Chapter 29

13 2 1
                                    

He's gone

Caia's POV

What have I done to deserve this? :( Naging mabuting girlfriend naman ako ah? Do I deserve this?

Tears fell down my face.. As I was a glimpse of a man who is always there for me. To catch me when times get rough. :( Would he save my soul tonight? I don't know, all I know is I am tired...

I was walking towards the gate when suddenly I felt dizzy... And the last thing I knew was a man running towards me.

----------------------------------

I woke up the next day eh nasa sariling kwarto ko na ako. Teka paano to nangyari? Baka nananaginip lang talaga ako kagabi? Baka hindi pa talaga kame break ni Dylan??

Then I saw sa side table ko, a sticky note saying na: "Eat your meal. Sorry I was not able to wait until you wake up to explain everything





~Nash"

Ohhh so si Nash lang pala.. Buti pa siya laging andyan.

I am so tired of bullshits!! Bakit ganito? Eh ang ginawa ko lang naman ay ang magmahal, tapos ganito pa mangyayari. I promised to get him back!! I swear on my grandfathers yard.

Ginusto to ni Dylan, pero am I ready to let go? @@ NOT YET!!!! I am going to fight, if I have to pero not now.

Wala akong magawa kase alam ko sa magulang pa lang ni Dylan lamang na si Kellie. :( All I need to do is to wait.

*door bell*

"Ma'am hinahanap po kayo"

Eh sino naman kaya? "Okay manang pababa na ako" Hmm baka si Dylan? Baka binabawi na niya yung mga sinabi niya kagabi baka pinagtripan niya lang ako?

*wag kang assuming masakit yan!!*

Okay hindi na nga.

So ayun dali-dali akong bumaba.

"Dyyyyy?--- Oh hi Nash..."

*hindi daw nagassume, hay nako Caia!!*

"Expecting someone else Cai?" He smirked

"No, not really..."

A moment of silence

"Nash, totoo ba yung nangyari kagabi?" I asked him teary eyed. He is hesitating to answer.

"Cai, sorry...--"

I cut his words "No, it's okay Nash wala ka namang kasalanan. Hindi mo rin naman to ginusto diba? DIBA?" Then a tear fell down my face

"Yes, Caia. But if you need someone to lean on. Andito lang ako. Just a call/text away. :)"

"Thank you.... :'(" bakit madali lang sakanya ang ngumiti???

"Cai, I know it's too soon but I have to go.."

"Okay Nash, take care" Then he rushed toward the door and waved goodbye.

Now that he's gone, I have to be strong.
----------------------------------

Third Person POV

"Ayoko na Kellie, itigil na natin oh. Klaro namang nagmamahalan ang dalawa."

"No alam kong mahal pa ako ni Dylan. Nararamdaman ko yun. And in fact nag-eeffort pa rin siya para saakin. SO NO!"

"But Kel, Caia's hurting and I don't want to see her sad."

"No buts for now, kailangan niyang masaktan!"

"Pero you promised me na hindi siya masasaktan ng ganito!!"

"Oh just please stop! I am doing you a favor! Diba eto naman talaga ang gusto mo? Ang masolo siya? Kaya you better shut your mouth or just get lost."

"Shut up! You don't know a thing! Humahanap lang ako ng tiempo and I will tell her everything."

"Subukan mo, ikaw lang din naman ang masasaktan at maiiwanan."

*tooot toooot tooot*

CALL ENDED

----------------------------------

So what do you think of this chapter? 🙈😂 Sorry now lang nakapag-UD kase busy na sa life...

ABANGAN ANG MGA SUSUNOD NA KAGANAPAN SA BUHAY
NI CAIA RODRIGUEZ!

*capslock para intense*

You've Gone AwayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon