Where it all started
Caia's POV
Kuya Drie, I'm so bored Can you please give a number of anyone you know that is cool? Caia said with the desperate tone in her voice
Haynako! You really want a textmate? Then I'll give you Dylan's number. Her cousin kuya drie stated irritated.
________________________
Yes, itetext ko na to mamaya nang may gagawin na ako magdamagan.
*SMS*
To: Dylan
From: Caia
Uhm, hello. This is Caia Joy Rodriguez. I heard you're Dylan right?30 minutes had passed yet He's still not replying yet!! I'll wait for another 30 minutes if no reply I'll sleep na.
.... After 45 minutes Dylan replied
From:Dylan
To:Caia
Oh hey. Sorry ngayon lang. Yes I'm Dylan John Francisco. Nice to meet you. Beautiful name by the way.Oh my goshhhhh!! He replied!!! I'm so happy right now!
To: Dylan
From: Caia
It's okay. :) Thank you. So uhm kmusta?...phone ringinggg...
Calling Dylan.. AnswerUhm hello? ako
Hello! Texting is quite boring so I called you na lang.
Ahh. Okay lang naman. Hehehe.
So uhm, may boyfriend ka ba?
Ako? Uhm wala sa ngayon. Uy ikaw baka may girlfriend ka tapos tinatawagan mo ako?
Wala akong gf no! Single to. Pwede pala tayo hahaha joke lang baka sabihin mo ang bilis ko naman.
Ah mabuti hahaha. Oo nga take it slowly chars.
Kita na lang tayo bukas sa may plaza. Taga Quezon ka diba? Kase ako taga rito din.
Ah oo! Sige2 anong oras?
Siguro mga 4pm para hindi na mainit.
Oh sige. Goodnight. Sleepwell.
Goodnight rin.
**end of call**
From: Dylan
To:Caia
Caia naalala ko hnd pala ako pwede bukas sa susunod na linggo na lang.Hays badtrip naman. Pero sige na lang. :)
-----------------------------------------
Sarap sa feeling na gabi-gabi akong tinatawagan ni Dylan. Hays feeling ko nga may gusto na ako sa kanya. Kaya excited na ako sa pagkikita namin sa linggo."Anak may bisita ka." Sabi ng mommy ko. Eh ang aga-aga naman
"Sino daw po mom?"
"Si Michael Ian daw siya nak."
"Hah? Osge lalabas na." Sino kaya yun? Hmmm
Sino kaya si Michael Ian? Hmm wala naman akong naalalang kapangalan niya makababa na nga..
.. May nakaupo sa sofa, ang kisig niya, moreno, matangos ang ilong kumikislap ang mga mata at ang mga ngiti'y nakakasilaw...
*he chuckled. Hoy tigilan mo na yang pag-inspeksyon mo saakin.
Hah?
Matutunaw ako niyan. (Lumapit siya't niyakap ako) namiss mo ba ako joy?
Wait ikaw si mike? Yung batang tinatawag kong babuy dati? Pero sinesave ko from bullies nung elemntary? Siya lang tunatawag sakin sa 2nd name ko. Paano?
Oo ako nga, miss you too.
________________________
A/N:
Sorry dahil medyo bitin siya. Guys magcomment naman kayo para alam ko kung anong i-improve ko. Kung may suggestions rin kayo comment lang babasahin ko. :))) Sana abangan niyo yung next chapter dahil maraming mangyayari.Updated this! :) hehehhe i just improved this.
BINABASA MO ANG
You've Gone Away
Teen Fiction"I'm Caia Joy Rodriguez, just a simple girl that never thought that he can give me the feeling of being in love." But all her happy moments ended because nothing is permanent, moreover THERE'S NO FOREVER! She realized that there's nothing left of he...