hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo.
"Uhm, I am so sorry. I did not mean to bump into you intentionally miss." Wow nosebleed ako sa accent niya ha. @@ at naglahad pa ng kamay
"It's okay miss :) I can manage it's my fault too. Sorry." Shet ang ganda niya na lang. Brunette na hair, blue eyes, maputi, matangos ang ilong at matangkad.
"So gotta go, by the way what's your name? I am Kellie Ann Buenavista"
"I am Caia Joy Rodriguez. So see you around? :)" ang bait niya grabe kahit pa nararamdaman kong parang dudugo na ang ilong ko sa kaka-english nito. At tulayan na siyang nagmadali paalis. Bagong student yata siya ngayon ko pa lang nakita ang mukha eh.
Papunta na ako ng caf ng magkagulo sa corridor na parang may pinagchichismisan.
"Grabe ang ganda pa naman niya tapos nagmakaawa ng ganun kay Dylan sa harap ng maraming tao." Si Dylan ko ba ang pinaguusapan nila???
"Hindi ko yun kayang gawin, sayang ang ganda niya." Narinig ko na naman. Sino ba tong pinaguusapan nila.
"BES BES BES!!!!" Patakbo si Jarielle papunta saakin.
"Bes!" Sigaw ko
"Bes, she's gonna pursue him!! And she's doing all that she can!" Teka anong pinagsasasabi nito?
"Ha? Hindi kita maintindihan huminahon ka nga!"
"His e-ex I mean DYLAN's EX she'---"
"Ex naman pala eh! Ano ka ba wala na yun matagal na ex na nga diba?" Pinapagaan ko lang loob ko parang ayaw ko marinig anong susunod na sasabihin niya.
"Bes patapusin mo ako. She is going to win him back and she's back FOR GOOD!" Hingal na sabi niya
"Pero bes past na yun. Hayaan na lang natin si Dylan ang magdesisyun okay?" Ngumiti ako pero parang may kumurot sa puso ko. Natatakot akong hindi ako ang piliin niya.
"Okay bes, I trust Dylan rin naman eh :)"
Oh no she's here and She is back for good.
-----------------------------------------
A/N:
Sorry late update. Busy kase sa school eh. I hope you got thrilled with this UD. Susubukan ko pong habaan ang chapters. :)Vote. Comment. Share
xoxo adel
BINABASA MO ANG
You've Gone Away
Ficção Adolescente"I'm Caia Joy Rodriguez, just a simple girl that never thought that he can give me the feeling of being in love." But all her happy moments ended because nothing is permanent, moreover THERE'S NO FOREVER! She realized that there's nothing left of he...