Chapter 38

4 0 1
                                    

Friends?

Caia's POV

So it has been a few days after nung mga scandalo. Eto medyo nakakacope up na rin. Pero I heard na aalis daw si Kellie bago magstart ang sportfest. Medyo nakakaguilty kase feel ko part ako ng reason kung bakit siya aalis. Feel ko rin na dahil saakin kaya hindi sila nagtuloy tuloy ni Dylan o kahit na yung pagtatapos nila ay hindi maganda.

Pilit ko pa ring sinisink in sa isip ko ang mga nangyari. Parang hindi kase totoo ano ba yan.

So eto ako ngayon palakad lakad lang, hindi ko namalayang dinala na ako ng mga paa ko sa college garden. Hay iniisip ko pa rin yung nangyari between me and Kellie dito sa lugar na ito.

Umupo lang ako sa tabi ng parang biglang may gumalaw. "WHOSE THERE??" Sht minumulto na ba ako?

"It's just me---Kellie" waaaah anong gagawin ko? Baka i-bully na naman ako neto. "Don't worry I don't plan to hurt you in any ways"

"Ahh..." Kroo kroo!! Grabe ka Caia!! Yun lang?

"I just wanted to say sorry.. I know dapat noon ko pa to sinabi but I have my pride and I don't want to lose Dylan. I don't want to use him and his family's power pero I had no choice. I'm so sorry Caia, I already told tita everything about you and Dylan. She's very glad to have heard what I told her. It seems na you made an impression to her before.. I just want to go abroad with no hard feelings kase mahirap. Like what happened between me and Dylan before kaya ayoko ng maulit. Sorry talaga.. U-uhmm." Woah hindi ko to inexpect. "C-can I hu-u-gg you?" Hug na nga ba? Pinapatawad mo na nga ba Caia? Oo naman ako kaya si Caia Joy Rodriguez! ❤️

"Oo naman Kellie, sorry din sa mga nagawa ng mga kaibigan ko nabigla lang din kase sila sa mga pangyayari. Sorry that you and him ended in this way. Hayaan mo babawi ako sayo sasab--"

Pinutol niya yung sasabihin ko. "No Caia, let me explain and apologize to him personally. Hindi naman ako matitiis nun eh, no hard feelings ha? Hahaha. Sge Caia, good bye." Ay grabe siya kaya niya pang makipagbiruan sa mga kaganapang katulad nito.

Bye Kellie have a safe and fun trip. Thank you for making me realize all of what I know now.

So I guess kame kame na lang ang mageenjoy sa sportsfest? I wonder if magpaparticipate si Dylan.

----------------------------------
A/N:
Short update lang para ma-clear na ang issue between Caia and Kellie. Abangan sa mga susunod na chapter kung magkakabalikan ba si Caia at Dylan, o may mangyayari na namang unexpected.

I love you all beloved readers. Sorry kase ang amateur ko talaga sa pagsusulat ng storya. Sa sobrang dami ko kase gustong mangyari eh ano ano na yung nangyayari hahaha. Comment lang para alam ko saan ako nagkulang. Thank you talaga sa inyong lahat. If may time please Vote. 🙈❤️❤️😘

You've Gone AwayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon