Author: Mahalagang paalala ulit eto ay purong fictional lamang eto na may dalawang fictional character na sinama ko dahil.....
Malawak ang aking imahinasyon 😃
Opo masyado pong malawak hehehehe to the point na kailangan ko makinig ng music para makapag-isip ng ideas hehehe
So ayun enjoy 😁
Bong bong's POV.
Papasok na sana ako sa Senate nang bigla tumawag sakin si Grace..
"Uy Bong!" Tawag niya kaya napalingon ako.
"Baket?" Takang kong tanong, na bigla naman ako nang tinapikan niya ako sa balikat
"Goodluck sa hearing mamaya , Alam ko magkakaroon kayo ng debate with Bam Aquino" Sabi niya, napailing naman ako sabay ngumiti...
"Nah, Kaya yan" Confident kong sabay...
"Anyway musta kapatid mo?" She asked...
"Ayos naman bakit mo na tanong?"
"Hm? wala lang" she shrugged then nauna na sakin mag lakad. Sumunod na din ako sa kaniya, pagpasok ko maraming staff na bumati sakin, binati ko din sila pabalik. Bigla ko naman nakasalubong si Bam Aquino, tumango lang ako sa kaniya sabay ngumiti. Siya naman tumango tas dumeretso sa paglalakad pero narinig ko siyang ngumisi.
Nagtaka naman ako don pero hinayaan ko na lang...
Fast forward >>>>
Nagsimula na ung Senate Hearing, as usual pinagusapan tungkol sa mga bills na dapat i approve. at nakipag debate pa nga ako kay Bam. Maiinit ang debate namin at halata naman sa kaniya na naiinis dahil unti unti siyang natatalo saken habang ako naman lihim na napapangisi.
Hanggang sa...
" Alam ko Senator Marcos, may isa ka pang nakakabatang kapatid na hindi namin nalalaman" He released a bomb question making all Senators looked at me with a shock and confused on their faces.
"Ano ba to tungkol ba to sa academians na pinag uusapan ba natin to or may maibato ka lang sakin kasi alam kong natatalo ka na?" I plastered a smirk on my face when i said that , Kita ko sa mukha niya ang inis sa sinabi ko.
"Senator Marcos sagutin mo ung tanong ko kung may nakakabata ka pang kapatid?!" Tanong niya pa ulit
"And you changing the topic, we debating something important here not my personal life" I said, I heard crowd whispering at ease...
How come did he know that? I never tell anyone except Grace, Koko and Win. Unless.....
"Senator Marcos, it's true that you have a another sibling?" The Senate president asked me, i can feel the tension on this hall. I heavily sighed...
I'm sorry my ading...
" Well.... yes, He is my miracle little brother and my Dad last gift to us" I confessed making all senators gasped " So can we continue to our topic?"
Tinignan ko si Bam at mukhang hindi na maipinta mukha niya, I can read his face clearly that he is planning something...
After the debate and the Hearing, pagkalabas ko ng Senate; dinamuho na ako ng mga media, asking the same questions...
"Sir sino po kapatid niyong lalaki?"
"Sir totoo po ba??"
"Sir ano pong pangalan ng kapatid niyo po sir?"
"Sir How come na nagkaroon pa kayo ng isa pang kapatid?"
Muli, huminga ako ng malalim bago ko sila sagutin.
BINABASA MO ANG
Our Dangerous Gamble (BongLeni FF)
FanficIf it's for your love, Can you gamble anything even it's dangerous? Can you risk your love as a Senator of the Philippines? Can you risk everything even you're a mafia? Can you Leave anything behind just for your love? Author's Note: Jusq po ginoo...