Chapter 3

45 2 0
                                    

The Mall

Michael Ian's POV

Hmm sino kaya yung tinutukoy ni Caia Joy na Dylan? @@ Eto at malapit na kame sa mall :) Nakapagplano na rin ako at magaaral ako kung saan nagaaral si Joy, sa DLS Green Hills. Gusto ko siya laging makasama na-miss ko to, eh sa tagal ko bang nasa States eh talagang mamimiss ko nga itong babaeng to na mapuputi ang balat, mapupula ang labi, singkit na mata, matangos ang ilong at may curly ends ang hair. :)

Masaya ako na ako ang kasama niya at hnd yung Dylan na sinsabi niya. Hay sinabi niya ring espesyal at importante ako sa kanya ang sarap lang sa feeling. Pero gaya ng dati dapata hnd ako magpakita ng motibo dahil masisira lang ang friendship namin. :3

"Joy, gising andito na tayo sa mall" :)

"Hmm, ay sorry nakatulog na pala ako sa byahe pasensya na't medyo napuyat lang kagabi" dahan dahan niyang sabi

"Ayos lang, tara na't baka mahuli pa tayo sa first screening? :)"

"Oh sige, tara" nakangiti niyang sabi, haaay ang ganda niya kahit may braces siya mas lalo na siguro kung tatanggalin na ito?

-----------------------------------------
Sa Mall

Natapos na kameng manood ng sine, napuno nga ng tilian noong yung sinahan dahil horror ang pinanood namin, okay lang saakin dahil mas naging close kame ni Joy. Hihihi (oy hnd ako nagchansing ha? Good boy to!)

A/N: oy Michael Ian napaka-defensive mo talaga! Guilty. (Umeepal na author hahahaha)

So ayun niyaya ko siyang kumain sa Greenwich dahil alam kong paborito niya rito. Subalit pansin ko na may bumabagabag sa kanya eh tinanong ko na kung ano.

"Joy, you okay?"

"Uhm, of course I'm fine. Do I look like I'm not fine? Because I'm definitely fine." Hay nako ganito talaga siya pag kinakabahan hahaha ang cute.

"Sigurado ka ba?"

"Oo Ian, I'm sure. Saan tayo pupunta pagkatapos?"

"Sa GameZone na lang, matagal na rin akong hnd nakakalaro eh"

"Sige, tatalunin kita sa basketball!!!" Determinado niyang sabi

Pagkatapos ng ilang oras eh 3:30 na. Ihahatid ko na siya sa park at parang ipapamigay sa DYLAN na yun!!! -.- Hay nako! Kainis, ka-badtrip.

"Tara na Joy, ihahatid na kita papauntang Park"

"Maraming salamat talaga Ian, nag-enjoy ako ng husto. Hayaan mo babawi ako sa yo next time pasensya at medyo naudlot ang lakad natin dahil sa may lakad pa pala ako. Si Jarielle dn hnd na nakasunod dahil nagkaproblema sa bahay nila. I'm very sorry. I'll soon make it up to you, I promise"

"Naaah, it's okay Joy basta ikaw ba :) Basta you take care with the guy you're with later okay? Because I'll not forgive myself if anything bad will happen to you."

"Yes Ian, I promise. If you want you can meet him first para ma-assure mo."

"Wag na, next time na lang."

Then finally we arrived at the park.

"Uhm, Ian I'll just go to the rest room"

"Okay, I'll just wait here" :)

So ayun habang naghihintay naglakad-lakad muna ako.

"Oh couz, you're here? Who's with you? Your mother? Hahahaha"

Oh this jerk! "Hey man, is that how you greet your old pal?"

"I'm just kidding man, so what's up? What brought you here?"

"I'm here with my girl John. How's Mr. Francisco's business in Europe or in other words tito Max?"

"It's okay, I guess. They're doing fine. Got to go couz, I'll meet someone here"

Calling..... Mom

Hello? Okay going..

I guess I'm just gonna text Joy that I'll go ahead. :( I'm a bad guy after all. Hays.

-----------------------------------------

A/N:
Nagustuhan niyo po ba? Mag comment lang po. Para ganahan naman akong magsulat. Amateur writer pa lg po ako kaya pwede yo po akong tulungan buuin ang story na ito.

Follow me po: @aaadelynjoy (twitter & instagram)

You've Gone AwayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon