Chapter 23: BongBong's Mafia Life

405 9 50
                                    

Author: Hep! Time out tayo sa ganun masyado ko na kayong binigyan ng trauma kaya
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Bakbakan ulit ano? every chapter may ganon? pag pahingian niyo naman si Mama Lens jusko.

At pakihanda mga tissue, dahil pa intense ng pa intense ang story na ito 🙂


BongBong's POV.

Nagbreak muna ako sa senatorial work kaya naman pupunta ako sa underground for my Mafia work.

I wore black buttondown polo shirt with Black vest, Black pants and for the first time i wear combat boots.

I fixed my hair then looked to the mirror. Tinaas ko ung sleeves ko hanggang balikat lang.

After that, Kinuha ko na ung itim na trench coat at lumabas ng kuwarto ko.

Ayoko muna mag kotse kaya mag momotor na lang siguro ako para mabilis makarating.

Sinuot ko na ung trench coat ko pati na din leather gloves. I started the engine as i wore my helmet.

Umalis na ako sa bahay at pinaharurot na ung motor, hapon palang at traffic na sa edsa

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Umalis na ako sa bahay at pinaharurot na ung motor, hapon palang at traffic na sa edsa. Kaya dumaan na lang ako sa skyway.

Vin is calling...

I answered the call, may bluetooth ung helmet na suot ko.

Vin: Yow...

Bongbong: oh bakit?

Vin: Papunta ka na sa headquarters?

Bongbong: Yes and why?

Vin: Bago ka pumunta kuya, punta ka muna sa BGC...may solo mission ka

Bongbong: Oh is that so? how come na may solo mission ako eh ako ung boss?

Vin: Tatanggapin mo or hindi? Kahit ikaw naman ung Boss kuya tinatanggap mo ung solo mission ih...

Bongbong: Well I'm not a tiger for nothing ading

Vin: Yeah yeah, tigre na nga sa underground pati naman sa kama kuya? paninindigan mo talaga pagiging Tigre ng norte mo eh noh? Iba ka talaga!

Bongbong: Give me the details already!

Vin: Okay okay geez, atat ka nanaman pumatay. Well matutuwa ka dito kasi marami rami tong mga to. You know the oligarchs?

Bongbong: Oh what about them?

Vin: Their underlings are on BGC causing chaos again... Then may nakalap ako kay Ate Irene na magnanakaw nanaman sila sa taong bayan ng malaking halaga

Bongbong: Again?! Bullshit! Hanggang kailan ba nila gagawin yan?

Vin: When they rule the philippines..or the world, you know the theor of one government one world right? you know what will happen on the future.

Our Dangerous Gamble (BongLeni FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon