Chapter 30

7 1 0
                                    

Revelations

Caia's POV

It has been 2 months since Dylan last talked to me, oh diba sinong nagmukhang tanga? Syempre, ako!!

Hindi bale na, hindi pa rin ako titigil sa paghihintay dahil pinanghahawakan ko ang pangako niya saakin. Sinabi niyang mahal niya ako and I will never forget those words. :) Kahit masakit na makita sila araw-araw ni Kellie na magkasama sa school eh wala naman akong magagawa @@

Mabuti na lang nandyan friends ko, kung wala hindi ko na alam anong mangyayari saakin siguro masisiraan na ako ng bait.

Lagi lang namang nandyan si Nash at Jarielle for me. Nakakasawa na nga eh paano ba naman simula umaga hanggang uwian eh sila lang ang kasama ko't buntot ng buntot saakin. Pft pero kahit ganun mahal na mahal ko pa rin yung dalawa na yun kase sila lang yung nandyan nung walang wala ako. :( I thank God I met them. :)

Okay lang sana talaga eh pero eto ako ngayon sa corridor at may naririning na naman akong bulung-bulungan.

"Kawawa naman si Caia nuh? Akala ko perfect na sila eh."

"Bagay lang yan sakanya eh pano lumaki ulo."

"Grabe ang sweet ni Kellie and Dylan."

"Oo nga bagay na bagay.."

OUCH!! Pinipilit ko namang hindi pansinin pero masisisi niyo ba ako kung may tainga ako?

Habang naglalakad ako papunta sa klase ko, napagisip isip ko kung tamang oras na ba para gumawa ako ng move para naman malaman kung okay pa ba kame ni Dylan o tuluyan na ba akong magmomove on..

Nasa isip ko din na bagay naman talaga si Kellie at Dylan, parehong mayaman at sosyal. Eh samantalang ako isang ordinaryong nilalang lang naman. Hindi kasing rangya ng buhay nila ang buhay ko pero nagpapasalamat pa rin naman ako sa kung anong meron ako.

Hindi ko na alam anong pinagsasasabi ko. Siguro nga kailangan ko muna makausap si Dylan. Pero paano?

"Hi bes! Nagawa mo na ba yung assignment?"

"Oo naman bes ako pa! Sus, ako pa tinanong mo si Nash tanungin mo panigurado akong walang assignment yun."

"Bahala na siya bes, pero parang wala pa nga yata siya." Tapos nilibot pa ni Jarielle yung paningin niyaa.

"Hoy sino bang hinahanap mo?"

"Ah wala bes, yung ano oh, basta bes.." Hmm nakakacurious ha.

"Okay bes if you say so."

*ring ring ring*

----------------------------------
Hay class is finally over. At nung last subject lang pumasok si Nash, nakakaloka.

"Cai, hatid na kita?"

"No thanks Nash, baka kase busy ka. :)"

"No I insist Cai."

"Okay madali lang naman akong kausap. :))"

*silenceeeee*

"Cai---"

"Nas---"

"Ikaw na mauna Cai" may sasabihin rin pala siya.

"Ikaw na Nash." Sana pumayag

Sana pumayag.

"Cai promise me, na hindi ka magagalit?"

"Okay Nash." Ano ba yun? Bakit ikagagalit ko ba talaga yun???

"Ayaw ko ng itago to Cai kase matagal na rin naman tayong magkasama---"

"What? You're gay?" Feel na feel ko ang paginit at pagblush ng pisngi ko.

"Yes..----- AY WAIT NO!! I was suppose to say something else. Ikaw talaga Cai!!" Eeeeeh pero bat parang nagiging red yung cheeks niyaaa. Hahaha

"Sorry lang nacarried away lang sa tono ng pananalita mo. Hahaha." Pinagtakpan ko na lang sarili ko.

"So as I was saying, me and Kellie plotted all of this. I was to tell you this a lo----"

"FTW?? All this time Nash??? How? Why? @@" ouch of all the people siya pa? Lord naman bakit si Nash pa. I felt my eyes swelled up.

"Nash pakitigil ng kotse bababa ako." Parang wala lang siyang narinig.

"Cai, le me expla---"

"I SAID STOP THE FV*KING CAR!!" Mabuti naman at itinigil na ang kotse. At bumaba na ako.

Napansin kong bumaba rin si Nash.

"Please leave me alone. I don't want to hear your explanation!!!"

"But Caia! I only did that because my family's business is at risk and she told me you'll not get hurt in this situation. And I just don't have a crush on you Cai. I AM IN LOVE WITH YOU. That's why I agreed to her. But it seems that he still have your heart and I don't stand a chance so I am backing down now. That's why I am telling you this. I WILL HELP YOU WIN HIM BACK I PROMISE YOU THIS."

"Leave me alone please.. I just wanted to be alone this time."

Then I saw na umalis na yung car ni Nash.

Pero nagsimula namang umulan, oh just great nakisama pa ang weather.

I can't believe what I heard. Nash is in love with me? Pero kailan pa? @@ fate is really playing with me. Maybe to test me if I were strong to fave all of this consequences.. Have I done somwthing wrong? :(

Maybe if natanggap ko na ang lahat I will accept the help that Nash offered pero ngayon I want time for myself and I want to let all the happenings sink in me.

I have to atleast give myself space from other people; even to those closest friends..

----------------------------------

What d'you think guys? :)) hehehe. Semi-hell week next week. Kaya bear with me.

Please give comments. And please tell me kung naiintindihan niyo pa ba ang story? May sense pa ba? Please let me know what you're thinking.

Thank you so much for reading. God Bless.

You've Gone AwayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon