Hide
Caia's POV
Hay ang boring naman talaga ng life ko dito sa bahay ngayong araw na ito maaga kase kameng dinismiss. Yung feeling na ihahatid lang ako ni Dylan tapos aalis na siya kaagad, ano yun? Paminsan gusto ko na talaga siyang sundan kung saan man siya pumupunta nang mapanatag na ang puso ko.
TAMA!!! Kung sundan ko kaya siya ng palihim, ayos yung ideyang yun ah. Sakto naman na kahahatid niya lang saakin hindi pa yun nakakalayo sigurado ako.
"Ma, lalabas lang ako. Text you later."
"Okay nak, take care."
"Manong, sundan po natin yung car ni Dylan, pero wag po tayong magpahalata na sinusundan natin siya."
"Oh sige po ma'am" YES! Siguraduhin mo lang talaga Dylan na wala kang kalokohang ginagawa. Dahil kung meron man baka di ko kakayanin.
Paano, kung may iba na pala siyang babae? Pero ang sabi niya I should not worry kase he'll pick me over his ex right? Yun ang sinabi niya kaya malakas ang loob ko na may mga importanteng bagay lang talagang siya inaasikaso, kase nga diba sa kanya ipapamana ang family company nila instead kay Ian.
Ngayon ko lang na-realize na never pa pala akong dinala ni Dylan sa bahay nila para makilala as girlfriend niya or something. Tapos siya ilang beses ng nakausap ni mommy. I wonder kung si Kellie ba ay napakilala niya sa mga magulang niya. Kung oo man, tss, nakakainggit lang yung babae na yun.
Sana-- "Ma'am pumasok ho si sir Dylan sa school ninyo, susundan ko pa ho ba sa loob?" WHAT?? At ano naman ang ginagawa niya sa school namin eh every friday lang naman ang practice ng basketball nila ah? Ako na lang mismo ang bababa sa kotse at sundan yang haliparot na Dylan na yan.
Nagdiretso siya sa backgate at napansin kong may nilapitan siyang babae. Paano ko namn makikita eh nakatalikod sila sa direksyon ko. Nakahawak na yung girl sa braso ni Dylan pero hindi siya pinipigilan nito. Para bang binibigyan niya ito ng pahintulot upang gawin ang mga bagay na ito.
Nagtatawanan sila, yung tipo na masayang-masaya at walang makakaistorbo sa kanila.
biglang sumakit ang puso ko para itong kinukurot.. Awww-- "Just don't look at them anymore." Inabot niya ang panyo niya I can't believe na tumulo na lang bigla ang luha ko, ano ba yan nagkaroon pa tuloy akong eksena dito.
"U-uhm salamat-t" Lumingon ako, teka parang pamilyar tong lalakeng ito saakin..
"Do I know you?" I sound so rude hays "I meant have we met before? Kase you look very familiar."
"Yes, ako yung nagabot sayo ng panyo sa isang park at sa garden nung umiiyaak ka." He smiled bitterly.
"So ikaw pala yun? Bakit hindi ka man lang nagpakilala sakin? Salamat ha?"
"Walang anuman Caia, kase everytime maabutan kitang umiiyak yun yung oras na kailangan ko ng umalis." W-wait! Why does he know my name? Wh hindi pa nga ako nag introduce sa kanya.
"U-uhm, i-if you are wondering kung paano ko nalaman name mo.. Sa school newspaper ko nakita. I-isa ka kase sa mga top sa klase d-siba?" Oo nga naman Caia..
"Oo nga pala friend ko kase yug president dun eh hindi ko namn alam na ilalagay niya pala ako dun."
"Ayan, you look more prettier when you laugh." Ngumiti siya, yung ngiting napapangiti rin kung sino man yung makakita.
"T-thanks.." wala akong masabi sht.
"U-uhm so titignan mo lang sila diyan hanggang sa umalis sila at susundan mo sila dahilcurious ka sa gagawin nila?" Tumango ako. TEKA! Paano niya nalaman? Lumaki ekspresyon ng mata ko. Tumawa siya.
"I didn't had a clue na totoo yun, pero totoo nga dahil inamin mo. Sorry for laughing at you. Sige sasamahan na lang kita para safe ka. :D" hmm ano isasama ko ba tong mokong na ito? EH hindi ko pa nga kilala diba?
"By the way you can call me Nash. :)" Ohhh Nash. NASH?! As in yung Nash Grier na crush ng bayan sa school? Woaaaaaah! Nakakahiya naman, walang-wala ako sa kanya.
"UHm okay Nash, but-" inunahan niya ako "I won't take no for an answer now come on tignan mo oh pabalik na sila sa parking lot."
Oo nga pabalik na sila at nakakabit parin yung girl kay Dylan. Hindi ko kase talaga maaninag ang itsura ng girl. Mamaya malalaman ko rin yan.
"Nash hindi kaya parang weir-" Tinakpan ni Nash ang eyes ko, bakit? Ampota naman? BAKIT? Ano bang nangyari?
"Aray ko naman Nash, pakibitaw na ako." Tumingin ako sa paligid, wla naman ako mapansing kakaiba pero nung makita ko sa medyo tinted na salamin sa loob ng kotse ni Dylan, the girl is kissing him at wala siyang ginawa. Parang naestatwa siya sa nangyari at sa sobrang pagkabigla nito medyo naitulak niya yung girl papalayo dahilan kung bakit nakilala ko siya... Si Kellie..
At sa pangalawang pagkakataon tumulo na naman ang luha ko. "I told you, you shouldn't watch scenes like this hindi nakakabuti sayo. Nawawala ngiti sa mukha mo." Nakatago pa rin kame sa gilid. Pinaandar na ni Dylan ang sasakyan kaagad ko namang tinawag yung driver namin para maabutan namin sina Dylan, kung saan man sila pupunta.
GUESS WHAT? Sa park sila pumunta. Kaya ayun bumili na lang kame ng pang-disguise namin ni Nash. Yung sa kanya, glasses tapos may mustache. Yung akin naman nilagyan ko ng mole yung skin sa lower left eye ko, tapos full red lipstick at eyeglasses. Parang cute coupple lang kame ni Nash.*erase erase*
"...just be with me Dylan please babe. I felt something in that damn kiss!" her sad looking eyes are so convincing. Aww, I wonder if papayag ba si Dylan sa gusto niya. :(
"I can't, I promised her I would never leave and I love her Kel, can't you see?" Awe Dy, I love you more.
"B-but.."
"Let's just be like this for the mean time okay Kel?"
"Okay Dy."
Nagtago lang kame the whole time, parang nafi-feel nga nila na may nagmamanman sa kanila kaya naisipan kong umuwi na lang tutal pagod na rin naman ako sa kakanood ng pagiging clingy ni Kellie sa boyfriend ko.
"Nash, let's go home na? :)" sabi ko kase parang feel ko pagod na rin tong isang to eh.
"Okay Cai. See you next time, hatid na kita?
"Huwag na baka busy ka, magpapasundo na lang ako."
"If you insist, maybe next time Cai?"
"Next time Nash. See you."
At umalis na kame.
-----------------------------------------------------
A/N:
Sorry now lang ulit nakapagUD <3 So much love guys.
Vote. Comment. Share
xoxo Adel
BINABASA MO ANG
You've Gone Away
Teen Fiction"I'm Caia Joy Rodriguez, just a simple girl that never thought that he can give me the feeling of being in love." But all her happy moments ended because nothing is permanent, moreover THERE'S NO FOREVER! She realized that there's nothing left of he...