Chapter 12

16 2 0
                                    

Knock on my door

Caia's POV

Thank God I got home fast at thanks rin sa teacher at hnd ako naabutan ni Dylan.

I tidied myself and went upstairs sa room ko. I was reading my all time favorite book entitled "to the boys I've loved before" and listening to the song "Life of the Party". I feel at peace in my sanctuary. Sarap lang sa feeling na wala kang iniisip kundi ang magrelax. :))) I was reading Chapter 51 when I felt a little bit sleepy... and then I dozed off.

*knock knock knock knock knock*

Hmmmmm. "OPEN"

*knock knock knock knock knock*

andun na naman. Hays badtrip nagising tuloy ako sa mahimbing kong tulog...

I opened the door pero wala namang tao. Sht I got so scared that I jumped back in my bed and covered myself with the blanket. Subukan lang talaga ni mommy na takutin ako, lagot talaga yun saakin. But then may *knock knock* sound na naman. I looked around the room pero wala naman.

And there I remember na may terrace nga pala ako dto sa may room ko. And it's 7 in the evening my god!! I need to be brave!!! I got up and pulled my electric shock for self defense. Hahaha mahirap na sa panahon ngayon hnd mo alam kung sino ang kalaban mas mabuti ng ready palagi.

I tiptoed to the sliding door of the terrace...

"BOOOO!!!"

"Ay susmaryosep tang**a langhiya kang kalabaw ka." Bigla kong napisil ang electric shock at natumba. O my god!! I got a guy killed on my terrace. Nilapit ko ang mukha ko at tinignan kung sino ang taong ito. Madilim kase kaya hnd ko masyadong makita.

As i was looking closer and closer, biglang bumangon ang tao at tumama ang labi namin sa isa't isa. Sisigaw na sana ako ng bigla niyang tinakpan ang bibig ko.

"Cai!!! Ako to si Dylan!! Sakit nung e-shock ha! Hnd ko yun inexpect. Buti na lang I wasn't killed totally. Hahaha pati hindi rin naman talaga ako tinamaan galing ko lang umarte nuh?" Tumatawa niyang sabi.

"Langhiya ka Dy!! Alam mo bang natakot ako? Sana nga natamaan ka na lang. :P"

"Uhmmm Cai, stargazing muna tayo saglit dto, gusto mo?" At bigla naman akong na-speechless. Pakiramdam ko nga pulang pula na ako buti na lang at madilim. Tekaaaa naghalikan ba kame kanina??? Waaaaaa @@

"Uhmm kunin ko muna jacket ko medyo malamig na kase" sabi ko para may excuse lang na huminga hahaha wew so many to take in kaya!

Bigla naman niyang tinanggal yung jacket niya "Cai ito na lang oh, hassle pa yun :)"

"Ah s-sge okay salamat." Grabe na to sobra ang kaba ko..

"Cai matagal ko na tong gustong sabihin sayo pero wala lang man akong lakas ng loob para sabihin to....

.... Cai, all my life I was afraid to fall in love again until the day that I met you. You gave me the reason to smile and the reason to live. You stole my heart right the start and I need you to make me feel alive."

-.- SPEECHLESS AKO GRAAAABE

"🎶🎶 you're the light, you're the night. You're the color of my blood. You're the cure, you're the pain, you're the only thing I wanna touch. Never knew that it could me so much, so much... So love me like you do, love me like you, touch me like you do, touch me like you do🎶🎶

... Cai, I just want to tell you that I love you so damn much. You make me crazy. I don't know what to do without you." At tinitigan niya ako ng malalim sa mga mata at unti-unting lumapit ang aming mga mukha at pinikit ko ang aking mga mata at naramdaman ko na lang ang labi niya na nasa labi ko.

Parang may mga sumasabog na fireworks sa paligid. Ang saya ko ganito pala ang feeling? :')

Natapos na rin ang halikan namin.

"Mahal rin kita Dy. :))"

"Anong sabi mo Cai??? Hnd ko narinig?" At nagsmirk ang loko!

"SABI KO MAHAL RIN KITA!"

"Yes! Yes! Thank you Cai. So ibig ba sabihin nito tayo na? ;)"

"Hmmm, oo?" Patanong kong sagot sa kanya

"SYEMPRE NAMAN OO!! Yes yes" at hinalikan niya ako ulit.

Pero ngayon sinabayan ko na ang paghahalik niya sa akin. At ilang sandali ay niyakap niya ako ng mahigpit at nagpaalam ng umuwi dahil gabi na at may pasok pa kame bukas.

"Bye babe. *flying kiss*"

"Bye, ingat Dy."

"Wala bang I love you dyan? ;)"

"Hahaha, I love you so much. Ingat baby :*"

"Bye babe. See you tomorrow. Sabay na tayong pumunta ha? :)"

________________________
A/N:

Sorry talaga now lang. Super busy na kase sa school. Pasensya na ha? Nawalan ako ng gana sa pagsusulat. Wala na kase akong inspiradyon ngayon at ayaw ko na sanang tapusin tong story na to. Pero gagawin ko pa rin hangga't sa aking makakaya. :)

Lovelots 💗

You've Gone AwayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon